ให้เหมียวทำนายกัน แมวหูหนวกได้เป็นผู้ทำนายผล ‘เวิลด์คัพ 2018’ อย่างเป็นทางการ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 ในการแข่งขันฟุตบอลเวิร์ล คัพปีนั้นมีสัตว์ตัวหนึ่งที่มีให้ความสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือปลาหมึก Paul ผู้ทำหน้าที่ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลยังไงล่ะ ซึ่งก็ทำนายได้ถูกต้องหลายครั้งเลยทีเดียว

ในการแข่งขันฟุตบอลเวิลด์คัพ 2018 ที่กำลังจะจัดขึ้นในประเทศรัสเซีย ก็มีสัตว์อีกตัวหนึ่งมาทำหน้าที่ทำนายผลการแข่งขันเหมือนกับเจ้าหมึก Paul เลย ซึ่งก็คือเจ้าเหมียว Archilles

 

แมวเหมียว Archilles ผู้จะมาทำนายผลฟุตบอลให้กับทุกคน

 

Archilles เป็นแมวหูหนวกที่เคยทำหน้าที่จับหนูให้กับพิพิธภัณฑ์ Hermitage Museum ในประเทศรัสเซีย มันถูกรับเลือกให้ทำหน้าที่นี้เนื่องจากในการแข่งขัน พีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ เมื่อปี 2017 มันเคยทำนายผลการแข่งขันถูกมาแล้วถึง 3 ใน 4 คู่เลยทีเดียว

นอกจากนี้ด้วยความที่มันหูหนวก ทำให้มันไม่ถูกรบกวนจากเสียงรอบข้างตอนทำการทำนายผล จะได้ทำนายผลด้วยสัญชาตญาณของมันอย่างเต็มที่

 

 

ส่วนวิธีการทำนายที่จะใช้ก็ค่อนข้างคล้ายของปลาหมึก Paul โดยจะมีจานอาหารวางไว้ให้ Archilles เลือกกิน 2 จาน แต่ละจานก็จะมีธงสัญลักษณ์ของแต่ละประเทศปักเอาไว้อยู่ ถ้ามันเลือกกินอาหารจากจานของทีมไหนทีมนั้นก็จะถูกทำนายว่าจะเป็นผู้ชนะนั่นเอง

 

 

ถ้าหากมันทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลได้อย่างแม่นยำอีกล่ะก็ ก็เป็นโอกาสอันดีที่มันจะมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเหมือนกับปลาหมึก Paul ผู้เป็นรุ่นพี่ในการทำนายผล แล้วเจ้าเหมียวก็จะได้ไม่ต้องกลับไปจับหนูให้เหนื่อยยังไงล่ะ

 

 

ให้แมวเหมียวทำนายกัน

ที่มา: MGR Online, RT

Comments

Leave a Reply