ของแทนใจ!! สาวญี่ปุ่นทำ ‘ช็อกโกแลตหนอน’ บอกชายคนที่ชอบเธอว่า “ไม่!!”

หากจะกล่าวถึงวันดีๆ ในปีหนึ่ง เชื่อว่าต้องมีชื่อของ ‘วันวาเลนไทน์’ เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เพราะว่ามันเป็นวันที่ผู้คนต่างแสดงความรักให้แก่กัน บางคู่อาจมีของขวัญ รวมถึงขนมแทนความในใจอย่างช็อกโกแลตมามอบให้แก่กันอีกด้วย

แต่รู้หรือไม่ว่าสาวๆ ก็อาจปฏิเสธหนุ่มๆ ด้วยการมอบช็อกโกแลตในวันแห่งความรักนี้ได้เช่นกัน และหนุ่มๆ ก็อาจจะรู้ตัวทันทีหากได้รับช็อกโกแลตที่มีหน้าตาเช่นนี้!!

 

ใครมันจะไปกินลงเนี่ย

 

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @4MuiMui ออกมาบอกแก่ผู้หญิงทั้งหลายในประเทศญี่ปุ่นว่า มีวิธีปฏิเสธชายที่มาชอบเธอแบบง่ายๆ ได้ด้วยการให้ช็อกโกแลตเหมือนกันนะ และที่สำคัญคือไม่ต้องไปซื้อให้ช็อกโกแลตแพงๆ ให้มันเปลืองเงินอย่างเปล่าประโยชน์อีกด้วย

โดยเธอได้สาธิตการทำ ‘ช็อกโกแลตตัวหนอน’ ที่เธอบอกเอาไว้ว่า ทันทีที่ผู้ชายได้เห็นพวกเขาต้องรู้ในทันทีแน่นอนว่า ผู้หญิงไม่ได้คิดอะไรด้วย เพราะว่าแทนที่จะได้รับช็อกโกแลตสวยๆ แสนน่ากิน ทว่าสิ่งที่พวกเขาได้รับกลับเป็นช็อกโกแลตรูปตัวหนอนหยึยๆ ที่ดูแล้วมันก็ไม่ได้ให้ความโรแมนติกอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว

 

ใช้ขนมเป็นส่วนประกอบเลย ง่ายดี

 

โดยขั้นตอนแรกของการทำ @4MuiMui ก็ได้เขียนเอาไว้ว่า ให้เลือกใช้ขนมยี่ห้อ Tohato Caramel Corn ที่มาเป็นรูปโค้งๆ เหมือนกับตัวหนอนอยุู่แล้วมาเป็นวัตถุหลัก (หรือจะใช้อย่างอื่นก็ได้เช่นเดียวกัน) จากนั้นก็ใช้ครีมที่ขูดออกมาจากขนม Oreo ที่เป็นสีขาวๆ นวลๆ มาเคลือบเจ้าขนมที่ว่านี้ไว้

ต่อมาก็ใช้ข้าวสาลีที่เคลือบช็อกโกแลตมาติดไว้ที่ปลายขนมด้านหนึ่ง และขั้นตอนสุดท้ายคือการใช้เม็ดช็อกโกแลตเล็กๆ มาติดไว้เป็นลวดลายก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว

 

ขูดครีมออกไปซะหน่อย

 

ซึ่งช็อกโกแลตที่ว่านี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ารสชาติเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูจากภาพแล้วหนุ่มๆ ที่ได้รับไปก็คงจะไม่กล้ากินเหมือนกัน และที่ช้ำใจที่สุดก็คือการโดนสาวบอกว่า ‘เราเป็นแค่เพื่อนกัน’ แบบเนียนๆ นี่แหละ

 

 

โดยปกติแล้ววันวาเลนไทน์ในประเทศญี่ปุ่น จะเป็นวันที่ผู้หญิงจะมอบช็อกโกแลตให้แก่ฝ่ายชาย แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมอบให้แก่คนรักอย่างเดียว เพราะโดยวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ในวันแห่งความรักผู้หญิงก็จะมอบช็อกโกแลตให้แก่คนอื่นๆ อย่างเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ด้วยเช่นกัน

ซึ่งเราสามารถแบ่งช็อกโกแลตที่ฝ่ายหญิงมอบให้ฝ่ายชายได้ออกเป็น 2 ประเภท โดยประเภทแรกจะมีชื่อเรียกว่า “Honmei Choco” ซึ่งช็อกโกแลตประเภทนี้ฝ่ายหญิงมักจะมอบให้แก่ผู้ชายที่เธอจริงจังด้วย หรือแอบชอบและอยากจะให้เป็นคู่ชีวิตของเธอจริงๆ

และอีกประเภทหนึ่งจะมีชื่อว่า Giri Choco (ช็อกโตแลตตามมารยาม) ที่ผู้หญิงมักจะมอบให้กับผู้ชายทั่วๆ ไปในชีวิตของพวกเธอที่ไม่ได้เป็นคู่ครอง รวมถึงเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนร่วมชั้นเรียน

 

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply