‘คุณจะเข้ามาขอเงินในนี้ไม่ได้’ ตำรวจไล่คนไร้บ้านออกจากร้าน แม้จะมีพลเมืองดีซื้อให้ก็ตาม…

ปัญหาของคนไร้บ้านมักจะเกิดขึ้นอยู่เสมอทั่วทุกมุมโลก ซึ่งในแต่ละประเด็นที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นคนไร้บ้านที่ก่อกวนให้ผู้อื่นเดือดร้อน และในบางกรณีขณะที่พวกเขาอยู่เฉยๆ กลับมีความเดือดร้อนเข้ามาหาแทน

เมื่อวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2018 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอของชายไร้บ้านท่านหนึ่ง กำลังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในร้าน McDonald’s ด้วยเหตุที่ว่าเขาไม่อาจนั่งอยู่ในร้านนี้ได้

 

 

นาย Yossi Gallo เป็นผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไว้ทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาและตรงดิ่งมายังชายไร้บ้านรายนี้ กล่าวกับเขาว่าต้องออกจากร้านทันที เนื่องจากเข้ามาขอเงินจากลูกค้า รวมไปถึงนาย Gallo ด้วย เพราะว่าทางพนักงานร้านกล่าวหาว่าเขาทำผิดระเบียบของทางร้านเช่นเดียวกัน

 

Yossi Gallo ผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ทางด้านนาย Gallo กล่าวว่าชายไร้บ้านรายนี้ ไม่ได้เข้ามาขอเงินลูกค้าเลย และชุดอาหารที่เห็นนั้นเขาก็เป็นคนซื้อให้เอง ทำไมชายไร้บ้านจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะนั่งทานในร้านเหมือนกับลูกค้าคนอื่น…

“ผมโบกมือให้เขา และพูดว่า ‘คุณหิวมั้ย’ เขาตอบผมกลับมาว่า ‘ใช่ครับ’ จากนั้นผมก็พาเขาเข้าร้าน จนเจอพนักงานรับออเดอร์กับชายไร้บ้านว่า ‘คุณจะไม่ได้รับอาหารใดๆ ทั้งสิ้น’”

 

ผู้จัดการร้านได้เข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ยกับนาย Gallo

 

เมื่อเหตุการณ์เริ่มรุนแรงขึ้น นาย Gallo โมโหถึงกับต้องตะโกนไปว่า “พวกคุณมันห่วยแตก เขาไม่ได้เข้ามาขออาหารกับผม ผมพาเขาเข้ามาเอง พวกคุณมันห่วยสิ้นดี”

ภายหลังผู้จัดการก็ได้เข้ามาไกล่เกลี่ย พยายามบอกให้เขาและชายไร้บ้านออกจากร้านไป เนื่องจากไม่อยากให้เป็นการรบกวนลูกค้ารายอื่นๆ

“ผมโดนไล่ออกจากร้าน เพราะผมให้อาหารกับชายไร้บ้าน” Gallo ตะโกนให้ลูกค้ารายอื่นได้รับรู้ จากนั้นก็ตะโกนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิน “คุณรู้มั้ย คุณทำผิดอย่างแรง ลึกๆ ภายในใจคุณรู้ดี”

 

 

ทางด้านสถานีตำรวจ Myrtle Beach ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ว่า พนักงานร้านได้แจ้งว่ามีชายรายหนึ่งเข้ามาขอเงินลูกค้าในบริเวณลานจอดรถ ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่มาถึงก็พบว่าเขาได้เข้าไปในร้านแล้ว และทางผู้จัดการร้านไม่อยากให้มีปัญหากับลูกค้ารายอื่น จึงต้องปฏิบัติตามหน้าที่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

สำหรับคลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้มียอดเข้าชมมากกว่า 48 ล้านครั้ง และถูกแชร์ต่ออีก 1 ล้านครั้ง มีความคิดเห็นไปในเชิงลบต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ซึ่งเป็นข้อสงสัยที่เกิดขึ้นว่าการผ่อนปรนกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนั้นเป็นเรื่องที่ยากเกินไปหรือ?

 

ที่มา : Yossi Gallo, dailymail

Comments

Leave a Reply