แมวเหมียวพยาบาล ถูกสั่งให้ออกจากคลินิก สัตวแพทย์กับชาวเน็ตเลยเข้าช่วย

วันนี้มีเรื่องของแมวตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในคลินิกมาฝากกัน มันถูกเจ้าหน้าที่สั่งให้หาที่อยู่ใหม่เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นพาหะนำโรค คนที่คลินิกและชาวเน็ตก็เลยรวมตัวกันเพื่อต่อต้านคำสั่งนี้ มันจะได้อยู่ที่คลินิกที่มันรักเหมือนบ้านตามเดิม

 

Honey เหมียวพยาบาลดามใจผู้ป่วย

 

เจ้าเหมียวตัวเอกของเรื่องชื่อว่า Honey ตอนแรกมันก็เป็นแมวที่ถูกเก็บมารักษาในคลินิก Ringsjöns Veterinärklinik ในประเทศสวีเดนเหมือนกับแมวตัวอื่นๆ

เจ้าแมวผอมโทรมมากจนดูน่าเป็นห่วง แต่ก็ได้สัตวแพทย์ในคลินิกพยายามช่วยเอาไว้จนหายดี หลังจากที่มันแข็งแรงแล้ว มันคงไม่อยากเป็นผู้รับอย่างเดียวก็เลยเป็นฝ่ายแบ่งปันความรักให้กับสัตว์และคนที่มายังคลินิกบ้าง

 

ตอนแรก Honey ถูกคนในคลินิกช่วยไว้

 

พอหายดีก็เป็นฝ่ายช่วยคนอื่นบ้าง

 

Lucie Havelka สัตวแพทย์ที่ทำงานในคลินิกนั้นเล่าว่า “ตอนแรกมันก็เป็นผู้ป่วยนี่แหละ แต่หลังจากนั้นเราก็สังเกตได้ว่ามันเริ่มเป็นคนดูแลผู้ป่วยอื่นไปแทนแล้ว”

 

มันจะมอบไออุ่นจากร่างกายให้กับสัตว์ทุกตัวที่ต้องการกำลังใจ

 

มอบความรักให้กับลูกแมว

 

เธอยังบอกอีกว่า Honey สามารถรับรู้ได้โดยสัญชาตญาณว่าสัตว์ตัวไหนต้องการความช่วยเหลือ ถ้าเกิดมีสัตว์ตัวไหนต้องการมันก็จะเข้าไปช่วยทันที แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วมันก็จะไม่ไปรบกวนผู้ป่วยเลย

 

ถ้าเข้าไปใกล้ไม่ได้ก็จะให้กำลังใจอยู่ห่างๆ

 

ไม่ต้องรอให้บอกก็เข้าไปช่วยเอง

 

มันทำตัวเหมือนกับหมอที่คอยรักษาสภาพจิตใจให้กับคนที่มาพึ่งพาคลินิก และสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นทำให้ที่แห่งนั้นรู้สึกเหมือนกับเป็นบ้านที่เปี่ยมด้วยความรักได้อย่างอัศจรรย์

นอกจากสัตว์เลี้ยงแล้ว มันก็ยังเข้าไปกอดเจ้าของที่เดือดร้อนใจเป็นห่วงสัตว์เลี้ยงเพื่อให้พวกเขาสบายใจมากขึ้นด้วย เรียกได้ว่าทำหน้าที่ได้ดีเกินคาดทีเดียว

 

ให้ความรักกับสัตว์ทุกชนิด

 

สัตว์ต่างสายพันธุ์ก็สบายใจเมื่อได้อยู่กับเจ้าเหมียว

 

หมอที่ทำงานอยู่ที่คลินิกยังออกปากบอกเองเลยว่า เจ้าเหมียวเองก็เป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ที่คลินิกเหมือนกับพวกเขา หรือพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือมันเป็นสมาชิกครอบครัวคนหนึ่งของพวกเขาด้วย

 

ผู้ป่วยได้รับกำลังใจจากพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

 

ทว่าในปี 2015 หลังจากที่มันอยู่ที่คลินิกมาได้ 4 ปี ก็มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาตรวจคลินิก แล้วพวกเขาก็ยังขอให้หาที่อยู่ใหม่ให้กับเจ้าเหมียวด้วยเนื่องจากมีคำร้องเรียนถึงเจ้าเหมียวเข้ามา

พวกเขาเชื่อว่า Honey อาจจะเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อระหว่างผู้ป่วยตัวอื่นได้ จึงอยากให้มันมีที่อยู่ที่เป็นที่เป็นทางมากขึ้น ก็เลยขอให้เจ้าเหมียวย้ายออกไป

 

มันถูกสั่งให้ย้ายไปอยู่ที่อื่นตอนที่มีเจ้าหน้าที่รัฐมาตรวจคลินิก

 

Lucie ได้พยายามโต้แย้งเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่สามารถโน้มน้าวให้ทางรัฐเปลี่ยนใจได้ อย่างไรก็ตามเธอมั่นใจว่าเจ้าเหมียวไม่เป็นปัญหาเรื่องการติดเชื้อในที่ทำงานแน่นอน เพราะมีงานวิจัยสนับสนุนและที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหานี้ด้วย

 

 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมาทางคลินิกก็ถูกสั่งให้หาบ้านกับเจ้า Honey อีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งเจ้า Oscar แมวอายุ 19 ปีของคลินิกอีกตัวด้วย

ทว่าทางคลินิกก็อยากให้เจ้าแมวได้อยู่ในบ้านที่มันรัก พวกเธอก็เลยเปิดรับลงชื่อออนไลน์เพื่อหาเสียงสนับสนุนให้เจ้าแมวไม่ต้องย้ายออกไปที่อื่น และตอนนี้ก็มีคนร่วมลงรายชื่อกว่า 6,000 คนแล้ว

 

Honey กับเจ้า Oscar ดูมีความสุขดีที่คลินิก สัตวแพทย์เองก็อยากให้มันอยู่ที่นั่น

 

Lucie ยังเสริมอีกว่า “เกือบ 4 ปีมานี้ Honey ได้ช่วยสนับสนุนคนไข้และเจ้าของสัตว์มาจำนวนมากแล้ว มันเป็นแมวที่มีใจโอบอ้อมอารี ที่นี่เป็นเสมือนบ้านและวิถีชีวิตของมัน อย่าให้มันออกไปจากที่นี่เลย” 

 

 

ทุกคนสามารถไปช่วยกันลงชื่อช่วยเจ้า Honey ได้ ที่นี่ เลยนะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply