แม้ทั่วโลกชอบ แต่จีนไม่ชอบ กับหนังราชาเสือดำเพราะตัวหนังมันดำเกินไป ทั้งคน ทั้งฉาก!!

แม้ว่าหนังเร่ือง Black Panther จะมีกระแสตอบรับที่ดีในหลายๆ ประเทศๆ ทั่วโลกแถมทำเงินไปแล้วกว่า 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ แต่กระแสมันกลับไม่ดีอย่างที่ควรเมื่อหนังเริ่มฉายในประเทศจีน…

รายงานดังกล่าวนั้นเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์รีวิวหนังหลายสำนักของจีน ซึ่งคนจีนส่วนใหญ่ล้วนให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ตัวหนัง Black Panther มันมีความดำที่มากจนเกินไป ไม่ว่าจะฉากในเรื่องหรือนักแสดงเองก็ตาม

 

 

ยกตัวอย่างคอมเมนต์จากทางเว็บไซต์ Douban ที่มีมีชาวเน็ตเข้ามารีวิวหนังว่า “บางทีคนจีนคงจะไม่เหมาะกับหนังที่มีแต่คนดำ” และ “หนังมีแต่คนดำเต็มไปหมด แล้วไหนจะโทนหนังที่มีสีมืดๆ อีก มันเล่นเอาทรมานสายตามากๆ สำหรับฉันที่ดูในแบบ 3มิติ”

 

 

หรือจากเว็บไซต์ Quartz ที่บอกว่า “Black Panther ก็ดำ นักแสดงหลักก็ดำ ฉากส่วนใหญ่ก็ดำ ยิ่งซีนที่วิ่งไล่ตามรถก็ดำ คือตรงไหนก็ดำไปหมดมันเล่นเอาฉันดูแล้วง่วงนอนมาก”

 

 

ยังไม่หมดเท่านั้น ในเว็บเดียวกันยังมีรีวิวที่เขียนไว้ว่า “ตอนที่ฉันเข้าไปดูหนังซึ่งมันตรงกับฉากที่ตัวละครผิวสีสู้กันอยู่นั้นมันมืดมากๆ มืดซะจนฉันไม่เคยรู้สึกมืดจนหาที่นั่งไม่ได้แบบนี้มาก่อน”

ยังไม่หมดเท่านั้น ในเว็บไซต์ Hip-Hop Wired ก็ยังคงมีชาวจีนเข้ามาคอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่า “ขนาดโรงหนังทำให้จอสว่างมากๆ แล้ว หนังก็ยังดูมืดอยู่ดี”

 

 

สุดท้ายแล้วแม้ว่าตัวรีวิวจากชาวจีนนั้นจะโจมตีเรื่องกระแสคนผิวสีและโทนสีในเรื่องหนักแค่ไหน แต่หลังจากที่หนังเข้าฉายเพียงวันเดียว Black Panther ก็สามารถที่จะโกยรายได้จากชาวจีนไปได้กวา่ 66 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 1.6 พันล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งแม้จะโดนกระแสแย่ๆ โจมตีแต่ดูเหมือนรายได้ก็จะยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง

 

ที่มา qz, nextshark

Comments

Leave a Reply