เจ้าม้าน้อยได้รับการช่วยเหลือจาก ‘โรงฆ่าสัตว์’ เลยจุ๊บทุกคนเป็นการตอบแทน

หลายคนคงไม่ทราบว่าในแต่ละปี มีม้ากว่า 100,000 ตัวที่ไม่มีใครต้องการ สุดท้ายพวกมันก็เลยถูกส่งไปให้โรงฆ่าสัตว์แล้วจบชีวิตลงที่นั่น

เพื่อที่จะช่วยเหลือม้าเหล่านี้สาว Kaby Wegge ก็เลยร่วมกับคนจำนวนหนึ่งก่อตั้ง Sycamore Tree Ranch ฟาร์มที่จะเป็นบ้านหลังใหม่ให้กับสัตว์ยากไร้ทั้งหลาย แล้วเธอก็ได้ประมูลเจ้าม้า Caleb และแม่ของมันมาจากโรงฆ่าสัตว์เพื่อมอบชีวิตใหม่ให้พวกมันด้วย

 

ม้าน้อย Caleb และแม่ของมัน

 

Wegge เล่าว่า “หลังจากช่วยเจ้า Caleb มาแล้วมันก็ต้องพักฟื้นตัวเพราะมันป่วยอยู่ ถ้าให้พูดล่ะก็ม้าหรือลาที่ถูกช่วยมาจากโรงฆ่าสัตว์มักจะป่วยแทบทุกตัวเลย”

Caleb เป็นม้าอายุเพียง 7 เดือนเท่านั้น พอมันมาอยู่ที่ฟาร์มนี้ก็ต้องใช้เวลาอยู่ในเขตกักกันเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อรักษาโรคเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะมีสุขภาพแข็งแรง มันจึงไม่ได้วิ่งเล่นเลย

หลังจากมันหายดีแล้วได้วิ่งเล่นกับแม่ในฟา์รมเป็นครั้งแรก มันก็รีบวิ่งไปรอบๆ อย่างรวดเร็ว เจ้าม้าก็ดูตื่นเต้นและมีความสุขมากเลยทีเดียว

 

 

ท่าทีของ Caleb ยังแสดงให้เห็นด้วยว่ามันเป็นม้าที่ชอบเข้าสังคมมาก มันจะเข้าไปจุ๊บสัตว์ทุกตัวที่เข้าไปใกล้มัน ราวกับอยากทำความรู้จักและมอบความรักให้

เจ้าแมว Rose เองก็เป็นหนึ่งในเพื่อนใหม่ของมันเช่นกัน เจ้าเหมียวเกิดและเติบโตมาในฟาร์มแห่งนี้ ทว่าพี่น้องคอกเดียวกันของมันตายจากไปหมดเลย เจ้าเหมียวก็เลยมีเพื่อนเป็นสัตว์อื่นๆ แล้วมันก็ดูจะชอบพวกม้าเป็นพิเศษด้วย

 

พอเจอหน้ากันก็รู้สึกถูกชะตา เป็นเพื่อนกันทันที

 

มาให้จุ๊บ แสงความรักหน่อยมา

 

นอกจากแมวเหมียว Rose แล้ว Caleb ก็ยังไปผูกสัมพันธ์กับสัตว์ตัวอื่นอีกมากมาย รวมไปถึงพวกสุนัขด้วย และสุนัขที่มันสนิทด้วยมากที่สุดก็คือ Duke

ที่ Wegge บอกได้อย่างมั่นใจว่ามันสนิทกันที่สุด เป็นเพราะว่าเจ้า 2 ตัวนี้ตัวติดกันมากๆ เลย เวลาอยู่ด้วยกับเจ้าม้าก็จะเข้าไปจุ๊บ Duke ตลอด แถมเวลานอนพวกมันก็ยังไปนอนข้างๆ กันทุกวันด้วยนะ แบบนี้ไม่เรียกว่าสนิทก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

 

นอกจากเป็นเพื่อนกับแมวแล้วยังเป็นเพื่อนกับหมาด้วย

 

นี่ไงเจ้า Duke เพื่อนสนิทของ Caleb

 

Caleb ไม่ได้เพียงแค่ผูกสัมพันธ์กับสัตว์ในฟาร์มเท่านั้น มันยังเป็นเพื่อนเล่นกับเด็กหญิงซึ่งเป็นลูกสาวของ Wegge ด้วย โดยเจ้าม้าจะเดินตามเธอไปมาอยู่บ่อยๆ แล้วเอาจมูกเข้าไปจุ๊บเมื่อเจอหน้ากันทุกที

 

ม้าตัวนี้เป็นมิตรจริงๆ คบทั้งหมา ทั้งแมว ทั้งเด็กเล็กเลย

 

เจอหน้ากันก็ทักทายด้วยจูบซะแล้ว

 

วันนี้ไปไหนขอเดินตามไปเป็นเพื่อนด้วยคนนะ

 

ชีวิตของ Caleb ในฟาร์ม Sycamore Tree Ranch ดูมีความสุขมาก มันรักทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในฟาร์ม และทุกคนก็รักมันมากเช่นกัน

Weggie บอกว่า “ฉันตื่นเต้นทุกครั้งที่เห็นว่าสัตว์ที่ช่วยเอาไว้ได้กลับมามีสุขภาพดี และสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขสุดๆ ได้ … ถึงสิ่งที่ฉันทำอยู่จะเป็นงานที่ไม่ง่ายเลย แต่มันก็คุ้มค่าที่ลงแรงไปจริงๆ”

 

หญิงสาวรู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยม้าตัวนี้ไว้และมอบชีวิตที่มีความสุขให้มัน

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply