สองหนุ่มตั้งใจนั่งเรือไปตกปลาด้วยกัน แต่แทนที่จะได้ปลากลับได้แมว 2 ตัวมาแทน

เวลาคนเราออกไปตกปลาก็คงอยากจะได้ปลากลับมาอยู่แล้วล่ะ แต่บางทีก็จะตกได้อย่างอื่นเช่น ขยะ พืชน้ำ หรืออื่นๆ ขึ้นมาแทนบ้างเหมือนกัน ก็ต้องลุ้นกันไปว่าเบ็ดเกี่ยวแต่ละทีจะได้อะไร

ทว่าในครั้งนี้ 2 หนุ่มที่ไปตกปลาด้วยกันกลับได้สิ่งที่ไม่คาดคิดกลับมาแทน พวกเขาไปตกปลาแต่ว่าได้แมวมาตั้ง 2 ตัวแน่ะ พวกมันมาได้ยังไงกัน!?

 

 

หนุ่ม Jason Frost และ Brandon Key ออกไปตกปลาด้วยกันในแม่น้ำ Black Warrior ในรัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา

พวกเขาก็คาดหวังจะไปตกปลาในยามว่างกันตามปกติ ทว่าในวันนี้เกิดเรื่องเหนือความคาดหมายขึ้น มีสัตว์บางอย่างว่ายน้ำออกมาจากป่าฝั่งตรงข้ามมาทางเรือของพวกเขา

 

เจ้าสัตว์ว่ายมาจากป่าเข้ามาหาเรือที่อยู่กลางน้ำเลย

 

พอเข้ามาใกล้ๆ เลยเห็นว่ามันเป็นแมวนี่เอง แล้วแมวมันมาได้ยังไงล่ะ!?

 

ยังไงก็ตามต้องช่วยมันขึ้นมาก่อน

 

ชายทั้ง 2 คนงงงวยกับการมาของเจ้าเหมียวมาก เพราะดูจากลักษณะที่มันว่ายเข้ามาหาพวกเขาเองแล้ว พวกมันน่าจะเป็นแมวบ้านที่คนเลี้ยงไว้นี่แหละ แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมมีแมวบ้านมาอยู่ในป่าแถวนี้

พวกเขาคาดเดาเอาว่าคงมีคนใจร้ายสักคนเอาเจ้าเหมียวมาปล่อยไว้ในป่า จะได้ไม่มีใครรู้ พอเจ้าเหมียวเห็นพวกเขาในระยะสายตาก็เลยว่ายเข้ามาขอความช่วยเหลือนั่นเอง

ทว่าเจ้าเหมียวไม่ได้อยู่ตามลำพัง อีกชั่วอึดใจต่อมาพวกเขาก็สังเกตเห็นเจ้าเหมียวตัวที่ 2 ว่ายมาจากป่าทางเดียวกันกับเจ้าเหมียวตัวแรกด้วย

 

อ้าว ยังมีอีกเหรอเนี่ย

 

ดีนะที่สองหนุ่มเจอมันเข้า ไม่งั้นมันอาจจะอดตายในป่าก็ได้

 

แมวเหมียวทั้ง 2 ตัวมีสีเดียวกัน และขนาดเท่าๆ กันจึงน่าจะเป็นพี่น้องกัน พอพวกเขาเอาเจ้าแมว 2 ตัวขึ้นมาบนเรือได้แล้ว ก็เอามันกลับไปบนฝั่งด้วยเพื่อให้ความช่วยเหลือพวกมันต่อไป

โชคดีที่พอขึ้นฝั่งเล่าเรื่องราวให้กับคนในละแวกนั้นฟัง ครอบครัวที่ได้ทราบเรื่องก็ยินดีรับเจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัวไว้ในความดูแลทันที ตอนนี้เจ้าแมว 2 พี่น้องก็เลยมีบ้านที่อบอุ่นอยู่แล้ว

 

คลิปวิดีโอ

ที่มา: PurrWorld, Jason Frost

Comments

Leave a Reply