พอกันทีกับปืน! หนุ่มส่งมอบปืนรุ่นคล้ายเหตุยิงกราดโรงเรียน กระตุ้นให้สังคมเลิกปิดตาข้างเดียว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนนั้น ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยในประเทศอเมริกา ด้วยความที่ปืนนั้นสามารถหาได้ง่ายเพียงแค่คุณมีเงิน จนล่าสุดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์แบบเดิมอีก

เหตุการณ์เด็ก 19 ปีกราดยิงเด็กตาย 17 คนนั้นถือเป็นอะไรที่ร้ายแรงมากๆ และมันก็สร้างแผลในจิตใจให้กับชาวอเมริกันไม่น้อย จนผู้คนหยุดคิดไม่ได้ว่า การมีปืนไว้ในครอบครองทั้งที่ตัวเองไม่ใช่เจ้าหน้าที่นั้นมันถูกจริงๆ น่ะเหรอ

 

 

ด้วยเหตุนี้ Ben Dickmann ชายร่างโตจากรัฐฟลอริด้าได้ตัดสินใจนำปืน A-57 (คล้ายกับรุ่น A-15 ที่ผู้ก่อเหตุใช้) มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเขาได้ให้เหตุผลผ่านเฟซบุ๊ก ตัวเองว่า…

“ผมเป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้ ผมใช้เงินตัวเองซื้อมา และผมก็เป็นคนที่มีความรับผิดชอบจะดูแลมัน รวมถึงผมยังฝึกการใช้มันมาเป็นอย่างดีด้วย แต่อย่างไรก็ตามผมไม่ต้องการมัน ไม่มีใครที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่สมควรจะมีมัน ปืนไรเฟิลไม่ใช่เครื่องมือที่ใครจะใช้ก็ได้”

 

 

นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งจากคำพูดของเขา ซึ่งใจความหลักๆ ของ Ben คือ เขาไม่อยากเห็นใครต้องมาถูกยิงอีกด้วยเหตุผลที่ใครก็ครอบครองปืนได้ ฉะนั้นถ้าเขาอยากมีสังคมที่ดีขึ้น ชีวิตพลเมืองที่ดีขึ้น เขาก็คิดว่ามันควรเริ่มเปลี่ยนที่ตัวเขา

 

.

 

นอกจากนี้เขายังโพสต์ใบเสร็จที่เขาได้รับจากการส่งมอบปืนและกระสุนใหกับทางสถานีด้วย

 

สุดท้ายเขาได้บอกว่า “ถ้ากฎหมายของเรายังเลือกที่จะหลับตาและเปิดกระเป๋าตังค์ต่อไป ผมจะโชว์ให้เห็นเองว่าควรทำอย่างไร”

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply