หมีขาวตามล่าจิ้งจอกอาร์กติกในถัง แม้แต่ชาวรัสเซียที่โหดสลัด ก็ยังไม่กล้าจะเข้าไปยุ่ง!!

ด้วยภาวะโลกร้อนในปัจจุบันนั้นทำให้สัตว์ในขั้วโลกหลายชนิด เริ่มที่จะได้รับผลกระทบหลายอย่าง ทั้งถิ่นที่อยู่เปลี่ยนไปและอาหารก็หายากขึ้น ซึ่งหนึ่งในสัตว์ที่ได้รับผลกระทบสูงก็คงจะหนีไม่พ้นหมีขั้วโลกอย่างแน่นอน

โดยปกตินั้นหมีขั้วโลกจะกินปลาและสัตว์ต่างๆ ในน้ำเป็นอาหาร แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกมันจะไม่กินสัตว์บนบก เพราะเมื่ออาหารขาดแคลน เหล่าจิ้งจอกหรือสัตว์เล็กต่างๆ ก็จะกลายเป็นเหยื่อของมันทันที

ยิ่งล่าสุดได้มีภาพเหตุการณ์หมีขั้วโลกตัวหนึ่ง บุกรุกเข้าไปยังเขตของโรงงานผลิตแก๊ซธรรมชาติในอาร์กติกเพื่อไล่จับเหยื่อของมัน

ซึ่งภาพเหตุการณ์นั้นได้ถูกบันทึกไว้โดยคนงานที่มาเปลี่ยนกะแถวนั้นพอดี โดยเจ้าหมีขั้วโลกนั้นได้ไล่จับฝูงจิ้งจอกอาร์กติก โดยเจ้าจิ้งจอกผู้โชคร้ายตัวหนึ่งได้หนีไปแอบในถังน้ำมันเปล่าเพื่อเอาชีวิตรอด

 

 

แต่ด้วยความที่เจ้าหมีกำลังหิวกระหาย มันจึงตัดสินใจมุดเข้าไปในถังเพื่อใช้ปากและมือของมันจับจิ้งจอกผู้โชคร้ายออกมา และแน่นอนว่าจิ้งจอกตัวเล็กหรือจะสู้กับหมีตัวใหญ่อันแสนดุร้าย จนสุดท้ายเจ้าหมีก็ประสบความสำเร็จในการจับเหยื่อ

นอกจากจิ้งจอกอาร์กติกตัวที่ถูกจับไปแล้ว รอบๆ ยังมีฝูงจิ้งจอกที่ทำได้แค่มองเพื่อนของมันถูกจับไปเพราะมิอาจจะเข้าไปช่วยเหลืออะไรจากพี่หมีสุดโหดที่กำลังหิวโหยได้

 

 

ทางด้านคนงานที่ถ่ายภาพก็บอกว่า พวกเขามิอาจจะเข้าไปช่วยเหลือจิ้งจอกอาร์กติกได้ แม้พวกเขาจะรู้ว่าจิ้งจอกพวกนั้นจะเป็นสัตว์หายากก็ตาม เพราะหมีขั้วโลกนั้นขึ้นชื่อเรื่องความโหดเป็นทุนเดิม ถ้าเข้าไปยุ่งนั่นอาจจะหมายถึงจุดจบของพวกเขาเช่นกัน

สุดท้ายแล้วคนงานคนหนึ่งในคลิปก็ได้พูดว่า “คลิปนี้โหดมาก จะโชว์ให้เด็กๆ ดูไม่ได้เด็ดขาด”

 

 

ที่มา siberiantimes

Comments

Leave a Reply