ผู้คนแห่โทรเข้าสนง. เมือง “Wauconda” ถามหาแร่ “ไวเบรเนียม” จนต้องอธิบายว่า “บ่แม่นเด้อ”

ในช่วงเวลาที่คนกำลังอินกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ของค่าย Marvel อย่าง Black Panther อยู่นั้นเอง เมืองๆ หนึ่งในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาก็ต้องพบกับปัญหาน่าปวดหัวที่พ่วงมากับหนังเรื่องที่ว่าอยู่เช่นกัน

เมืองที่ว่านี้มีชื่อว่า Wauconda (เวาคอนดา) เมืองเล็กๆ ที่มีประชากรราวๆ 13,758 คน ซึ่งไม่รู้ว่าด้วยความโชคดีหรือโชคร้ายดันไปมีวิธีออกเสียงแบบเดียวกับ Wakanda (วากานดา) ใน Black Panther เป๊ะ ในระดับที่ว่าถ้าใช้ Google Assistant ค้นหาคำว่า Wakanda ด้วยการพูด จะได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น Wauconda เสียอย่างนั้น

 

 

Alise Homola ผู้ช่วยผู้บริหารของหมู่บ้านและนายกเทศมนตรี ของ Wauconda ออกมาบอกกับ เว็บไซต์ Hollywood Reporter ว่า เธอได้รับโทรศัพท์ และอีเมลจำนวนมากมายมหาศาล ตั้งแต่ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัว

“ตอนแรกๆ ฉันก็นึกว่าแค่คนเมาโทรมา” Homola กล่าว เธอบอกอีกว่าคนส่วนมากที่โทรมามักจะตะโกน “Wakanda Forever” (วากานดาจงเจริญ) ทุกครั้งที่เธอรับโทรศัพท์ แถมยังมีคนถามถึงแร่ Vibranium (ไวเบรเนียม) ที่เป็นแร่ที่ไม่มีอยู่จริงอีกต่างหาก

เรื่องทั้งหมดสร้างความสับสนให้แก่ Homola ที่ไม่ได้ไปดู Black Panther เป็นอย่างมากจนเธอต้องออกมาชี้แจง แน่นอนว่าพอเรื่องนี้ขึ้นไปอยู่บนอินเตอร์เน็ตเรื่องนี้ก็กลายเป็นกระแส จนมีผู้คนมากมายออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

“ฉันชอบมากเลยที่พวกเขาต้องออกมาบอกว่า Wauconda ไม่ใช่ Wakanda “

 

“ที่จริงผมก็งงมากเหมือนกันนะตอนที่หนังพูดถึง Wakanda เพราะผมมาจาก Wauconda และปู่ของผมก็อยู่ที่นั่น”  (ซ้าย Wakanda ขวา Wauconda)

 

ดูเหมือนว่าตัวเมืองเล็กๆ แห่งนี้เองก็จะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ไปพอสมควร เพราะแม้แต่โรงเรียนมัธยม Wauconda ได้สอบถามข้อมูลในการเปลี่ยนตัวมาสคอตจากสุนัข Bulldog เป็นเป็น Black Panther เลยทีเดียว แต่เรื่องนี้อาจจะไม่ได้รับการยอมรับจาก Dan Klett อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียน

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้ทำให้เมืองเล็กๆ อย่าง Wauconda มีชื่อขึ้นไม่มากก็น้อยจนกลายเป็นเมืองชื่อดังในโซเชียลมีเดียไปแล้วในปัจจุบัน

 

หน้า Wiki ของเมืองที่ถูกเข้าไปเติมว่า “เดิมทีเขียนว่า Wakanda”

 

แม้แต่สายการบินก็เกาะกระแสไปด้วย

 

Wauconda Forever!

 

ที่มา dailymailhollywoodreporter

Comments

Leave a Reply