เจ้ากระต่ายน้อยได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ เลยรอดพ้นจากพายุหิมะโหมกระหน่ำ

เมื่อสุดสัปดาห์ของต้นเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา มีพายุหิมะเข้าปกคลุมกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ทำให้เที่ยวบินมากมายที่จะขึ้นลงสนามบินในเมืองต้องถูกยกเลิกไป อย่างไรก็ตามในความวุ่นวายครั้งนี้ก็ยังมีเรื่องอบอุ่นหัวใจมาให้เราได้ชมกันด้วย

 

 

ในวันที่ 3 มีนาคม 2018 ที่พายุหิมะเข้าถล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจของสนามบินดิบลินก็ออกตรวจตราพื้นที่ตามปกติ ระหว่างนั้นเองเธอก็สังเกตเห็นเจ้ากระต่ายน้อยตัวหนึ่งอยู่ตามลำพังท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ

ถ้าปล่อยมันเอาไว้แบบนี้มันอาจจะแข็งตายเพราะสภาพอากาศที่โหดร้ายก็ได้ เธอเลยลองเดินเข้าไปหามันเพื่อหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ ทางด้านลูกกระต่ายแทนที่มันจะหนีด้วยความตื่นกลัว มันกลับเดินเข้ามาหาเธออย่างว่าง่ายเหมือนกับว่ามันคอยความช่วยเหลืออยู่นานแล้ว

 

 

พอหญิงสาวได้ตัวมัน เธอก็พามันขึ้นรถเพื่อให้มันได้หลบจากอากาศหนาว แล้วเธอก็ขับพามันไปอยู่ที่บ้านด้วย มันจะได้กินอาหารจนพุงกาง แล้วนอนหลับในที่นอนนุ่มๆ ยังไงล่ะ

 

 

เธอตั้งชื่อลูกกระต่ายตัวนี้ว่า Emma ตอนที่เธอออกไปทำงาน คนที่บ้านของเธอก็จะคอยดูแลมันแทนให้อย่างดี เจ้ากระต่ายเลยได้อยู่อย่างสุขสบายในช่วงที่พายุหิมะเข้าปกคลุมเมือง

ตอนที่กระต่ายน้อยอยู่ที่บ้านของเธอ มันก็มีพี่เลี้ยงคอยดูแลด้วยนะ พี่เลี้ยงของมันก็คือเจ้าสุนัขตำรวจคู่หูของหญิงสาวนั่นเอง แต่มันก็แค่นั่งอยู่เป็นเพื่อนข้างหน้าต่างและส่งกำลังใจให้กับเจ้าตัวเล็กแค่นั้นแหละ เพราะถ้าให้มันเข้ามาอยู่กับเจ้าตัวเล็กออาจจะเล่นกันแรงเกินไปก็ได้

 

 

หลังจากที่มันมาอยู่บ้านกับตำรวจสาว มันก็อยู่ดีกินดีจนตัวโตขึ้นมากเลย ไม่เหลือเค้าของกระต่ายตัวผอมซูบเลยสักนิดเดียว ต้องขอบคุณคุณตำรวจที่เข้าไปช่วยมันไว้นะ

ตำรวจสาวเองก็เอาคลิปวิดีโอที่ช่วยเหลือมันโพสต์ลงในเฟซบุ๊กด้วย ทำให้ชาวเน็ตได้เสพความน่ารักของเจ้ากระต่ายกันอย่างจุใจเลย จนตอนนี้เจ้ากระต่ายกลายเป็นคนดังไม่รู้ตัวไปซะแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้ากระต่ายตัวนี้ก็เป็นสัตว์คุ้มครอง ดังนั้นพอมันแข็งแรงและโตพอแล้ว เธอก็จะปล่อยมันกลับคืนสู่ธรรมชาติตามเดิม

 

ระหว่างนี้ก็ให้เจ้า Emma ใช้ชีวิตแบบมีคนเอาอกเอาใจเต็มที่ไปก่อนละกัน พอกลับออกไปอยู่เองแล้วคงไม่สบายแบบนี้หรอกนะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply