ชิวาว่าแสนเศร้า เมื่อของเล่นสุดโปรดตลอด 4 ปี เลิกผลิต ชาวเน็ตช่วยหากันยกใหญ่…

เคยสังเกตกันไหมว่าทุกคนล้วนจะมีของชิ้นโปรดที่ถูกใจแล้วใช้แบบเดิมไม่ยอมเปลี่ยนกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เสื้อผ้า ยาสระผม หรือสบู่

พวกหมาเองก็มีของแบบนี้เหมือนกัน บางตัวก็จะมีหมอนเน่าของตัวเอง แต่สำหรับเจ้า Jaxon สุนัขพันธุ์ชิวาว่าอายุ 12 ปีแล้ว ของที่มันโปรดปรานเป็นพิเศษก็คือ ‘Greenie‘ ตุ๊กตาจระเข้ตัวสีเขียวที่มันเล่นมาตั้งแต่เด็ก

 

Jaxon กับของเล่นสุดรัก Greenie

 

เจ้าหมาชอบเล่นของเล่นชิ้นนี้มาตั้งแต่ Brown เจ้าของของมันนำเจ้าจระเข้มาให้ตอนเริ่มเลี้ยงในปี 2014 จากนั้นเป็นต้นมาถึงจะซื้อของเล่นอันอื่นมาให้มันก็ไม่สนใจเลย

ดังนั้นเวลาที่ตุ๊กตาตัวเก่าโทรมแล้ว เธอก็จะซื้อเจ้า Greenie จระเข้สีเขียวแบบเดิมสีเดิมมาให้กับมันเสมอ

 

ก็เค้าชอบแต่อันนี้อะ อันอื่นเค้าไม่เอา

 

การต้องหาตุ๊กตาตัวเดิมมาให้มันเป็นประจำใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา ตอนที่เธอไปซื้อตุ๊กตา Greenie ที่ร้านประจำนั้นเอง เจ้าของร้านก็บอกข่าวร้ายว่าของเล่นรุ่นนี้เลิกผลิตไปซะแล้ว

เมื่อรู้แบบนั้นเธอก็เลยหันไปหาซื้อตุ๊กตา Greenie ทางอินเตอร์เน็ตแทน แต่ไม่ว่าเธอจะค้นหาเท่าไหร่ ก็ไม่มีสินค้าเหลือให้เธอซื้อเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ตอนนี้เจ้า Jaxon เลยไม่มีของเล่นแล้วก็ซึมไปเลย

 

แม่ เมื่อไหร่ของเล่นเค้าจะมาอะ รอนานแล้วนะ

 

พอหมดหนทางหาของเล่นให้เจ้าหมาสุดรัก เธอก็เลยหาที่พึ่งสุดท้ายโดยการโพสต์หาซื้อตุ๊กตารุ่นนี้จากคนที่มีมันอยู่บนทวิตเตอร์นี่แหละ เผื่อจะมีคนขายให้กับเธอบ้าง เจ้าหมาจะได้ไม่ต้องหงอยแบบนี้

เธอโพสต์ว่า “ช่วยทีค่ะ! ตุ๊กตารุ่นนี้เลิกผลิตไปแล้ว แต่น้องหมา Jaxon อายุ 12 ขวบจะเล่นแต่ตุ๊กตาตัวนี้เท่านั้น ถ้าใครยังมีตุ๊กตารุ่นนี้อยู่ช่วยขายให้ทีเถอะค่ะ ฉันขอเหมาหมดเลย เพราะไปหาบนอินเตอร์เน็ตเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เจ้าหมาไม่มีของเล่นเลยเศร้าแย่เล้ว”

 

โพสต์ทวิตเตอร์ของ Brown

 

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตเองก็ไม่มีใครติดต่อเข้ามาขายตุ๊กตาให้กับเธอเลย คงเป็นเพราะพวกเขาเองก็ไม่มีมันเหมือนกันนั่นแหละ แต่ชาวเน็ตก็ยังพยายามช่วยโดยการแนะนำตุ๊กตารุ่นที่คล้ายคลึงกันที่ยังมีขายอยู่ให้กับเธอ

โชคร้ายที่ความช่วยเหลือเหล่านั้นใช้ไม่ได้ผล ไม่ว่าเธอจะหาซื้อตุ๊กตาสีเชียวรูปร่างคล้ายกัน หรือตุ๊กตารุ่นเดียวกับที่เป็็นสีอื่นมาให้ เจ้าหมาก็ไม่เอาทั้งนั้น จนเธอไม่รู้ปลอบใจมันยังไงดี

 

ตุ๊กตาที่คล้ายกันชาวเน็ตช่วยหามาให้

 

แต่ในระหว่างที่เธอมืดแปดด้านอยู่ ชาวเน็ต Ken ก็ได้เข้ามามอบความหวังให้กับเธอ โดยเสนอจะตามหาตุ๊กตาตัวนี้ให้ เนื่องจากเธอเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัท PetSmart ที่ผลิตตุ๊กตาตัวนี้ จึงอาจจะสามารถหาของค้างสต็อกมาให้ได้นั่นเอง

 

เดี๋ยวฉันช่วยเช็กในบริษัทให้นะ … ขอบคุณมากค่ะ ถ้ามีช่วยติดต่อมาด่วนเลย

 

หลังจากนั้น Ken ก็โพสต์ตามหาตุ๊กตา Greenie ในกลุ่มเฟซบุ๊กของพนักงานบริษัท PetSmart ว่ายังมีสาขาไหนเหลือเจ้าตุ๊กตาตัวนี้อีกบ้าง แต่แทบทุกสาขาก็ตอบมาว่าไม่มีเหลืออยู่เลย

จนกระทั่งมาถึงสาขาสุดท้าย เพื่อนของเธอที่คิดว่าของในสาขาก็คงไม่มีแล้วเหมือนกัน โชคดีไปค้นเจอเจ้า Greenie ในกล่องใบหนึ่งบริเวณหลังร้าน พวกเขาก็เลยเอาตุ๊กตาทั้งหมดนั้นส่งไปให้กับเจ้าหมาที่รออยู่ทันที

 

อร๊าาายยยย ของเล่นชิ้นโปรดเต็มไปหมดเลย เป็นปลื้ม!!

 

ทาง Brown เองเมื่อได้รับพัสดุจาก Ken เธอก็รู้สึกซาบซึ้งในความช่วยเหลือครั้งนี้มาก แค่หาตุ๊กตาตัวเดียวก็ยากแล้ว นี่เล่นส่งมาให้เป็นกล่องเลย ไม่รู้จะขอบคุณยังไงแล้ว

นอกจากตุ๊กตาแล้ว Ken ยังส่งโน๊ตให้เจ้าหมาด้วยว่า “ฉันหวังว่าแกจะสนุกกับ Greenie ที่ฉันส่งไปให้นะ แล้วก็อย่าลืมให้แม่แกเอาขนมที่ฉันส่งไปออกมาให้แกกินด้วยล่ะ”

 

โน๊ตจาก Ken ถึงเจ้าหมา Jaxon

 

ทีนี้เจ้า Jaxon ก็มีของเล่นเล่นไปอีกหลายปีเลย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหาใหม่ไม่ได้แล้ว ต้องขอบคุณ Ken ที่แม้จะไม่รู้จักกันเลยสักนิดเดียว แต่เธอก็ช่วยตามหาตุ๊กตามาให้จำนวนมากขนาดนี้ ช่างเป็นคนมีน้ำใจจริงๆ

Ken ยังบอกอีกวา “ฉันคิดว่าสิ่งที่กระตุ้นให้ฉันช่วยมันก็คือความรักสัตว์ของฉันนี่แหละ ฉันจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้สัตว์ทุกที่ทุกตัวมีแต่ความสุข”

 

คลิปวิดีโอเจ้าหมาดีใจได้ของเล่นชิ้นเดิมสักที

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply