ผู้คนระดมเงินซื้อเปลให้กับชายไร้บ้าน เพื่อให้คู่หูชิวาว่าของเขาได้ใช้ชีวิตที่ดีขึ้น

เวลาที่คนเรารักสุนัขมากๆ มากจนคิดว่ามันเป็นครอบครัวเดียวกับเรา อะไรที่เรามีเราก็จะอยากให้มันมีด้วย เราได้กินอะไรก็อยากให้มันกินด้วย ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับมัน

เหมือนกับเรื่องนี้ ที่ชายไร้บ้านชื่อ Hector ต้องการให้ Amy สุนัขพันธุ์ชิวาว่าของเขาให้ได้ใบอนุญาตสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะสามารถทำให้ระบุตัวเจ้าของสุนัข รวมถึงประวัติของสุนัขเองด้วย แต่เนื่องจากเขาไม่มีบ้านอยู่จึงทำให้ไม่สามารถขอใบอนุญาตได้ เขาจึงต้องการความช่วยเหลือ

 

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018 ผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Piper Wood ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของเธอชื่อ Berni Gutierrez ว่าเธอเจอ Hector กับ Amy ที่ห้างใน Duarte รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และเขาต้องการความช่วยเหลือ

Wood ผู้ก่อตั้ง Hand in Paw มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขในแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า “เขาไม่สามารถขอใบอนุญาตสัตว์เลี้ยง ได้เพราะว่าเขาไม่มีบ้านอยู่ เขากลัวว่าพนักงานควบคุมสัตว์กับตำรวจจะเอามันไปจากเขา”

“เพื่อนของฉันบอกว่า ‘เจ้าหมามันถูกดูแลอย่างดีเลย มันมีชุดใส่และมีเครื่องประดับพร้อมกับทาสีเล็บด้วย และตอนที่พูดถึงเรื่องของเจ้าหมา Hector ก็เริ่มร้องไห้  เรามาช่วยเหลือชายคนนี้กันเถอะ เจอกันที่นั่นในอีก 10 นาทีนะ’”

 

 

และเมื่อ Wood ได้เจอกับ Hector เธอก็เข้าใจทันทีว่าทำไมเพื่อนเธอถึงอยากให้ช่วยเหลือเขาขนาดนี้ พวกเขาได้คุยกันแต่ว่ามันค่อนข้างยากที่จะเข้าใจเขา

Wood ก็กล่าวว่า “เขาพยายามพูดถึงเรื่องหมาของเขา ว่าหมานั้นทำให้เขามีความสุขขนาดไหน และที่เขาร้องไห้แทนตลอดเพราะเขารู้สึกมีความสุข เขาเป็นคนใจดีมากๆ เลย”

Wood บอก Hector ว่าเธอจะช่วย Amy ให้ได้ใบอนุญาตสัตว์เลี้ยงและยังจะช่วยทำหมัน ฝังชิป ฉีดวัคซีนรวมถึงช่วยรักษาปัญหาช่องปากให้ด้วย และซื้อเปลสุนัขให้ใช้แทนรถเข็นสินค้าซึ่งมันผิดกฎหมายในอเมริกาที่นำรถเข็นออกมาใช้นอกห้าง

“เจ้าหมามันได้รับการดูแลดีกว่าหมาตามบ้านทั่วไปอีก เพราะว่าเขาอยู่กับมันได้ 24 ชั่วโมง เจ้าหมารักเขามากและเขาก็รักมันมากเช่นกัน พวกเขาเหมือนเป็นครึ่งชีวิตของกันและกันเลย” Wood กล่าว

 

 

ต่อมาเธอได้โพสต์เรื่องราวของ Hector กับ Amy ลงในอินสตาแกรม เพื่อขอความช่วยเหลือจากโลกออนไลน์ ซึ่งพวกเขาก็ได้เสียงตอบรับจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม

Wood กล่าวว่า “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ทันทีที่ฉันโพสต์ลงอินสตาแกรม ฉันก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างมากมาย ไม่เพียงแค่ช่วยเรื่องเงิน แต่หลายๆ คนอยากจะช่วยทุกอย่างที่พวกเขาสามารถช่วยได้ มันทำให้ความรู้สึกฉันอ่อนไหวมากๆ ทำฉันร้องไห้ไปเป็นชั่วโมงๆ”

 

 

และในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 เธอก็ได้นำเปลสุนัข ของเล่น อาหารสุนัข ผ้าห่ม รวมถึงบัตรกำนันหลายใบมาให้แก่ Hector และ Amy

Wood ได้กล่าวว่า “มันเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น แต่ตอนนี้เขาดีใจมากๆ ที่ได้เปลที่เอาไว้ให้เจ้าหมาอาศัย เขานำมันไปนั่งในรถและห่มผ้าให้มัน โดยที่เขาได้เก็บข้าวของเอาไว้ด้านหลังรถ”

“ฉันจะมาหาเขาอีกครั้งในวันต่อมา เพื่อนำของมาให้เขาอีก เราจะทำให้เจ้า Amyได้รับใบอนุญาตสัตว์เลี้ยงให้ได้ และอาทิตย์หน้ามันก็จะได้รับการทำหมันและดูแลปัญหาช่องปากแล้ว”

 

 

เธอยังวางแผนที่จะช่วยหางานให้กับ Hector ซึ่งก็หวังว่าจะช่วยให้เขาและ Amy ไม่ต้องอาศัยอยู่ข้างถนนอีกต่อไป และดูเหมือน Hector ก็รู้สึกขอบคุณพวกเธอมากๆ

“เขาเรียกฉันว่าพี่สาว และบอกว่าขอบคุณพี่สาวมากๆ คุณคือครอบครัวเพียงคนเดียวที่ผมมี ตอนนั้นฉันนี่น้ำตาไหลเลย มันน่ารักมากๆ พวกเราหลายๆ คนชอบตัดสินคนที่ภายนอก จริงๆ คุณควรจะรู้จักเรื่องราวและภูมิหลังของเขาซะก่อนที่จะตัดสินเขา เขาเป็นคนที่ดีมากๆ เลยจริงๆ”

 

#เหมียวฝึกหัด ล่ะปลื้มกับน้ำใจของทุกๆ คนที่มีให้กับ Hector และ Amy จริงๆ

ที่ Thedodo

Comments

Leave a Reply