สิ่งที่เหลืออยู่ของเหยื่อเหตุกราดยิงวัย 14 ในช่วงมัธยมต้นปี 2 และวันสุดท้ายในชีวิต

เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ณ โรงเรียน Marjory Stoneman Douglas High School เมือง Parkland รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งใหญ่ที่ทำให้ทั่วทั้งโลกตื่นตัวกับปัญหาทางด้านจิตวิทยาและกฎหมายการครอบครองปืน

นอกเหนือจากข้อมูลของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตแล้ว หนึ่งในผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต Lori Alhadeff ผู้เป็นแม่ของ Alyssa Alhadeff วัย 14 ปี ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวหลังจากเกิดเหตุ ที่เหลือเพียงบาดแผลลึกในจิตใจ กับสิ่งของของลูกสาวที่ทิ้งไว้ดูต่างหน้า

 

 

นาง Lori นั่งอยู่ภายในห้องนอนของลูกสาวพร้อมกับเสื้อสเวตเตอร์ของเธอ และข้าวของเครื่องใช้ในช่วงชีวิตการเรียนชั้นมัธยม ทั้งตำราเรียน กระดาษโน๊ต หวี ปากกามาร์กเกอร์ พร้อมทั้งแผ่นมาร์กหน้าและน้ำยาทาเล็บของลูกสาว

 

.

 

คุณแม่เปิดเผยว่า ในวันก่อนเกิดเหตุลูกสาวของเธอกำลังเคลียร์ห้องนอน เพื่อจัดแจงอุปกรณ์ไปโรงเรียน จนกระทั่งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ลูกสาวของเธอก็ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ทุกวันนี้ คุณแม่นอนหลับได้เพียงวันละไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เพราะยังคงคิดว่าลูกสาวยังอยู่กับเพื่อนที่โรงเรียน และหวังว่าเธอจะกลับมา…

 

Alyssa Alhadeff

 

แต่ทว่าในตอนนี้ เหลือเพียงแค่สิ่งของที่เก็บไว้เป็นตัวแทนความทรงจำดีๆ ของ Alyssa เธอมีความมุ่งมั่น เฉลียวฉลาด และเป็นมิตรกับทุกคน และเธอก็ยังเป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถสูงด้วย ซึ่งทางชุมชนและทีมฟุตบอลของเธอ ก็ได้ทำการไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอเช่นเดียวกัน

 

 

ในวันเกิดเหตุช่วงเวลา 14.41 น. คุณแม่ได้รับข้อความจากเพื่อนว่า เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียน เธอรีบขับรถไปที่เกิดเหตุทันที ด้วยความรู้สึกที่ว่าลูกสาวต้องการความช่วยเหลือจากเธออย่างเร่งด่วน และคุณแม่ไม่อาจปฏิเสธหัวใจของตัวเองได้

 

 

เมื่อทางการได้ประกาศว่าลูกสาวของเธอเสียชีวิต เธอยังไม่ปักใจเชื่อจนถึงวันถัดมา คุณแม่ได้เข้าไปในส่วนของสำนักงานชันสูตรศพ และได้เห็นภาพของลูกสาวเธอ เป็นเครื่องยืนยันว่าลูกสาวได้จากไปแล้ว…

อย่างไรก็ตามคุณแม่ก็ยังรู้สึกว่าลูกยังอยู่กับเธอเสมอ คุณแม่มักจะเปิดมิวสิควิดีโอเพลง The Climb ของ Miley Cyrus ตลอด เพราะเป็นสิ่งที่ Alyssa ชอบและเคยเอามาให้เธอได้ดู “คุณจะได้เห็นชีวิตของเธอ คุณจะได้เห็นว่าเธอยังมีชีวิตอยู่” คุณแม่กล่าว

 

 

และทุกครั้งที่คุณแม่ได้หยิบถุงซิปล็อก ที่ภายในบรรจุผมของลูกสาวเอาไว้ น้ำตาของแม่ก็ไหลออกมาแทบทุกครั้ง โดยที่เธอเป็นคนตัดให้ลูกสาวเอง ก่อนที่จะทำการฝังร่างลูกสาวอีกครั้งด้วยตัวของเธอเอง…

 

“มันเป็นเพียงสิ่งเดียว ที่ยังเป็นตัวตนของลูกสาวที่ฉันมี ว่าเธอเคยมีผมที่ยาวสลวยมากๆ”

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply