เหมียวที่ไม่สามารถหลับตาได้ ได้กำลังใจจากเพื่อนหมา เปลี่ยนชีวิตไปอย่างสิ้นเชิง

เพื่อนๆ คงได้เห็นแมวน่าสงสารที่ตาบอดมามากแล้ว ทว่าเจ้าแมวตัวนี้มีอาการที่ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงเลย มันลืมตาได้ปกติแต่ไม่สามารถหลับตาได้ต่างหาก ซึ่งก็ทำให้มันใช้ชีวิตลำบากไม่แพ้กันเลย

Inky เจ้าเหมียวน้อยสีดำถูกพบอยู่หลังสตูดิโอเมืองแมนทิวส์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนที่มีคนไปเจอเจ้าเหมียวทั้งตัวผอมแห้งแล้วก็มีเศษฝุ่นเศษดินเต็มดวงตาไปหมดเลย

 

น้องเหมียว Inky

 

Hannah Erbe ไปเจอมันตอนที่มันกินอาหารที่คุณครูของเธอวางทิ้งเอาไว้ให้เจ้าเหมียว มันทั้งตัวผอมแห้งและน่าสงสาร เธอพยายามจนสามารถอุ้มมันขึ้นมาได้ แล้วก็พามันไปหาสัตวแพทย์ด้วยความเป็นห่วง

สัตวแพทย์บอกว่าเจ้าเหมียวโชคดีมากที่รอดชีวิตมาได้ขนาดนี้ เพราะดูจากสภาพแล้วมันดูอ่อนแอเหลือเกิน แถมตามันยังมองไม่เห็นเพราะมีเศษฝุ่นเศษดินเข้าไปบดบังโดยสมบูรณ์

 

ถือว่าโชคดีแล้วที่รอดมาพบสัตวแพทย์ได้

 

เจ้าเหมียวมีความผิดปกติทางกรรมพันธุ์ เนื่องจากมันเกิดมาโดยไม่มีเปลือกตาด้านบน ทำให้มันไม่สามารถหลับตาได้ จึงไม่มีอะไรมาคอยกันทั้งขนทั้งฝุ่นไม่ให้เข้าไปในตาของมัน ทำให้มันรู้สึกระคายเคืองและเจ็บตา

พอหญิงสาวและสัตวแพทย์ช่วยทำความสะอาดดวงตามันแล้ว มันก็เอาแต่จ้องมองอุ้งเท้าของตัวเอง ราวกับว่าในชีวิตนี้ไม่เคยเห็นสิ่งนั้นมาก่อนเลย

 

คงไม่ได้มองเห็นมานานแล้วสิ พอมองเห็นปุ๊บก็นิ่งเลย

 

เจ้าเหมียวต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อทำให้ขนบริเวณรอบดวงตาไม่งอกขึ้นมาอีกอย่างถาวร ขนที่ว่าจะได้ไม่เข้าไปแหย่ดวงตา แล้วเจ้าเหมียวก็จะได้ไม่ระคายเคืองดวงตาอีกต่อไป

หลังผ่าตัดแล้วเจ้าเหมียวก็ย้ายเข้าไปอยู่กับ Hannah เพื่อพักฟื้นตัว และที่นั่นเองที่มันได้เจอเพื่อนใหม่ที่จะเป็นคู่หูมันไปตลอดชีวิต ก็คือเจ้าหมา Jasper นี่เอง

 

เก๊าขออยู่บ้านด้วยนะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วย

 

ในช่วงแรกเจ้า Inky ยังกลัวคนและสัตว์ตัวอื่นอยู่ มันก็เลยได้อยู่บ้านหลังเดียวกันโดยที่แยกห้องกันอยู่ แต่พอเจ้าเหมียวโตขึ้นมานิดหน่อยแล้ว มันก็รู้สึกกล้าหาญมากขึ้นแล้วเดินเข้าไปเล่นกับ Jasper ด้วยตัวเองเลย

 

พอหายกลัวแล้วก็เล่นกันโดยไม่เกรงกลัวอะไรเลย

 

เจ้าหมาและเจ้าแมวสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว รู้ตัวอีกทีพวกมันก็ตัวติดกันเป็นตังเมแล้ว เดินไปไหนก็ต้องไปด้วยกันเป็นแพ็คคู่ตลอดเวลา

 

เจอกันไม่ทันไรก็ตามกันต้อยๆ เชียวนะ

 

หญิงสาวคิดว่าพวกมันมีความคล้ายคลึงกันมาก โดยบอกว่า “พวกมันทั้งคู่มีขนสีเดียวกัน มีความมั่นใจและอ่อนโยนแบบเดียวกัน แถมยังชอบเดินตามฉันตลอดเวลาเหมือนกันด้วย มันก็เลยแทบไม่ได้อยู่ห่างกันเลย”

 

เติมพลังหน่อยฮึบๆ

 

ขอดูคอหน่อย งือ

 

เจ้าหมาและเจ้าเหมียวมักจะคลอเคลียกันเสมอ เธอเห็นว่าเจ้าหมาชอบใช้ลิ้นเลียหัวและหน้าของเจ้าแมว ส่วนเจ้าแมวก็ชอบเข้าไปคลอเคลียบริเวณคอของเจ้าหมา

Jasper จึงถือเป็นกำลังใจสำคัญในการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจให้กับ Inky ถ้าไม่มีมันคอยอยู่ข้างๆ เจ้าเหมียวอาจจะไม่ฟื้นตัวเร็วขนาดนี้ก็ได้

 

นอนหลับด้วยกัน น่ารักซะจริงๆ

.

 

Hannah บอกว่าพวกมันชอบมานั่งดูเธอทำอาหารด้วยกันในครัว แล้วก็เอาขาหน้าวางประกบกันไว้ เป็นภาพที่เห็นดีต่อใจของเธอจริงๆ

 

นอนรอแม่ทำกับข้าวด้วยกันตาแป๋วเลย อาจจะหิวล่ะมั้ง ฮ่าๆๆ

 

หลังจากมาอยู่กับ Hannah และ Jasper ได้ 20 เดือน เจ้าเหมียว Inky ก็โตมาเป็นแมวที่สง่างามและแข็งแรง ทำให้เธอไม่ต้องเป็นห่วงมันมากเหมือนแต่ก่อนแล้ว

 

โตแล้วหล่อจัง

 

แม้ว่าเจ้าเหมียวจะยังต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ในเมื่อมีเจ้าหมาอยู่ข้างๆ ตลอดเวลาแล้วอย่างน้อยก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะไม่มีคนดูแลแล้วล่ะ

 

Jasper กับ Inky สนิทกันจนแยกจากกันไม่ได้เลย

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply