ข้อความสุดเศร้า จากลูกถึงพ่อแม่ ระหว่างเหตุกราดยิง ภายในโรงเรียนรัฐฟลอริดา

ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมานี้เกิดเหตุยิงปืนในโรงเรียน Marjory Stoneman Douglas High School เมืองฟลอริด้า รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีคนเสียชีวิตมากถึง 17 คน กลายเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในขณะนี้

 

 

ช่วงที่คนร้าย Nikolas Cruz เริ่มเปิดฉากกราดยิงได้ไม่นาน หน่วย S.W.A.T ยังไม่ได้เข้าไปควบคุมสถานการณ์ในทันที ช่วงนั้นเองก็มีนักเรียนติดอยู่ในโรงเรียนเป็นจำนวนมาก พวกเขาทำได้เพียงหลบในห้องเรียนโดยหวังว่ามือปืนจะไม่มาเจอพวกเขาเข้า

 

 

ระหว่างนั้นพวกเขาก็ส่งข้อความติดต่อกับทางบ้านด้วย เพื่อหาที่พึ่งทางจิตใจ และเป็นการติดต่อกันเผื่อในกรณีที่ตัวเองอาจไม่มีชีวิตรอดกลับมาเจอกัน ลองไปดูกันว่าในเหตุการณ์นั้นนักเรียนส่งข้อความอะไรไปหาพ่อแม่บ้าง

 

ถ้าหนูไม่รอดกลับไป หนูอยากให้แม่รู้ว่าหนูรักแม่มาก และอยากขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่ทำให้หนูมาตลอด

 

พ่อบอกลูกชายว่าแม่อยากจะไปรับเขาออกมาจากโรงเรียน แต่ลูกชายบอกว่าอย่ามาเพราะมันอันตรายแถมตำรวจก็ล้อมบริเวณนั้นไว้แล้ว พ่อจึงบอกให้เขาซ่อนตัวและขอให้เขาปลอดภัย

 

ข้อความจากนักเรียน James Harrison ส่งถึงพ่อเลี้ยงของเขาว่า “ที่โรงเรียนมีคนยิงกันอยู่ ผมกลัวมากเลย ผมรักพ่อนะ ถ้าทำได้พ่อช่วยโทรแจ้งตำรวจด้วย แต่อย่าโทรมาหาผมเพราะผมต้องอยู่เงียบๆ เพื่อหลบคนร้าย”

 

คุณพ่อบอกให้ลูกเอาโต๊ะมาทำเป็นกำบังไว้ ลูกจึงบอกว่าเขาอยู่ตรงมุมห้องกับเพื่อนๆ และเขาอยู่มุมด้านในสุด ต่อมาลูกได้ยินเสียงกรีดร้องจากบริเวณใกล้เคียง คุณพ่อจึงบอกว่าเขารักลูก และให้ลูกสวดภาวนาให้ตัวเองปลอดภัย ลูกก็ตอบกลับว่าเขารักพ่อเหมือนกันแล้วสวดภาวนาตามที่พ่อแนะนำ

 

นักเรียนคนเดียวกันที่ส่งข้อความคุยกับพ่อยังข้อความหาแม่ที่กำลังอยู่บนเครื่องบินว่า “แม่ที่โรงเรียนผมมีคนยิงกันอยู่ ตอนนี้เรากำลังซ่อนตัวแต่ก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน ผมได้ยินเสียงคนกรีดร้องแล้วก็เสียงของรถดับเพลิงและรถตำรวจด้วย หน่วยสวาท (ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ) กับเฮลิคอปเตอร์ก็มาที่โรงเรียนเหมือนกัน …

ตอนนี้มีคนเจ็บ 20 คนแล้ว แถมยังมีคนตายด้วย ผมเพิ่งรู้มาว่าเขาเพิ่งผ่านไปแถว West Glades แต่ไม่รู้ว่าข่าวนี้จริงหรือเปล่า ผมกลัวมาก แล้วผมก็อยากให้รู้ว่าผมรักแม่นะ ผมจะคอยอัปเดตสถานการณ์ให้แม่ตลอดถึงผมจะรู้ว่าแม่ยังไม่ได้อ่านข้อความนี้ก็ตาม”

 

ข้อความที่เด็กชายส่งให้แม่ที่กำลังอยู่บนเครื่องบิน

 

นอกจานี้เขาก็ส่งข้อความไปหาน้องสาวที่เรียนอยู่เกรด 7 (เทียบเท่าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1) ที่อยู่ในโรงเรียนข้างเคียงด้วย เขาบอกว่าเขาได้ยินเสียงตะโกนในแถบนั้นอยู่ตลอดเวลาทำให้เขากลัวมาก น้องสาวก็เลยบอกให้เขาอยู่ในห้องเรียนจะได้ปลอดภัย จากนั้นน้องสาวก็บอกว่าเธอรักเขา แล้วเขาก็ตอบว่าเขารักเธอมากเหมือนกัน

จากนั้นพี่ชายจึงถามเธอว่าเธอยังอยู่ในโรงเรียนหรือเปล่า เพราะเขาได้ยินมาว่ามือปืนเพิ่งวิ่งไปทาง West Glades ซึ่งอยู่ทางโรงเรียนของน้องสาว เธอจึงยืนยันกลับมาว่ามือปืนมาถึงโรงเรียนของเธอแล้ว

 

ข้อความที่เขาส่งหาน้องสาวเกรด 7

 

อีกทั้งเขายังส่งข้อความหาน้องสาวอายุ 10 ปีอีกคนที่อยู่บ้านกับพ่อด้วยว่า “ตอนนี้มีคนยิงกันในโรงเรียน ฉันซ่อนอยู่ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นฉันอยากให้เธอรู้ว่าฉันรักเธอนะ” 

น้องสาวจึงบอกว่าพ่อที่อยู่ข้างๆ กลัวจนร้องไห้แล้ว เขาเลยตอบกลับไปว่า “ปลอบเขาแล้วบอกว่าฉันยังปลอดภัยดี ถึงฉันจะยังไม่รู้ว่ามือปืนอยู่ที่ไหนก็ตาม ตอนนี้ฉันได้ยินเสียงรถดับเพลิงมาที่โรงเรียนแล้ว … เธอกำลังดูข่าวเรื่องโรงเรียนฉันอยู่รึเปล่า?”

 

ข้อความที่เขาส่งหาน้องสาวอายุ 10 ปีอีกคนที่อยู่บ้านกับพ่อ

 

โชคดีที่นักเรียนที่ส่งข้อความเหล่านี้ไปหาทางครอบครัว สามารถกลับออกมาจากเหตุยิงปืนที่โรงเรียนได้อย่างปลอดภัย ทว่าก็เป็นเรื่องน่าเศร้าที่มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากอยู่ดี

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply