เจ้าเหมียวน้อยงอแงไม่ยอมหยุด ใครก็ปลอบไม่ได้ จนหนุ่มน้อย 10 ขวบเข้ามาดูแล

แมวแต่ละตัวมีความชอบไม่เหมือนกัน การเอาอกเอาใจให้พวกมันพอใจได้ทุกตัวเลยไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นหากมีใครสักคนที่เจ้าเหมียวตัวไหนได้อยู่ใกล้ก็สบายใจ เขาอาจจะมีพรสวรรค์ในการดูแลเจ้าเหมียวก็ได้

Zack Gross หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบและพี่สาวของเขา Kelli Gross เป็นพี่น้องที่มีนิสัยรักสัตว์ พวกเขาอาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

วันหนึ่งพวกเขารู้ข่าวว่าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ MeoowzResQ มีเจ้าเหมียวน้อย Ariel ที่โดนแม้ทิ้งอยู่ที่นั่น แต่ยังไม่มีใครอาสารับดูแลมันเลย พี่น้องคู่นี้ก็เลยอาสารับมันมาไว้ที่บ้านเพราะพวกเขามีแม่แมวอยู่ด้วย

 

 

แต่ตอนที่พวกเขาไปรับแมวที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ เจ้าแมวน้อยก็ร้องงอแงเสียงดังไม่ยอมหยุดเลย ไม่ว่าใครจะปลอบยังไงมันก็ไม่หยุดร้องสักที จน Zack เข้าไปอุ้มมันไว้ในอ้อมกอดมันถึงยอมสงบลง

เด็กชายค่อยๆ กอด จูบมันเบาๆ มันและกระซิบบอกมันว่า ‘แกปลอดภัยแล้ว ไม่เป็นไรหรอก’ เจ้าเหมียวก็เลยหยุดงอแงแล้วดูอุ่นใจมากขึ้น จนในที่สุดมันก็หลับไปในอ้อมกอดของเด็กชายตลอดทางกลับบ้านเลย

 

เจ้าเหมียวร้องเสียงดังมากตอนที่พวกเขาไปรับมันออกมา

 

มีแต่ Zack คนเดียวที่ปลอบให้มันสงบได้

 

พอสบายใจแล้วเจ้ามิ้วก็หลับไปในอ้อมกอดของเขาอย่างน่าเอ็นดู

 

พอถึงที่บ้านแล้ว Kelli ก็พาเจ้า Ariel ไปหาแม่แมว Twilight ที่อาศัยอยู่ในบ้านของเธอ เพื่อให้มันช่วยดูแลแมวน้อยให้ได้สัมผัสความรักจากแม่

ทว่าเจ้ามิ้วกลับขยับตัวหนีทุกครั้งที่แม่แมวพยายามจะเลียขนและกอดมัน เนื่องจากมันไม่คุ้นชินกับการดูแลของแม่แมว เพราะก่อนหน้านี้มันถูกดูแลโดยมนุษย์มาตลอดก็เลยยังปรับตัวไม่ได้

 

เจ้าเหมียวหนีห่างจากแม่แมวเพราะไม่ชินกับการมีแม่

 

เด็กชาย Zack ก็เลยยื่นมาข้ามาช่วยมันอีกครั้งด้วยการจับมันกลับไปหาแม่แมวทุกครั้งที่มันถอยตัวออกห่าง เขาทำแบบนั้นซ้ำอยู่หลายครั้งจนกระทั่งเจ้าเหมียวรับรู้ถึงความรักจากแม่เหมียว แล้วยอมให้เจ้า Twilight ดูแลในที่สุด

 

แต่พอเริ่มรู้สึกดีก็เข้าไปกอดกันกลมเลย

 

Kelli เล่าว่า Zack เป็นเด็กที่มีเสน่ห์ เขาสามารถมัดใจแมวทุกตัวที่ได้รับมาดูแลได้หมด แถมเขายังทุ่มเทดูแลพวกมันเป็นพิเศษด้วย เขามักจะเป็นคนให้อาหารและเล่นกับพวกแมวทุกตัวแม้ว่าเขาจะต้องรีบไปโรงเรียนก็ตาม

เธอบอกอีกว่า “เขารู้สึกคิดถึงพวกแมวทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้าน และเมื่อเขากลับมาถึงบ้านก็จะเข้าไปทักทายพวกมันก่อนเสมอ ใครๆ ก็คงดูออกว่าทุกอย่างที่เขาทำนั้นเป็นสิ่งที่ออกมาจากหัวใจ”

 

เด็กหนุ่มรักพวกแมวมาก น่าจะเป็นเพราะแบบนี้พวกมันเลยรักเขากลับเช่นกัน

 

เขาให้นมพวกแมวทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน และตอนก่อนนอนด้วย

 

เจ้า Ariel ก็ได้รับการดูแลจากเด็กชายอย่างดี

 

ใช้เวลาไม่นานเจ้า Ariel ที่เคยตัวผอมกร่องก็กลับมามีสุขภาพแข็งแรง มีน้ำหนักตัวสมวัย ต้องขอบคุณความรักและการดูแลจากหนุ่ม Zack ที่มอบให้เจ้าเหมียวตั้งแต่เจอหน้ากันครั้งแรกจนมันเปิดรับความรักจากมนุษย์และแม่เหมียว

 

คลิปวิดีโอ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply