นักข่าวใจกล้ายิงคำถาม ‘รัสเซียวางยาพิษอดีตสายลับ’ ต่อ ‘ปูติน’ โดนตอบกลับแบบใจเย็น!!

เมื่อมนุษย์เติบโตขึ้นมาจนกลายเป็นผู้ใหญ่ สิ่งสิ่งที่จะต้องเติบโตไปด้วยก็คือ ‘วุฒิภาวะ’ หรือจะแปลง่ายๆ ก็คือ ‘ความเป็นผู้ใหญ่ทางบุคลิกภาพและพฤติกรรมทางอารมณ์’ โดยเฉพาะหากคุณมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงๆ แล้วล่ะก็เรื่องของวุฒิภาวะยิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะของคนที่เป็นถึงผู้นำในประเทศมหาอำนาจอย่างประเทศรัสเซีย ท่านวลาดิเมียร์ ปูติน ที่ถูกผู้สื่อข่าวยิงคำถามที่เป็นประเด็นเปราะบาง เขาจะมีวิธีการจัดการตอบสื่อนั้นอย่างไร!?

 

 

เมื่อวันที่อาทิตย์ 4 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมาได้มีรายงานข่าวว่านาย Sergei Skripal อดีตสายลับของรัฐบาลรัสเซีย และลูกสาว Yulia เสียชีวิตจากการถูกวางยาพิษที่เมือง Salisbury ประเทศอังกฤษ

และจากการสืบสวนสอบสวนกับเหตุดังกล่าว ซึ่งก็ยังไม่ทราบรายละเอียดของผู้อยู่เบื้องหลัง และเหตุจูใจที่แน่ชัด

และทางด้านรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา Rex Tillerson และ นายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษ Theresa May ก็ได้ชี้เป้าไปว่าเป็นฝีมือของรัสเซีย

 

 

ขณะเดียวกันทางด้าน วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำของประเทศรัสเซียเองก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆ กับเรื่องนี้ แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมานักข่าว Steve Rosenberg จากสำนักข่าว BBC Moscow ได้พบกับท่านปูตินและสัมภาษณ์กับท่านถึงประเด็นดังกล่าว

แน่นอนว่ามันเป็นประเด็นที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน แล้วท่านปูตินที่เป็นถึงระดับของผู้นำประเทศ จะมีปฏิกิริยาอย่างไรเมื่อถูกนักข่าวจี้ถามเรื่องนี้ ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

 

ในขณะนั้นท่านปูตินกำลังเดินเข้าสู่งานประชุมเกี่ยวกับการเพาะปลูก ที่ศูนย์พันธุ์ข้าวแห่งชาติ ณ เมือง Krasnodar แต่แล้วจู่ๆ นักข่าวก็เดินมาดักตรงทางที่ท่านเดินผ่านพร้อมกับยิงคำถามไปแบบตรงๆ ว่า…

“รัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วางยาพิษนาย Sergei Skripal ใช่มั้ย?”

 

 

แต่แทนที่จะโมโหโกรธาที่อยู่ๆ นักข่าวก็มาถามคำถามอะไรแบบนี้ ท่านก็ตอบกลับไปอย่างใจเย็นว่า “ฟังนะ ตอนนี้พวกเรากำลังมีงานยุ่ง กับการหารือกันเกี่ยวกับเรื่องของเกษตรกรรมอยู่ อย่างที่คุณเห็น เรามีเป้าหมายที่จะสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชน แต่คุณกลับมาถามผมเกี่ยวกับเรื่องโศกนาฏกรรมเนี่ยนะ?”

 

 

จากนั้นก็จบการสนทนาด้วย “ขอให้หาสาเหตุของปัญหาให้เจอก่อน แล้วเราค่อยมาพูดถึงเรื่องนี้กัน”

 

ซึ่งแม้ว่าสุดท้ายแล้วรัสเซียจะอยู่เบื้องหลังจริงหรือไม่ ยังไม่มีใครให้คำตอบได้

แต่การถามครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการบุกไปเคาะถามคำถามถึงที่หน้าประตูบ้านเลยทีเดียว และยังแสดงให้เห็นถึงการวางตัว ความใจเย็น รวมถึงวุฒิภาวะการเป็นผู้นำที่ดี ที่ผู้นำบางประเทศควรเอาเป็นแบบอย่างสักหน่อยก็ยังดี…

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply