หญิงสาวมอบความรักให้กับหมาปั๊ก หวังให้มันลืมอดีตอันขมขื่นและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ความรักและความห่วงใย จะช่วยเยียวยาจิตใจที่บอบช้ำ …

ในวันธรรมดาวันหนึ่งบริเวณถนนในเขตมิดเดิ้ลเซ็กส์ ประเทศอังกฤษ มีคนเห็นว่ารถคันหนึ่งเปิดหน้าต่างแล้วโยนสุนัขสีดำตัวน้อยออกมาอย่างไร้ความปรานี ด้วยความเป็นห่วงเขาจึงรีบเอาตัวมันไปหาสัตวแพทย์ และรีบติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ทันที

เจ้าหมาได้รับชื่อว่า Peggy สัตวแพทย์ตรวจดูมันอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงแจ้งว่ามันไม่ได้รับบาดแผลใดๆ ทว่าสภาพร่างกายนั้นย่ำแย่จนน่าเป็นห่วง มันมีร่างกายที่ผอมกะหร่อง ขนร่วงหายไปเป็นจุดๆ และผ่านการคลอดลูกมามากจนอาจจะคลอดลูกอีกไม่ไหวแล้ว

 

Peggy ที่น่าสงสารถูกโยนทิ้งออกมาจากรถ

 

Liz Wood ผู้รักษาการผู้จัดการของ RSPCA บอกว่า “มันดูหวาดกลัวและเศร้าสร้อยมาก ฉันคิดว่ามันน่าจะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการผลิตลูกหมา เพื่อเอาไปขายต่อเป็นเงิน …

แต่พอมันไม่สามารถคลอดลูกได้อีกต่อไปก็ถูกทิ้งขว้างราวกับเป็นแค่ของใช้อันหนึ่ง คนอะไรช่างใจร้ายและไร้สำนึกถึงขนาดทำกับเจ้าหมาแบบนี้ได้”

 

มันถูกใช้เป็นเครื่องมือผลิตลูกหมาเพื่อหาเงิน

 

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเจ้า Peggy นั้นต้องการความรักและกำลังใจในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ Wood ก็เลยอาสาที่จะรับมันไปดูแลเป็นการชั่วคราวด้วยตัวเอง

ในตอนแรกเจ้าปั๊กก็หวาดกลัวเธออยู่เหมือนกัน แต่พอเธอแสดงให้เห็นว่าเธอมีแต่ความรักความห่วงใยให้ มันก็เริ่มเปิดใจให้กับหญิงสาว

นอกจากนี้มันยังได้รับความรักจากเพื่อนสัตว์ตัวอื่นที่อยู่บ้านของเธอด้วย เจ้าหมาเริ่มไปไหนมาไหนกับ Wood บ่อยขึ้น ทั้งติดไปทำงานด้วยกันในตอนเช้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ และกลับมานอนด้วยกันที่บ้านทุกคน จนในที่สุดมันก็ไว้ใจมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง

 

Wood อยากใช้มอบความรักให้มัน เพื่อให้มันลืมความเจ็บปวดในอดีตเลยรับมันมาดูแล

 

Wood เล่าว่า “เราเริ่มเห็นมุมน่ารักของมันบ้างแล้ว มันจะเห่าเรียกเวลาที่มันหิว และชอบทำหน้าตากับเสียงตลกๆ  พร้อมทั้งส่ายหางอย่างรุนแรงเวลาที่มันมีความสุขที่ได้เจอคนอื่นด้วย ช่างน่ารักซะจริงๆ ใครได้มันไปเลี้ยงคงโชคดีตายเลย”

 

หลังจากได้รับความรักทุกวัน เจ้าหมาก็เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

แม้ว่าเจ้าหมาจะยังอยู่ในระหว่างการฟื้นฟูจิตใจที่บอบช้ำจากการถูกคนใจร้ายใช้งาน แต่ตอนนี้มันก็มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างน่าอุ่นใจ

ถ้าหากมันหายดีแล้ว Wood จะพยายามหาคนที่พร้อมดูแลมัน และสามารถมอบความรักให้กับมันได้อย่างเต็มที่ เจ้าหมาจะได้มีชีวิตที่อบอุ่นอย่างที่มันสมควรจะได้รับตลอดมา

 

เมื่อมันมีสภาพจิตใจพร้อมแล้วหญิงสาวจะหาบ้านที่อบอุ่นให้มันอย่างแน่นอน

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply