ยูทูบเบอร์ปลอมเป็นคนไร้บ้าน เข้าร้านอาหารอ้างว่ามีเงิน แต่พนักงานร้านไม่เชื่อ…

ว่ากันว่าคนที่ดูดีไม่จำเป็นต้องมีหน้าตาที่หล่อสวยเสมอไป แต่สิ่งที่จะทำให้เราดูพิเศษกว่าคนอื่น ส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องของ ‘เครื่องแต่งกาย’ ที่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะรูปร่างรวมถึงบุคลิกของเราเอง ซึ่งการแต่งตัวนี้เองก็ทำให้เราสามารถบ่งบอกความเป็นตัวเองออกมาผ่านสไตล์ หรือลุค ที่เราต้องการจะสื่อออกมาได้อีกด้วย

ทว่าก็ด้วยสังคมแบบในปัจจุบัน ที่เสื้อผ้าได้กลายเป็นปัจจัยบ่งบอกฐานะอย่างหนึ่ง จึงทำให้ยูทูบเบอร์คนหนึ่งได้ทำการทดสอบพนักงานร้านอาหารว่า ถ้าเขาใส่เสื้อผ้าแบบคนไร้บ้านไปกินอาหาร พนักงานจะให้เขาเข้าไปหรือไม่และพนักงานจะมีท่าทีอย่างไรต่อเขาบ้าง

 

 

โดยหนุ่มคนนั้นก็คือ Coby Persin ยูทูบเบอร์มหาเศรษฐีชาวอเมริกันชื่อดังวัย 23 ปี เขาได้กลายเป็นที่รู้จักกันว่าชอบทำคลิปแกล้งคน รวมถึงทำการทดลองสังคมในด้านต่างๆ ด้วย ซึ่งในคราวนี้เขาได้ทำการทดสอบปฏิกิริยาของพนักงานคนหนึ่งของร้านอาหารในรัฐฟลอริด้า ด้วยการปลอมตัวเป็นคนไร้บ้านที่ดูไม่มีเงินแต่จะเข้าไปกินอาหารภายในร้าน

ในตอนแรกนั้นเขาก็เดินเข้าไปในร้านแล้วถามพนักงานต้อนรับว่า พอจะมีโต๊ะว่างสำหรับให้เขากับ Ronaldo เพื่อนของเขากินอาหารบ้างไหม แต่สิ่งที่พนักงานคนนั้นตอบกลับมาก็คือ

“ขอโทษด้วย แต่ผมไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ เพราะสถานที่นี้มันคงแพงไปสำหรับคนอย่างคุณ”

 

 

แต่ Coby ก็ยังคงไม่ยอมและถามขอดูเมนูหน่อยก็ยังดี และมีอยู่ประโยคหนึ่งที่เขาบอกว่าเขามีเงินพอสำหรับค่าอาหารแน่ๆ  ซึ่งก็แน่นอนว่าพนักงานคนนั้นก็ปฏิเสธเช่นเดิม โดยให้เหตุผลว่าที่นี่ไม่สามารถเสิร์ฟอาหารให้แก่คนอย่างเขาได้ ทว่าก็ยังมีคำขอโทษตามมาด้วยเช่นกัน

เมื่อ Coby มีท่าทีว่าไม่ยอมไป พนักงานคนดังกล่าวก็กล่าวไล่ให้เขาหลบไปให้พ้นจากหน้าร้าน แถมยังแนะนำว่าให้ไปกินอาหารที่ร้านแมคโดนัลน์ หรือร้านอื่นๆ แทน แต่อย่างไรก็ตามต้องไม่ใช่ที่ร้านอาหารแห่งนี้อย่างแน่นอน

ต่อจากนั้นมหาเศรษฐีคนนี้จึงใช้โทรศัพท์โทรเรียก Ronaldo เพื่อนของเขาให้มาที่ร้านนี้โดยด่วน ซึ่งเพื่อนของเขาก็มาอย่างทันควันพร้อมกับรถเปิดประทุนยี่ห้อโรลส์-รอยซ์คันหรู

 

 

หลังจากนั้น Coby ก็บอกให้เพื่อนนำกล่องที่อยู่หลังรถมาให้หน่อย พร้อมกันนั้นเองเขาก็ได้เปิดกล่องที่บรรจุเงินจำนวนมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 31 ล้านบาท) เอาไว้ ให้แก่พนักงานคนดังกล่าวดูพร้อมกับบอกว่า

“ผมบอกคุณแล้วว่าผมมีเงิน มันเป็นเรื่องแย่จริงๆ เลยที่คุณตัดสินคนอื่นด้วยรูปร่างภายนอกอย่างนี้ ผมอาจจะตัดสินใจซื้อร้านอาหารแห่งนี้เพียงแค่ต้องการไล่คุณออกก็ได้ แต่วันนี้คุณโชคดีแล้ว” Coby กล่าว

หลังจากนั้นชายไร้บ้านตัวปลอมคนนี้ ก็ขึ้นรถไปพร้อมกับเพื่อนของเขาแล้วขับออกไป ทิ้งไว้เหลือแต่ความช็อคให้กับพนักงานคนดังกล่าวที่ยืนอยู่หน้าร้านอาหารอย่างทำอะไรไม่ถูก

 

คลิปวิดีโอการทดสอบของหนุ่มมหาเศรษฐีแบบเต็มๆ

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply