ความจริงที่บิดเบือน…เผยความโหดร้ายช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อ้างถึงหญิงเกาหลีทาสกาม

*เนื้อหาต่อไปนี้มีความรุนแรง อาจส่งผลกระทบต่อจิตใจของท่านผู้อ่าน*

 

เป็นที่รู้กันดีว่าในช่วงภัยสงครามโลกนั้น ต่างฝ่ายต่างได้รับความสูญเสียอย่างมหาศาล ทั้งในเรื่องของเสถียรภาพของประเทศ การคลัง รวมไปถึงกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้…

ทางเว็บไซต์ Dailymail ได้เผยคลิปวิดีโอชิ้นหนึ่งในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2018 โดยกล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างที่ทหารจากฝ่ายประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการจับผู้หญิงชาวเกาหลีจำนวนหนึ่งเพื่อนำไปเป็น ‘นางบำเรอ’

 

 

ผู้หญิงชาวเกาหลีเหล่านี้ถูกทหารฝ่ายญี่ปุ่นจับตัวเพื่อนำไปเป็นทาสกาม หรือเรียกในอีกแง่หนึ่งคือนางบำเรอแก่ทหารชาวญี่ปุ่น

โดยสื่อเกาหลีรายงานว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น ถูกบันทึกไว้ในวันที่ 15 กันยายน 1944 ณ หมู่บ้าน Tengchong มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

รายละเอียดของเหยื่อที่เห็นภายในคลิปวิดีโอนั้น ถูกเหล่านายทหารญี่ปุ่นทำการข่มขืนก่อนจะถูกฆ่า และให้ทหารจีนนำร่างมาเผาภายในหลุมที่ขุดเอาไว้…

 

 

คลิปวิดีโออันน่าหดหู่นี้ได้รับการเปิดเผยมาจากหน่วยงาน Seoul Metropolitan Government และองค์กร Seoul National University Human Rights ประเทศเกาหลีใต้

โดยอ้างว่าได้รับการกู้คืนมาจากหน่วยงาน National Archives and Records Administration ประเทศสหรัฐอเมริกา

ภายในการรายงานกล่าวว่า ในช่วงเดือนมิถุนายน 1944 ฝ่ายสัมพันธมิตรได้ทำการโจมตีหมู่บ้าน Tengchong และเมืองอื่นๆ ใกล้เคียง โดยมีกองกำลังทหารฝ่ายญี่ปุ่นประจำการอยู่ 3,000 นาย

 

 

เมื่อไม่อาจต้านทานได้ ทหารญี่ปุ่นจึงทำการจบชีวิตตนเองและพวกพ้องในวันสุดท้าย รวมไปถึงทาสกามที่อยู่ด้วยประมาณ 70 คน และมีเพียง 23 คนที่รอดมาได้

ทางด้านนักวิชาการและนักประวัติศาสตร์ประมาณจำนวนของทาสกามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชาวจีน ชาวเกาหลี ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ทั้งสิ้น 200,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคาดว่าเป็นชาวเกาหลีจำนวนมาก

 

 

สำหรับคลิปวิดีโอที่ถูกเปิดเผยออกมา ก็เพื่อหวังให้มองเห็นถึงปัญหาทาสทางเพศมากยิ่งขึ้น ซึ่งประเด็นนี้ถือเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนานระหว่างเกาหลีและญี่ปุ่น

โดยทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้พยายามปฎิเสธความรับผิดชอบทุกกรณี กับการที่ทหารญี่ปุ่นในอดีตบังคับผู้หญิงให้กลายมาเป็นทาสกาม ยืนกรานว่าเหยื่อทั้งหมดนั้นอาสาด้วยความเต็มใจเพื่อเงิน

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปวิดิโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาจากทางฝั่งเกาหลี นาย Tony Marano ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงตัวคลิปดังกล่าวว่า ร่างที่เห็นนั้นไม่ใช่ทาสกามแต่เป็นร่างของทหารญี่ปุ่น และสิ่งที่ทำให้เข้าใจผิดก็คือต้นทางไม่ได้ปล่อยเสียงภายในคลิปมาด้วย

 

 

ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ ถูกบันทึกเอาไว้โดย U.S. Army Signal Corps ในปี 1944 จริง แต่สิ่งที่เห็นนั้นก็คือทหารฝ่ายจีนพยายามจะค้นหาทรัพย์สินจากศพของทหารญี่ปุ่นต่างหาก โดยที่เขามองว่าการนำเสนอในครั้งนี้จากฝั่งเกาหลี กำลังพยายามบิดเบือนความจริงและให้ร้ายกับอีกฝ่าย

 

ที่มา : dailymailupi, kbs, koreatimes, ARIRANG NEWSkoreaherald, Tony Marano

Comments

Leave a Reply