เหมีียวส้มของคุณหมอ ทำหน้าที่แม่ชั่วคราวให้ลูกเหมียวทั้ง 4 ดูแลดีเหมือนแม่แท้ๆ

วันนี้เรามีเรื่องราวน่ารักๆ ของแมวครอบครัวหนึ่งมาฝาก ครอบครัวนี้ประกอบไปด้วยแม่แมวและลูกเหมียว 4 ตัวที่ยังเล็กอยู่ ลูกแมวจึงต้องการให้แม่เอาใจใส่อย่างดี ทว่าแม่ของมันต้องแยกตัวไปรับการรักษาทำให้ไม่สามารถอยู่กับลูกได้ช่วงหนึ่ง ตอนนั้นเองก็มีเจ้าเหมียวอีกตัวเข้ามาทำหน้าที่แม่ชั่วคราวให้ด้วยความยินดี

แมวเหมียวครอบครัวนี้ได้รับการช่วยเหลือจากสัตวแพทย์ Krissy เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธุ์ 2018 พวกมันอาศัยอยู่ในช่องหลังคาของบ้านหลังหนึ่ง เธอเห็นเข้าก็เลยตัดสินใจช่วยพวกมันออกมาจะได้หาบ้านให้กับเจ้าเหมียวพวกนี้

 

แม่แมวและลูกเหมียว 4 ตัวอยู่ด้วยกันบนช่องหลังคาบ้านในรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

หลังจากที่เธอได้ตัวเจ้าเหมียวทั้งครอบครอบมาแล้ว เธอก็พามันกลับไปตรวจร่างกาย ทำให้รู้ว่าแม่แมวที่เธอตั้งชื่อว่า Noodle อาจเป็นโรคมดลูกอักเสบเป็นหนอง หรือมดลูกขยายใหญ่ ถ้าเป็นแบบนี้คงต้องทำการผ่าตัดมัน เธอก็เลยจำเป็นต้องแยกแม่แมวออกมาเพื่อให้มันงดให้นมลูก จะได้ทำการผ่าตัดได้

 

เจ้า Noodle ป่วย จำเป็นต้องแยกออกจากลูกสักพักหนึ่ง

 

ระหว่างที่แม่เหมียวไม่อยู่ เธอและแฟนก็เลยต้องเป็นคนดูแลลูกแมวทั้ง 4 ตัวให้แม่ของมัน เธอจึงพาลูกแมวไปอยู่ด้วยที่บ้าน จะได้ดูแลได้อย่างทั่วถึง

พอเจ้าเหมียวได้กินข้าวกินน้ำจนอิ่ม และมีคนคอยเล่นด้วยพวกมันก็เลยเปิดใจให้กับหญิงสาว จากตอนแรกที่มันดูเก็บตัว ตอนนี้มันก็สบายใจเวลาอยู่ใกล้เธอแล้ว

 

ไปอยู่บ้านกับคุณหมอก่อนนะ เดี๋ยวแม่หายดีแล้วค่อยกลับไปเจอกัน

 

อย่างไรก็ตามเธอก็คิดว่าลูกแมวก็ยังต้องการความรักความอบอุ่นจากแม่แมวอยู่ดี ในเมื่อไม่สามารถพาไปหาแม่จริงๆ ได้ เธอก็ลองให้ลูกแมวได้เจอกับ Leo ซึ่งเป็นแมวที่เธอเลี้ยงไว้ที่บ้านดู เผื่อว่ามันจะช่วยดูแลลูกแมวได้

พอเจ้า Leo ได้เจอลูกแมวทั้ง 4 ตัว มันก็รู้สึกผูกพันกับเจ้าตัวเล็กทันที หลังจากนั้นมันก็เลยช่วยดูแลลูกแมวพวกนี้ให้เจ้าของอีกแรงหนึ่ง

 

มีพี่ Leo ทำหน้าที่เป็นแม่ชั่วคราวให้ด้วย

 

Krissy เล่าว่า “มันช่วยสอนให้พวกลูกแมวรู้ว่าแมวตัวอื่นก็เป็นมิตรเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้พวกลูกแมวกลัวแมวตัวอื่นจนกระทั่งพวกมันได้เจอ Leo คงเป็นเพราะมันนิสัยดีและคอยให้ทุกอย่างที่พวกมันต้องการละมั้ง ลูกแมวก็เลยไว้ใจมัน”

 

Leo กอดน้องไว้แน่นเชียว น้องก็ดูจะชอบเหมือนกัน

 

ก่อนหน้านี้เจ้า Leo ก็เป็นแมวที่ถูกช่วยมาจากข้างถนนเหมือนกัน Krissy เจอมันตอนมันยังมีอายุได้แค่เดือนเดียวเท่านั้น เธอรู้สึกถูกชะตากับมันมากก็เลยเอามันมาดูแลซะเลย

 

แต่ก่อน Leo ก็เป็นแมวที่ถูกช่วยไว้เหมือนพวกลูกแมวนี่แหละ

 

ลูกแมวทุกตัวรัก Leo มาก เมื่อพวกมันอยู่ใกล้กันเมื่อไหร่ ลูกแมวก็จะส่งเสียงคราวอย่างมีความสุขทุกครั้ง ส่วนเจ้าเหมียวก็จะเข้ามาเลียขนให้กับลูกแมวทุกตัว แล้วถ้าเกิดลูกแมวตัวไหนเล่นซน มันก็จะคอยคุมไม่ให้ลูกแมววิ่งออกไปนอกอาณาเขตที่มันควรอยู่ด้วย

 

 

อันที่จริงแล้วเจ้า Leo ก็เพิ่งมีอายุได้ 7 เดือนครึ่งเท่านั้นเอง ไม่น่าเชื่อเลยว่ามันสามารถดูแลพวกลูกแมวได้ดีขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะมันเคยถูกช่วยมาก่อนก็เลยอยากช่วยเหลือคนอื่นบ้างล่ะมั้ง

 

 

ตอนนี้เจ้า Noodle ก็กำลังพักฟื้นตัวจาการรักษาแล้ว อีกไม่นาน Roni, Tini, Lini และ Toni ก็จะได้เจอแม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ระหว่างนี้ Leo ก็จะคอยดูแลพวกมันให้อย่างดีชนิดที่ว่าหากแม่ของมันออกมาแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงว่าลูกทุกตัวจะเหงาเลย

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply