ตำรวจสงสัยบ้านไม่มีหิมะบนหลังคา เข้าไปค้นก็ต๊กกะใจ พบทุ่งสมุนไพร 322 ต้น มูลค่า 3.4 ล้าน!!

สภาพอากาศในพื้นที่กลายมาเป็นเบาะแสอีกหนึ่งอย่าง สามารถช่วยให้ตำรวจเข้าระงับธุรกิจผิดกฎหมายได้เหมือนกันนะเออ ด้วยลักษณะที่แปลกและแตกต่างจากสิ่งแวดล้อมโดยรอบอย่างชัดเจน…

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก West Yorkshire พบบ้านหลังหนึ่งที่มีลักษณะน่าสงสัย จากสภาพหลังคาที่ไม่มีหิมะปกคลุมหนาแน่น พร้อมกับมีกลิ่นของกัญชาโชยอย่างรุนแรงในบริเวณเมือง Keighley เขตนครบาล West Yorkshire ประเทศอังกฤษ

 

 

ด้วยลักษณะบ้านที่ไม่มีหิมะปกคลุมหลังคา จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยว่าภายในบ้านต้องมีอุณหภูมิที่มากกว่าให้ความอบอุ่นแบบปกติธรรมดาแน่ๆ ซึ่งเมื่อเข้าไปภายในบ้านแล้ว ก็พบกับฟาร์มต้นกัญชาจำนวน 322 ต้น ตั้งเรียงรายอยู่ภายในห้องนอน 4 ห้องรวมไปถึงห้องใต้ดินด้วย

 

 

เจ้าหน้าที่ Caroline Foster ได้ทำการทวีตรูปภาพการเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้ พร้อมกับกล่าวไว้ว่า “ฉันสงสัยเหลือเกินว่าทำไมบ้านหลังนี้ไม่มีหิมะบนหลังคา? แล้วก็ต้องเจอกับเหล่าสมุนไพรมากกว่า 200 ต้น ในครั้งนี้ บางต้นก็สูงถึง 1.8 เมตรเชียว”

 

.

 

ทางด้านเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่เรือนเคียง Vicky Watson กล่าวถึงความน่าสงสัยในบ้านหลังดังกล่าวว่า “มีชาวยุโรปตะวันออก 2 รายเข้ามาเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว และในช่วงฤดูหนาวบ้านของฉันก็เย็นยะเยือก ตั้งแต่พวกเขาย้ายมา ห้องน้ำในบ้านก็ร้อนระอุ สัมผัสความอุ่นได้ผ่านกำแพงกันเลยล่ะ”

 

.

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าในช่วงที่เข้าตรวจค้นบ้าน ไม่มีใครอยู่ภายในบ้านเลย จึงไม่มีการเข้าจับกุมใคร มีเพียงแต่เสียงของพัดลมดังอื้ออึงอยู่ในบ้าน ซึ่งคาดว่ามูลค่าของต้นสมุนไพรทั้งหมดภายในฟาร์มนั้นสูงถึง 80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3,460,000 บาทกันเลยทีเดียว!!

 

ที่มา : bbc, dailymail, ladbible

Comments

Leave a Reply