หนุ่มเจอ “แม่แมว” กลางถนน สังหรณ์ว่าต้องมีลูกน้อย ออกตามหาเป็นชั่วโมงจนเจอ…

เมื่อสามเดือนก่อนในลาสเวลกัส Duff พนักงานช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงของกลุ่ม Trap-Neuter-Return ได้พบเจอเจ้าเหมียวตัวหนึ่งเดินร่อนเร่อยู่บนถนนภายในเมือง แต่เมื่อเขาพามันไปยังคลินิก ทำให้ทราบว่าเจ้าเหมียวที่เขาช่วยมานั้นยังมีลูกน้อยอีกหลายตัว

 

 

เมื่อเขาทราบอย่างนั้นแล้ว เขาจึงพาคนไปยังจุดที่เขาพบเจ้าแมวตัวนี้ เพื่อช่วยกันสำรวจหาลูกแมวน้อยทั้งหลาย

 

 

Duff และผู้ช่วยคนอื่นๆ ตัดสินใจว่าจะไม่ยอมกลับหากยังค้นหาลูกแมวไม่พบ หลังจากค้นหาเป็นเวลานับชั่วโมง พวกเขาก็ได้พบเหล่าลูกแมวซ่อนตัวอยู่ใต้กองไม้ในสวนของเพื่อนบ้าน

 

 

จากนั้นพวกเขาก็พาลูกแมวเหมียวมาพบกับแม่ของมัน พร้อมหาบ้านหลังใหม่ให้พวกมันไปอยู่ กระทั่งเวลาล่วงเลยไปจนถึง ตี 3 สุดท้ายพวกมันก็ถูกรับเลี้ยงโดย Ellen Richter จากสถานรับเลี้ยงสัตว์แห่งหนึ่ง

พวกเขาตั้งชื่อเหมียวตัวแม่ว่า Portia และลูกแมวทั้งสามตัวว่า Persia, Palma, และ Paris

 

 

เมื่อ Ellen ได้รับการติดต่อมาว่ามีแมวแม่ลูกกำลังรอคอยความช่วยเหลือให้รับไปเลี้ยง เธอจึงไม่รอช้า ขออาสารับมาเลี้ยง เวลาผ่านไปหลายคืนกว่าที่เธอจะดูแลเหล่าแมวเหมียวพวกนี้จนแข็งแรงและเชื่อใจเธอได้

 

 

ลูกแมวตัวหนึ่งต้องจากไปเนื่องจากเหตุทางพันธุกรรม แต่อีกสองตัวที่เหลือก็เติบโตเป็นปกติ ส่วนคุณแม่ Portia ในช่วงแรกนั้นเขินอาย มักจะเข้าไปหลบหลังตู้ แต่เธอก็อนุญาตให้ Ellen เลี้ยงลูกของเธอได้นะ

 

เวลาผ่านไป Potia ก็ค่อยๆ เริ่มกล้าที่จะเดินไปมารอบๆ

 

หนึ่งเดือนผ่านไปคุณแม่ Portia ก็เริ่มแสดงความรักให้เห็นพร้อมทั้งเริ่มเรียกร้องความสนใจแล้วด้วย “มันเขามาขอความอบอุ่นจากฉัน มาถูแข้งถูขา อ้อนให้ฉันเล่นด้วย” Ellen กล่าว

 

เจ้า Palma และ Paris โตเร็วมาก ทั้งสองตัวกลายเป็นเพื่อนซี้ที่ตัวติดกันเลยทีเดียว

 

“เจ้า Paris เหมือนมีเคราะแพะติดตัวตลอดเวลา”

 

หลังจากนั้นสองสัปดาห์ Portia ได้เจอบ้านที่มันจะอาศัยอยู่ตลอดชีวิต “มันต้องหลบซ่อนอาศัยอยู่ในสวนที่มีแต่ขยะ เพื่อให้มีชีวิตรอด” Ellen กล่าว

 

 

ส่วนเจ้าลูกแมวเหมียวตัวน้อยก็เช่นกัน มันจะได้ย้ายเข้าไปสู่บ้านใหม่ในวันรุ่งขึ้น พวกมันจะได้ใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุขในบ้านอันแสนอบอุ่นที่มีแต่คนรักและดูแลมัน “นี่แหละคือหน้าที่สถานรับเลี้ยง” Ellen กล่าว

 

.

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply