พบสารเสพติดในตัวพ่อแม่ลูก แท้จริงแล้วถูกร้านค้าหลอกให้กิน ‘หมาล่าผสมฝิ่น’ เข้าไป

หลายๆ คนคงมีร้านอาหารที่ตัวเองรู้สึกติดใจจนทำให้ต้องกลับไปกินร้านนั้นอยู่บ่อยๆ โดยที่เราอาจไม่เคยสังเกตว่าแท้จริงแล้วความอร่อยของอาหารจานนั้นอาจเป็นผลมาจากสารเสพติด เหมือนอย่างที่ครอบครัวนี้ได้ไปกินมาก็เป็นได้

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2018 สำนักข่าว China Xinhua News รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองอู่สี มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของสามีภรรยาคู่หนึ่ง แต่ที่น่าแปลกคือสารเสพติดชนิดเดียวกันนั้นกลับมีอยู่ในปัสสาวะของลูกสาวและหลานสาวของพวกเขาด้วย

 

ตำรวจเกิดความสงสัย กับการตรวจพบสารเสพติดครบทั้งพ่อแม่ลูกและหลานสาว

 

นั่นจึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัยว่า การมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายนั้นอาจไม่ได้เกิดจากการที่พวกเขาเสพมันเข้าไปด้วยความตั้งใจ ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม พบว่าก่อนหน้านี้ครอบครัวดังกล่าวได้ไปกินต้มหมาล่าในร้านอาหารแห่งหนึ่งมา

 

ต้มหมาล่า ใช้เนื้อสัตว์และผักนานาชนิดต้มกับน้ำซุปที่ผสมเครื่องเทศที่จะทำให้รู้สึกเผ็ดชา

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าไปตรวจค้นห้องครัวของร้านอาหารแห่งนั้น แล้วพวกเขาก็ได้พบกับถุงสีน้ำตาลหน้าตาประหลาดอยู่ในหม้อต้มของร้าน

จากการสอบถามเจ้าของร้านจึงทำให้ทราบว่า ในหม้อต้มนั้นไม่ได้มีเพียงเครื่องแกงทั่วไป แต่มันยังมี เปลือกฝิ่น ที่อยู่ในถุงดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งเจ้าของร้านอ้างว่าตัวเองทำไปเพราะมีคนบอกว่ามันจะทำให้อาหารมีความหอมมากยิ่งขึ้น โดยเขาได้ซื้อผงเปลือกฝิ่นนี้มาในราคากิโลกรัมละ 100 หยวน หรือประมาณ 500 บาทเท่านั้นเอง

ส่วนของเปลือกฝิ่นนั้นถือว่ามีฤทธิ์เป็นสารเสพติด หากรับเข้าไปในปริมาณมากจนเกินไป แน่นอนว่ามันจะทำให้คนคนนั้นเกิดอาการเสพติดขึ้นมาได้

 

เปลือกฝิ่นมีฤทธิ์เป็นสารเสพติด ไม่ต่างกับตัวยางของมัน

 

เจ้าของร้านจึงถูกจับกุมตัวไปดำเนินคดี เนื่องจากใช้ฝิ่นมาประกอบอาหารซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในจีน และมีการออกมาตรการปราบปรามเหล่าผู้ประกอบการที่ใช้ฝิ่นผสมในอาหารมาตั้งแต่ปี 2009

 

ผู้ประกอบการที่ถูกจับกุมตัวในครั้งนี้

 

การรายงานของสำนักข่าวในประเทศจีน

 

ในบ้านเราก็อาจจะเคยได้ยินอะไรในลักษณะนี้มาบ้าง อย่างเช่นการนำฝิ่นไปใส่ในหม้อก๋วยเตี๋ยวหรือน้ำซุป เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นลูกค้าก็ควรต้องสังเกตให้ดีว่า ที่เราชอบอาหารร้านนี้เป็นเพราะว่ามันถูกปากจริงๆ หรือเรากำลังติดงอมแงมไปเพราะฤทธิ์ของสารเสพติดกันแน่

 

ที่มา: facebook

Comments

Leave a Reply