เจ้าเหมียวจอมซน มุดหัวเข้าไปในช่องระบายน้ำจนหัวติด เดือดร้อนคนมาช่วยอีก

แมวเป็นสัตว์ที่มีความขี้สงสัยมาก มันจะสนใจทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวที่มันไม่เข้าใจ และนั่นก็เป็นเสน่ห์และความน่ารักอย่างหนึ่งที่ทำให้เราตกหลุมรักกับเจ้าขนปุยพวกนี้

ทว่าบางครั้งมันก็สร้างความป่วนไม่ใช่เล่นเหมือนกัน เพราะความขี้สงสัยของพวกมันทำลายข้าวของเครื่องใช้ในบ้านมานักต่อนักแล้ว แถมบางครั้งยังเอาตัวเองไปเสี่ยงภัยอีก แบบเจ้าเหมียว Sam ตัวนี้

 

เจ้าตัวแสบ Sam

 

Sam เป็นแมวอายุ 2 ขวบของครอบครัว Naimoli มันก็เป็นแมวที่ซนและขี้สงสัยเหมือนคนแมวทั่วไปนี่แหละ แถมยังชอบหาคำตอบให้กับข้อสงสัยเหล่านั้นด้วยตัวเองด้วย

สิ่งหนึ่งที่มันสงสัยมาตลอดก็คือ น้ำในอ่างล้างจานหายลงรูไปที่ไหนนั่นเอง ทุกครั้งที่มีคนไปล้างจานมันก็เลยชอบไปนั่งดูเวลาที่น้ำไหลออกไปตามรูระบายน้ำแล้วก็เก็บข้อสงสัยไว้หาคำตอบเอง

จนวันหนึ่งตอนที่ไม่มีใครเห็นนั่นเอง เจ้าเหมียวก็ตัดสินใจว่าต้องรู้ให้ได้ว่าน้ำพวกนั้นหายเข้าไปอยู่ที่ไหน มันก็เลยเอาหัวมุดลงช่องระบายน้ำเพื่อเข้าไปดูด้านใน แต่บังเอิญว่ามันมุดลงไปลึกเกิน หัวก็เลยติดแล้วดึงออกมาไม่ได้ซะงั้น

 

เฮ้ย มุดเข้าไปได้ไงลูก ออกม๊าาา

 

พอคนในครอบครัวจะมาใช้อ่างล้างจาน ก็เลยสังเกตเห็นตัวเจ้าเหมียวติดอยู่ตรงนั้น ทุกคนต่างก็ตกใจและหวาดหวั่นที่ไม่สามารถดึงมันออกมาได้ ต่างคนก็ต่างคิดหาวิธีช่วยมันกันใหญ่เลย

 

มนุษย์ช่วยเราด้วย! เราออกไปเองไม่ได้ ฮือ

 

สุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจจะลองรื้อด้านล่างของท่อระบายน้ำออกมาดู อย่างน้อยเจ้าเหมียวจะได้หายใจออก แล้วถ้าโชคดีมันก็อาจจะช่วยให้แมวขี้สงสัยตัวนี้เอาหัวออกมาสำเร็จก็ได้

 

ไม่มีแรงจะดิ้นแระ นี่เราติดอยู่ตรงนี้มานานเท่าไหร่แล้วนะ เฮ่อ

 

แต่หลังจากพยายามกันเองอยู่หลายชั่วโมง พวกเขาก็ยังไม่สามารถช่วยมันออกมาได้สักที คนในครอบครัวจึงต้องโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือมันเป็นตัวช่วยสุดท้าย

ใช้เวลาไม่นาน Brian Hughes ตำรวจที่ทำงานช่วยเหลือสัตว์ก็มาถึงบ้านที่ครอบครัวนี้อยู่ พร้อมกับนำอุปกรณ์ช่างและน้ำมันมะพร้าวมาช่วยเหลือเจ้าเหมียวด้วย

เขาค่อยๆ ใช้เครื่องมือแยกชิ้นส่วนข้อต่อสุดท้ายที่ติดอยู่กับเจ้าเหมียวให้หลุดออกมาจากอ่างล้างจาน จากนั้นก็ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวหล่อลื่นแล้วค่อยๆ ดันหัวเจ้าเหมียวจนมันสามารถออกมาได้ พอมืออาชีพมาช่วยแล้วช่างง่ายดายจริงๆ

 

แล้วทำไมแม่ไม่เรียกเขามาช่วยตั้งแต่แรก เก๊าติดอยู่ตั้งนานแน่ะ

 

พอเห็นมันเอาหัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ทุกคนในครอบครัวต่างก็โล่งอกที่ปัญหาครั้งนี้จบไปสักที พวกเขาเป็นห่วงแทบแย่ว่ามันจะบาดเจ็บหรือต้องติดอยู่อย่างนั้นไปตลอดหรือเปล่า ดีนะที่ท้ายที่สุดแล้วมันไม่เป็นอะไรเลย ถึงจะต้องพาไปอาบน้ำใหม่ให้ตัวหายเหม็นท่อและน้ำมันมะพร้าวก็ตาม

ส่วนเจ้าเหมียวก็ไม่ได้รู้สึกผิดหรือหวาดกลัวเลยสักนิด มันยังคงเล่นซนและไปวนเวียนแถวอ่างล้างมืออยู่เหมือนเดิม แต่ตอนนี้คนในครอบครัวช่วยกันจับตาดูมันมากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะไม่อยากให้มันไปติดอยู่ในนั้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

 

หยุดบ่นเลยเจ้าเหมียวขี้ซน เข้าไปติดเองแท้ๆ เราเป็นห่วงแทบแย่รู้ไหม ฮึ่ย

 

เล่นซนจนเป็นเรื่องแบบนี้ก็ไม่ไหวน้า

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply