ยูทูบเบอร์ผู้ใช้ชีวิตแบบวีแกน อ้างว่าช่วยรักษามะเร็งได้ กลับเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง…

เมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวหน้าเศร้าของวงการวีแกนเนื่องจากได้มียูทูบเบอร์ชื่อดังคนหนึ่งที่รับประทานอาหารมังสวิรัตอย่างเคร่งครัด ดื่มน้ำผักผลไม้และสวดมนต์กับพระเจ้าเพื่อให้ท่านรักษาโรคมะเร็ง ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งที่แพร่กระจายไปยังกระแสเลือด ตับ และปอด

Mari Lopez ยูทูบเบอร์ชื่อดังจากการโพสต์วิดีโอถึงโรคมะเร็งระยะที่ 4 ของเธอและอ้างว่าสามารถรักษาได้ด้วยการรับประทานอาหารมังสวิรัตอย่างเคร่งครัดและศรัทธาในพระเจ้า

 

เธอมักจะถ่ายวิดีโอด้วยกันกับ Liz Johnson หลานของเธอ ซึ่งวิดีโอของพวกเขามีจำนวนคนดูไม่ต่ำกว่าแสนคนเลยทีเดียว เกี่ยวกับการที่ Mari สามารถฟื้นตัวจากมะเร็งระยะสุดท้ายด้วยศรัทธาในพระเจ้าและน้ำขิงและมะนาวภายใน 90 วัน

 

 

Liz และ Mari ได้ให้สูตรส่วนผสมของน้ำผักผลไม้ที่เธอกล่าวว่าสามารถชำระล้างสารพิษในร่างกายได้จนหมด และแนะนำเครื่องทำน้ำผลไม้ที่สามารถใช้ได้ดีที่สุดในวิดีโอของเธอ พร้อมกับกล่าวว่า “ฉันหายจากโรคมะเร็งด้วยเจ้าเครื่องดื่มนี้

วิดีโอของพวกเขาก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมที่เป็นโรคมะเร็งและผู้นับถือศาสนามากมายในการดื่มน้ำผลไม้นี้เพื่อรักษาโรคมะเร็งของตน

 

 

นอกจากนั้น Mari ยังกล่าวในวิดีโอของตนอีกด้วยว่าความศรัทธาของเธอและการเป็นมังสวิรัตทำให้เธอเปลี่ยนเพศสภาพจากเลสเบียนกลับมาเป็นผู้หญิงเหมือนเดิม “ฉันเคยใช้ชีวิตแบบรักร่วมเพศและได้รับการรักษาโดยพระเจ้าและศรัทธา” เธอกล่าว

จนกระทั่งช่วงหน้าร้อนในปี 2017 เมื่อ Liz ได้อัปเดตอาการของป้าว่า “อาการของเธอเริ่มไม่ดีนัก” ช่วงเดือนตุลาคมมะเร็งของเธอก็เริ่มแพร่กระจายเข้าสู่กระแสเลือด ส่งผลกระทบต่อตับและปอด และเธอได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อเดือนธันวาคม “หมอบอกว่าเธอมีเวลาเหลืออยู่แค่ไม่กี่วัน” Liz กล่าว

 

และ 2 วันถัดมา Mari ก็เสียชีวิตลง

 

เธอได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า “Mari ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อคืน ได้โปรดสวดมนต์ให้ครอบครัวพวกเราด้วย เราเสียทั้งคุณลุงและคุณป้าในปีเดียวกัน ฉันจะอัปโหลดวิดีโอประกาศในเร็วๆ นี้ ขอบคุณที่สวดมนต์ให้กับเธอและเก็บเธอเอาไว้ในใจ

 

 

Liz กล่าวว่าป้าของเธอนั้นโดนแม่ของเธอคะยั้นคะยอให้เข้ารับการรักษาด้วยการฉายรังสีและคีโม ซึ่งเธอคิดว่าการรักษาเหล่านั้นทำให้ป้าของเธอดื่มน้ำผลไม้ไม่ต่อเนื่อง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เธอเสียชีวิต

ฉันคิดว่าผลการรักษาจะออกมาดีกว่านี้หากป้าของฉันรับการรักษาด้วยวิธีอื่นตามแบบแผนของชาวมังสวิรัต” เธอกล่าว และเธอยังเพิ่มเติมอีกว่า “แต่ฉันก็ไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ฉันคิดว่านั่นคือเหตุผลที่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

 

 

ถึงแม้ว่า Mari จะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง แต่ Liz ยังคงยืนยันที่จะใช้ชีวิตแบบเดิมตามวิถีมังสวิรัติ พร้อมกับดื่มน้ำผลไม้และศรัทธาในพระเจ้าเหมือนเดิม

ถึงแม้ว่าในช่วงก่อนที่ป้าของเธอจะเสียชีวิต ป้าของเธอได้ขอให้ลบวิดีโอที่อ้างว่าสามารถรักษาโรคมะเร็งได้ด้วยการรับประทานอาหารแบบมังสวิรัต แต่เธอก็ยังคงเก็บวิดีโอนั้นไว้เพราะเชื่อว่ามันสามารถช่วยคนไข้โรคมะเร็งได้จริงๆ และเธอยังบอกอีกว่าเป็นการทดสอบศรัทธา

Liz วางแผนที่จะเปิดแชแนลยูทูบต่อไปและอัปโหลดวิดีโอเกี่ยวกับสุขภาพและคำแนะนำทางด้านการเงินเรื่อยๆ

 

คลิปวิดีโอสูตรน้ำขิงมะนาวของ Mari

 

ที่มา Babe, Unilad, Dailymail

Comments

Leave a Reply