สาวอวดปืนซื้อมาใหม่ คนไม่มั่นใจว่าเธอจะคุมตัวเองได้ สุดท้ายเกิดเรื่องจริงๆ จ้า!!

บางคำแนะนำจากคนรอบข้างอาจสร้างความไม่พอใจให้กับเราได้ ยิ่งในปัจจุบันที่มีสื่อโซเชียลเป็นตัวกลางทำให้ทุกคนเข้าถึงกันได้สะดวกขึ้นด้วยแล้ว เราจึงมักจะเจอกับความคิดเห็นของคนอื่นๆ ที่มีต่อสิ่งที่เราทำ เหมือนอย่างที่เธอคนนี้ต้องเจอ

เธอมีชื่อว่า Fiona หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในเมือง Las Cruces รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2017 เธอได้โพสต์รูปของตัวเองลงในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อว่า DC9 เผยให้เห็นหญิงสาวกำลังถ่ายคู่กับปืนกระบอกแรกในชีวิตของเธอ

โพสต์ดังกล่าวทำให้มีคนในกลุ่มคนหนึ่งที่รู้จักเธอเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเขารู้สึกไม่ค่อยมั่นใจซักเท่าไหร่กับการที่เธอพกปืน แต่ Fiona ก็ออกมาอธิบายในเชิงไม่พอใจ และบอกว่าตัวเองมีความเหมาะสมที่จะพกอาวุธชิ้นนี้ได้อย่างถูกกฎหมาย และมองว่ามันคือสีสันของความเป็นเสรีนิยมในแบบที่แตกต่าง

 

โพสต์ของเธอที่อวดคนในกลุ่มเฟซบุ๊กว่าเธอมีปืนกระบอกแรกเป็นของตัวเองแล้ว พร้อมทั้งเชิญชวนให้คนอื่นๆ ถ่ายรูปอาวุธที่ตัวเองมีมาอวดบ้าง

 

เธอบอกว่าตัวเองเป็นชาวรักร่วมเพศแบบเสรีนิยม ในขณะที่เพื่อนบางคนของเธอคิดว่าพวกเขาทำให้เธอกลายเป็นแบบนี้

 

ภาพของ Fiona ที่ถ่ายคู่กับปืนกระบอกแรกในชีวิตของตัวเอง

 

ความคิดเห็นจากคนในกลุ่มบอกว่า “ฉันรู้สึกไม่มั่นใจกับการที่เธอมีปืนเป็นของตัวเอง”

 

หญิงสาวจึงเข้ามาตอบกลับด้วยความไม่พอใจ ราวกับว่าชาวเน็ตคนนั้นกำลังดูถูกเธออยู่

 

เธอคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระอย่างมากที่คนคนหนึ่งคิดว่าเธอไม่ควรพกปืนได้อย่างปลอดภัย ตัวเธอนั้นผ่านการเช็กประวัติมาหมดแล้ว เธอจึงมีสิทธิ์พกอาวุธชิ้นนี้ได้อย่างถูกกฎหมายและเหมาะสม

 

คำพูดของเธออาจทำให้บางคนเห็นด้วยและคิดว่าเธอคงจะสามารถพกปืนได้โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร แต่สิ่งที่ตามมากลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะเวลาผ่านไปได้ไม่นาน Fiona ก็ใช้อาวุธของเธอไปในทางที่ผิดเสียแล้ว

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018 ภาพของ Fiona ถูกฉายออกรายการทีวี หลังจากที่เธอใช้อาวุธปืนยิงใส่รถคันอื่นเพียงเพราะความไม่พอใจ

สถานีตำรวจของเมืองรายงานว่า มีรถคันหนึ่งเบียดเข้ามาในเลนของ Fiona ทำให้เธอไม่พอใจบีบแตรใส่รถคันนั้นทันที จนกลายเป็นความอารมณ์ร้อนของคนขับทั้งสองฝ่าย

แล้วจากนั้น Fiona ก็ควักปืนออกมายิงใส่รถคันนั้นผ่านกระจกหลังของเธอไป ก่อนที่จะรีบขับหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่เวลาผ่านไปไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตามจับเธอได้ในอพาร์ตเมนต์ เธอจึงต้องโทษจำคุกและตำรวจยังพบปืน .380 ภายในรถ Mazda ของเธอ ซึ่งคาดว่าจะเป็นปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

ภาพจากข่าวทีวีที่รายงานเกี่ยวกับการทะเลาะกันบนท้องถนน และเรื่องที่หญิงสาวยิงปืนใส่รถอีกคันหนึ่ง

 

เรื่องนี้เป็นตัวอย่างที่ทำให้เราเข้าใจว่าบางครั้งการฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้างก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะบางครั้งคนเหล่านั้นอาจแค่หวังดีกับเรา เพื่อให้เราได้ย้อนมองดูตัวเองและเกิดการพัฒนาในที่สุด

การที่หญิงสาวในเหตุการณ์นี้เลือกที่จะอารมณ์เสียใส่และเมินเฉยความคิดเห็นนั้นไป อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอไม่คิดไตร่ตรองในสิ่งที่ตัวเองจะทำให้ดีเสียก่อน เพราะพึ่งแต่ความใจร้อนเพียงอย่างเดียว

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply