เหมียวน้อยตาบอดเกือบเอาชีวิตไม่รอด หนุ่มใจดีเห็นเลยเข้ามาช่วยพลิกชีวิตให้ดีขึ้น

หนุ่ม Avahit Bey เป็นชายที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี เขาไม่สามารถเมินเฉยต่อความทุกข์ยากของเพื่อนร่วมโลกได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาช่วยชีวิตเจ้าเหมียว Godot ไว้และยอมให้มันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

ชายหนุ่มเจอเจ้าเหมียวครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2017 ตอนนั้นเขากำลังเดินทางกลับบ้าน แต่ก็สังเกตเห็นเจ้าเหมียวอยู่บริเวณข้างทางพอดี มันดูอ่อนแอมาก แถมตาขวาก็ดูเหมือนจะบอดด้วย เขาใช้เวลาไม่นานก็ตัดสินใจได้ว่าจะไม่ปล่อยให้มันตายทั้งที่เขาสามารถช่วยมันได้เด็ดขาด

 

แมวจรจัดตัวน้อย Godot ตาขวาของมันบอดสนิทเลย

 

ชายหนุ่มรีบพาเจ้าเหมียวไปหาสัตวแพทย์เป็นอันดับแรก พอหมอตรวจดูแล้วก็บอกว่าตาขวาของมันบอดสนิทตามคาด จากนั้นเขาก็รักษามันเท่าที่จำเป็นจนเจ้าเหมียวอาการดีขึ้น

 

ไปหาสัตวแพทย์ให้เขาตรวจก่อน จะได้รู้ว่าต้องรักษาอะไรบ้าง

 

ส่วนตาที่บอดของมันนั้น สัตวแพทย์บอกว่าต้องรอดูอาการกันไปอีกที ถ้าหากว่าไม่ได้มีอาการอะไรหลังจากนี้ ก็สามารถปล่อยทิ้งไว้ได้

 

เจ้าเหมียวใช้ตาซ้ายได้ข้างเดียว

 

ทว่าหลังจากนั้นเจ้าเหมียวก็อาการทรุดลง สัตวแพทย์บอกว่าตาของมันบวมมากผิดปกติจนมีขนาดเกือบเท่าลูกปิงปอง ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปอาจจะไปกดทับสมองและทำให้มันตายได้

หนุ่มก็เลยให้เจ้า Godot เข้ารับการผ่าตัดโดยเร็วที่สุด โดยหวังว่ามันจะหายขาดสักที จะได้ใช้ชีวิตโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องอาการป่วยแบบแมวทั่วไป

 

 

โชคดีที่การผ่าตัดของเจ้าเหมียวเป็นไปอย่างราบรื่น และมันก็ฟื้นตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาไม่นานมันก็กลับมาแข็งแรงอีกครั้งหนึ่งแล้ว

 

 

ตอนนี้ Godot กลายเป็นแมวน้อยที่สุขภาพดีและซุกซนเหมือนลูกแมวทั่วไป มันเข้ามาอ้อนและเล่นกับชายหนุ่มทุกวัน เห็นแล้วน่าชื่นใจจริงๆ

 

 

พอหายดีแล้วก็ซนเชียวนะ

 

คนที่ดีใจกับเจ้าเหมียวที่สุดก็คงเป็นหนุ่ม Avahit นี่แหละ เพราะสำหรับเขาแล้วการที่แมวที่ตัวเองช่วยมาสามารถรอดชีวิตมาใช้ชีวิตที่ดีได้เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดแล้ว

 

ต่อไปนี้จะได้ไปอยู่บ้านของชายหนุ่ม มีครอบครัวสักที

 

หลังจากนี้เจ้าเหมียวคงจะได้ทิ้งชีวิตแมวจรจัดไว้ข้างหลัง แล้วสนุกกับการใช้ชีวิตแมวเหมียวที่ทาสคอยดูแลสักที ขอให้มีความสุขมากๆ ทั้งคู่เลยนะ

 

Avahit ตกหลุมรักเจ้าแมว Godot เข้าเต็มเปาแล้ว

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply