โค้ชทีมฟุตบอลเอาตัวเข้าบัง เพื่อช่วยชีวิตเด็กนักเรียนจากเหตุกราดยิงในฟลอริด้า

ในวันวาเลนไทน์ที่เพิ่งผ่านมานี้มีเรื่องสะเทือนใจเกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา อดีตนักเรียน Nikolas Cruz ก่อเหตุใช้ปืนไรเฟิล AR-15 ยิงกราดในโรงเรียน Marjory Stoneman Douglas High School รัฐฟลอริด้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย

ผู้เสียชีวิตไม่ได้มีแต่นักเรียนเท่านั้น แม้แต่คุณครูภายในโรงเรียนก็กลายเป็นเหยื่อด้วยเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นเองก็มีโค้ช Aaron Feis รวมอยู่ด้วย

 

Aaron Feis ผู้เป็นทั้งโค้ชและผู้รักษาความปลอดภัย

 

Feis เป็นโค้ชทีมฟุตบอลและผู้รักษาความปลอดภัยภายในโรงเรียน และเขาเองก็ถูกยิงในเหตุการณ์นั้นเช่นกัน แต่จากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ เขาไม่ได้ถูกยิง แต่ตั้งใจเอาตัวเองเข้าไปบังกระสุนปืนให้นักเรียนต่างหาก

โดยขณะที่นักเรียนคนหนึ่งกำลังหนีจากหนุ่มที่ถือปืน เขาเห็นว่านักเรียนคนนั้นไม่สามารถหนีพ้นวิถีของปืนได้แน่ๆ ก็เลยใช้ตัวเองเป็นโล่เพื่อให้นักเรียนสามารถหนีไปได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเขาเองนั้นต้องได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากที่การเสียสละตัวเองของเขาได้เผยแพร่ออกไป คนจำนวนมากก็ทวีตเพื่อสรรเสริญถึงความดีและระลึกถึงการจากไปของเขา

 

นี่คือโฉมหน้าของโค้ช Aaron Feis วีรบุรุษที่บาดเจ็บจากการเข้าปกป้องนักเรียนในเหตุยิงปืน เขาเป็นที่รักของนักเรียนที่รู้จักเขาทุกคน ขอให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจไปให้เขาด้วย

 

โค้ช Aaron Feis เป็นคอยปกป้องผู้อื่นเสมอมา วันนี้เขาได้เสียสละร่างกายของตัวเองเพื่อปกป้องนักเรียน

 

มันต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการเผชิญหน้ากับมือปืนที่บ้าคลั่ง โค้ช Feis เป็นวีรบุรุษอเมริกัน

 

แทนที่จะพูดถึงมือปืน เรามาให้เกียรติวีรบุรุษ Aaron Feis ที่เป็นโค้ชสอนฟุตบอลและพนักงานรักษาความปลอดภัยกันแทนดีกว่า เขาเอาตัวเองเข้ารับกระสุนให้นักเรียนจนถึงแก่ความตาย เขาเป็นวีรบุรุษที่แท้จริง

 

วันนี้เราได้สูญเสียบุคคลที่มีความสามารถและวีรบุรุษไปเสียแล้ว ขอให้โค้ช Feis ไปสู่สุคติ ผมจะไม่มีวันลืมคุณเลย และนักเรียนทุกคนก็จะรักคุณตลอดไป

 

โค้ช Feis เป็นคนที่วิเศษมาก ผมเป็นนักเรียนเกรด 5 (เทียบเท่าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5) ของโรงเรียนนี้ การได้ทราบเรื่องน่าเศร้าในวันนี้มันช่างปวดใจเหลือเกิน โค้ช Feis เป็นที่รักของทุกคนและวันนี้เขาก็ได้แสดงความพิเศษของตัวเองให้ได้เห็นแล้ว

 

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันเพิ่งเล่นมุกตลกกับเขาไปเมื่อเช้านี้เอง ขอให้โค้ช Feis พักผ่อนให้สบายนะ

 

โค้ช Feis เป็นคนที่น่านับถือและคอยช่วยเหลือคุณตลอดเวลา เขาเรียกฉันว่าไอ้ตัวยุ่ง ตอนนี้เขาได้จากโลกนี้และครอบครัวอันเป็นที่รักไปแล้ว ขอให้โค้ชของเราพักผ่อนอย่างสงบ

 

ฉันเพิ่งเจอรูปที่ถ่ายกับโค้ชและพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดไว้ ขอให้คุณไปสู่สุคตินะคะ

 

เขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกนี้ จะมีใครกันที่กล้าเอาชีวิตมาเสี่ยงเข้ามารับกระสุนแทนนักเรียนแบบนี้ แต่ก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาจากไปแล้ว ขอให้โค้ช Aaron Feis ไปสวรรค์ด้วยดีนะครับ

 

นอกจากคนในโรงเรียนแล้ว ก็ยังมีคนบางส่วนที่ไม่รู้จักเขาเลย แต่ก็ยังคงชื่นชมในการกระทำเยี่ยงวีรบุรุษของเขาเช่นกัน

 

ฉันเป็นผู้ช่วยครูในโรงเรียนอนุบาลค่ะ ฉันคิดว่าฉันและครูทุกคนก็คงทำแบบเดียวกันกับคุณเช่นกัน เพราะเรารักลูกของคุณทุกคนเหมือนกับลูกของเราเอง

 

คนดีๆ แบบนี้ไม่ควรต้องเจอเรื่องแบบนี้เลย เขาไม่ควรมีโอกาสได้ทำหน้าที่วีรบุรุษ เขาควรจะได้อยู่บ้านและทานมื้อค่ำกับครอบครัวอย่างมีความสุขต่างหาก

 

ถึงแม้เขาจะตายจากไปก็ยังคงมีคนรักและคิดถึงเขา การเสียสละของเขาก็จะคงอยู่ภายในใจของทุกคนตลอดไป นอกจากนี้เขาทำให้เราได้เห็นว่าท่ามกลางความรุนแรงและความสิ้นหวังนี้ ยังคงมีแสงสว่างแห่งความดีอยู่เสมอ

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply