ผู้คุมขังเปิดใจ… ถ้าหากวันนั้นไม่ได้นักโทษแหกคุกช่วยเอาไว้ เขาอาจจะหมดลมหายใจไปแล้ว

สำหรับนักโทษแล้ว ผู้ที่เหมือนกับกุมชะตาชีวิตของพวกเขาเอาไว้อยู่ก็คือเหล่า ‘ผู้คุม’ ที่จะคอยควบคุมดูพฤติกรรมของนักโทษให้ถูกที่ถูกทาง ดังนั้นผู้คุมกับนักโทษจึงเหมือนเหมือนลิ้นกับฟันที่พร้อมจะกระทบกระทั่งกันตลอดเวลา

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่า ในอดีตจะเคยมีเรื่องราวของนักโทษที่ยอมเสี่ยงแหกคุกออกมาเพื่อออกมาช่วยชีวิตผู้คุมเกิดขึ้น และในตอนนี้ผู้คุมคนดังกล่าวก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่ว่านี้เป็นครั้งแรกแล้ว

อ่านข่าวเก่าได้ที่>> กลุ่มผู้ต้องหารวมพลัง “แหกคุก” ออกมาช่วยชีวิตผู้คุมขัง ที่กำลังหมดสติอยู่ !!!

 

โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2016 ที่เรือนจำ Parker County ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อมีกลุ่มนักโทษกลุ่มหนึ่งได้สังเกตเห็นว่า Gary Grimm ผู้คุมที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเวลานั้นเกิดหมดสติลงด้วยอาการของโรคหัวใจกำเริบอย่างฉับพลัน

 

Gary Grimm

 

พวกเขาจึงตัดสินใจฝ่าลูกกรงออกมาเพื่อส่งเสียงขอความช่วยเหลือ แม้ว่าการกระทำของพวกเขาในครั้งนั้นจะทำให้เสี่ยงต่อการโดนเพิ่มโทษ หรือถูกทำร้ายก็ตาม แต่พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

 

 

และแล้วการกระทำของพวกเขาก็ประสบผลสำเร็จ เมื่อมีเจ้าหน้าที่วิ่งมาให้การช่วยเหลือผู้คุมคนนี้อย่างทันควัน และในที่สุด Gary ก็สามารถรอดพ้นความตายในครั้งนั้นมาได้ ด้วยความช่วยเหลือของนักโทษกลุ่มดังกล่าวนั่นเอง

และในตอนนี้ผู้คุมชาวเท็กซัสวัย 52 ปี ก็อยากจะออกมาขอบคุณที่ในตอนนั้นกลุ่มนักโทษได้ช่วยชีวิตของเขาไว้ พร้อมทั้งยังทำให้เขาได้เห็นอีกมุมหนึ่งในตัวของเหล่านักโทษ

 

 

“แทนที่พวกเขาจะปล่อยผมตายแล้วแย่งปืน หรือฆ่าผม หรือจับผมเอาไว้เป็นตัวประกันแล้วหลบหนีไป แต่พวกเขาก็ยังเห็นผมเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ซึ่งมันสะเทือนอารมณ์ของผมมากเลยทีเดียว

จริงๆ แล้วในตอนนั้นถ้าพวกเขาอยากจะทำร้ายผม สิ่งที่พวกเขาต้องทำทั้งหมดก็เพียงแค่นั่งอยู่เฉยๆ โดยไม่ทำอะไร แล้วปล่อยให้ผมตายไป โดยที่พวกเขาก็ไม่ได้มีความผิดเพิ่มแม้แต่นิด ผมต้องขอขอบคุณจริงๆ Gary กล่าว

 

 

วิดีโอการช่วยเหลือของนักโทษในวันนั้น

 

ด้วยวัยถึง 52 ปีในตอนนี้เขาจึงเกษียณตัวเองออกจากงานดังกล่าว เพื่อจะเข้ารับการผ่าตัดใส่หัวใจเทียม (Left Ventricle Assistance Device) ในสัปดาห์นี้

“ผมต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือนในการพักรักษาตัว หรือบางทีผมอาจจะได้รับการปลูกถ่ายหัวใจก็เป็นได้” Gary กล่าว

การผ่าตัดหัวใจของเขาในครั้งนี้ อาจจะเป็นเหตุให้เขาออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว เพราะว่าโรคหัวใจอาจจะคร่าชีวิตของเขาไปในวันนั้น ถ้าหากไม่ได้รับน้ำใจของนักโทษกลุ่มนี้

 

ที่มา: wfaa, usatoday, ladbible

Comments

Leave a Reply