เพื่อนแท้ไม่ทิ้งกัน พิตบูลล์ยืนกรานไม่ไปบ้านใหม่ หากไม่มีเจ้าชิวาวาไปด้วย

คำพูดที่ว่าเพื่อนแท้ไม่ทิ้งกันอาจจะหาดูกันไม่ได้บ่อยนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีให้เห็นเลยซะทีเดียว แม้แต่เจ้าสุนัขเองก็ยังสนิทสนมจนไม่ยอมทิ้งไปไหนตลอดชีวิตเลย

เจ้าสุนัขคู่นี้ก็คือ Merril สุนัขพันธุ์พิตบูลล์ และ Taco สุนัขแก่พันธุ์ชิวาว่า ทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือพร้อมกันจากกลุ่มช่วยเหลือสุนัข Rocket Dog Rescue ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Rocket Dog Rescue กลุ่มช่วยเหลือสุนัขตกทุกข์ได้ยาก

 

แม้ว่าจะไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าของของมันเป็นใครแล้วหายไปอยู่ที่ไหน แต่อาสาสมัครก็รู้ดีว่าเจ้าสุนัข 2 ตัวนี้ผูกพันกันมากชนิดที่ว่าแยกออกจากกันไม่ได้เลย ถ้าเมื่อไหร่มันต้องออกห่างจากกัน แต่ละฝ่ายก็จะร้องและเห่าไม่หยุดจนกว่าจะได้กลับมาเจอหน้ากันนั่นแหละ

 

Merril กับ Taco เพื่อนซี้ปึ๊ก ตัวติดกันเป็นตังเมเลย

 

แม้แต่ตอนที่เจ้า Merril ติดเชื้อในระบบปัสสาวะจนต้องเข้ารับการรักษาอย่างหนัก พวกมันทั้งคู่ก็ยังคงร้องโวยวายที่เจ้าพิตบูลล์ถูกแยกไว้อีกห้องเพื่อพักฟื้นตัว จนสุดท้ายอาสาสมัครก็ต้องยอมให้พวกมันทั้ง 2 ตัวได้เข้าไปอยู่ด้วยกันถึงจะสงบลงได้

 

ต้องแยกจากเพื่อนพักนึงนะ จะได้ฟื้นตัวไวๆ

 

จะมาแยกเราแบบนี้ไม่ได้ ปล่อยให้เค้าเอาข้าวไปให้เพื่อนเดี๋ยวนี้

 

เราจะอยู่ด้วยกัน แบบนี้แหละสบายใจกว่า หายไวแน่นอน

 

ตั้งแต่พวกมันมาอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสุนัข ทั้งคู่ก็ทำให้อาสาสมัครทุกคนรู้แล้วว่าพวกมันรักกันมากแทบจะเรียกได้ว่าอยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืนเลยก็ได้

แต่เรื่องนี้เองก็ทำให้อาสาสมัครเป็นห่วงอยู่เหมือนกันว่าถ้าตัวใดตัวหนึ่งมีคนรับไปอยู่บ้านแล้ว พวกมันจะแยกห่างจากกันไปมีชีวิตของตัวเองได้หรือเปล่า

 

 

จนวันหนึ่งชายที่มาหาสุนัขไปเลี้ยงที่บ้านเกิดถูกใจเจ้า Merril ขึ้นมาเลยจะรับมันกลับไปดูแลทันทีเลย อาสาสมัครต่างก็ดีใจกันที่เจ้าสุนัขจะได้บ้านใหม่แล้ว ทว่าพอพวกเขาปล่อยมันออกมาจากกรงแล้วทิ้งเจ้า Taco ไว้ในนั้น มันก็เลยหอนไม่ยอมหยุดและไม่ยอมเดินจากไปไหนเลย

 

เค้าไม่ไปตัวเดียวนะ จะพาเค้าไปก็ต้องเอา Taco ไปด้วย

 

น่าเสียดายนะมนุษย์เอาไว้โอกาสหน้าแล้วกัน

 

ในที่สุดอาสาสมัครก็ตัดสินใจว่าทั้ง 2 ตัวคงจะแยกจากกันไม่ได้จริงๆ ก็เลยประกาศหาคนที่สะดวกจะรับมันทั้งคู่ไปเลี้ยงด้วยกันเลย แล้วก็เป็นโชคดีของพวกมันที่ใช้เวลาไม่นานก็มีคนรับมันไปบ้านใหม่แล้ว

 

คราวนี้ได้ไปด้วยกันแล้ว ค่อยโล่งอกหน่อย

 

แต่เพราะว่าเจ้า Taco มีอายุเยอะแล้ว มันเลยป่วยเป็นโรคหลายอย่างเช่นโรคหืด และมีปัญหาสุขภาพช่องปาก เท่านั้นยังไม่พอสัตวแพทย์ยังตรวจพบว่ามันหัวใจของมันขยายใหญ่ขึ้นจนผิดปกติ แถมยังมีของเหลวเข้าไปในปอดด้วย ถ้าปล่อยเอาไว้แบบนี้มันคงไม่รอดแน่นอน

 

ทำไมเราป่วยเยอะขนาดนั้นล่ะหมอ ไม่มีโปรลดโรคบ้างเหรอ

 

ด้วยอายุที่มากและอาการป่วยของมัน ทำให้มันสภาพไม่ค่อยดีนัก แต่สัตวแพทย์พยายามรักษามันอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทางครอบครัวที่รับมันไปก็ดูแลเอาใจใส่มันอย่างดีเช่นกัน เพราะพวกเขาก็อยากให้มันมีชีวิตที่ดีและยืนยาว

 

โรครุมเร้าซะขนาดนี้จะรอดไหมเนี่ย

 

แต่เจ้า Taco ก็สามารถผ่านเรื่องร้ายต่างๆ ไปได้เพราะได้รับกำลังใจจาก Merril ตลอดเวลา มันจะคอยเติมไออุ่นให้กันและกันทุกครั้งที่มีโอกาส หลังจากเติมพลังใจให้กันอย่างสม่ำเสมอเจ้าตัวเล็กก็พ้นช่วงอันตรายจนปลอดภัยแล้ว

 

เพราะมีเธอ เราก็เลยสู้สุดใจ

 

ตอนนี้แข็งแรงจนออกมาวิ่งเล่นได้แล้ว เฮ

 

แม้ว่าเจ้า Taco จะยังต้องไปหาสัตวแพทย์อย่างสม่ำเสมอ และได้รับยาเป็นประจำ แต่มันก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติแล้ว ต้องขอบคุณครอบครัวที่ดูแลมันและเพื่อนสนิทที่คอยดูแลอยู่ข้างๆ ที่ทำให้ทุกคนในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้ากันอย่างมีความสุขแบบนี้

 

อยู่ด้วยกันไปนานๆ นะ เราจะคอยดูแลนาย ไม่ทอดทิ้งกัน

 

ที่มา: LifeBuzz

Comments

Leave a Reply