หนุ่มนักดนตรีข้างถนนไม่มีใครสนใจ มิ้วน้อยเลยพากันไปนั่งฟังเป็นกำลังใจให้

นักดนตรีข้างถนนเป็นภาพอีกอย่างหนึ่งที่เห็นได้ทั่วไปในตัวเมือง พวกเขามาเล่นดนตรีในที่สาธารณะเพื่อทดสอบความสามารถของตัวเอง หรือบางครั้งก็เพื่อหารายได้พิเศษด้วย

สำหรับหนุ่มมาเลเซียคนหนึ่ง เขาเล่นดนตรีเพื่อความสนุกสนานและสร้างรอยยิ้มให้คนรอบข้าง แต่อาจจะเพราะเขาไม่เป็นที่รู้จักดีก็ได้ บางครั้งจึงไม่มีคนสนใจจะหยุดฟังดนตรีของเขาเลย จะมีก็เพียงแต่เจ้าเหมียวตัวเล็กที่ดูสนใจเขาเป็นพิเศษเท่านั้น

 

ไม่มีใครฟังเพลงเราเลย แต่เอาเถอะ เล่นคนเดียวก็ได้

 

ตอนแรกหนุ่มนักดนตรีก็ไม่ได้สนใจหรอกว่าจะมีคนมาดูหรือเปล่า ถึงแม้ว่าการเล่นดนตรีคนเดียวจะเหงา แต่มันก็ทำให้เขามีความสุขแล้ว

ทว่าเจ้าเหมียวน้อยอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้น พวกมันคงกลัวว่าหนุ่มคนนี้จะท้อแท้ที่ไม่มีคนดูเลยสักคน พวกมัน 4 ตัวก็เลยชวนกันไปนั่งฟังเขาอย่างตั้งอกตั้งใจ

 

ไม่ต้องห่วงนะ พวกเราจะคอยอยู่เป็ยผู้ชมให้นายเอง เมี๊ยวๆ

 

เขาคงจะแปลกใจไม่น้อยเลยที่จู่ๆ ก็มีลูกแมว 4 ตัวเข้ามานั่งฟังเพลงแบบให้ความสนใจเต็มที่ขนาดนี้ พวกมันนั่งอยู่กับที่ แล้วก็โยกหัวไปตามจังหวะเพลงของเขา ไม่ลุกหนีไปไหนเลย

เมื่อเห็นว่าผู้ชมชอบเพลงของเขา แม้ว่าจะเป็นแมวเหมียวก็ตาม เขาก็เลยเล่นดนตรีอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้ผู้ชมที่มีอยู่เพียงน้อยนิดได้สนุกกับบทเพลงของตัวเอง

 

เจ้าเหมียวชอบฟังเพลงเหรอ เดี๋ยวพี่จัดเต็มให้

 

ระหว่างที่ชายหนุ่มเล่นดนตรี เขาก็ยิ้มไม่ยอมหุบเลย คงเป็นเพราะว่ารู้สึกดีใจที่มีคนสนใจฟังเพลงของเขา แล้วก็ยังมีผู้ชมที่น่ารักอีกด้วยล่ะมั้ง

แม้ว่าเขาจะเล่นเพลงจนจบแล้ว ลูกแมวน้อยทั้ง 4 ตัวก็ยังไม่ขยับไปไหนเลย พวกมันเอาแต่จ้องมองเขาราวกับตั้งใจจะบอกว่า ‘เพลงเพราะจังเลย ขอบใจที่เล่นให้ฟังนะ’

 

ขอบคุณที่ฟังจนจบนะเจ้าเหมียว เราซึ้งมาก น้ำตาจิไหล

 

ท้ายที่สุดถึงเขาจะมีคนดูเพียงแค่เจ้าเหมียว 4 ตัว แต่การที่ได้รับกำลังใจจากน้องเหมียวที่สุดแสนจะน่ารักขนาดนี้ ก็ทำให้การเล่นดนตรีครั้งนี้ของเขาเป็นความทรงจำที่น่าจดจำเช่นกัน

 

คลิปวิดีโอ

.

 

ที่มา: PurrWorld, Sami Hussein

Comments

Leave a Reply