สองหนุ่มพี่น้อง เจ้าของกิจการ ‘ขนย้ายของ’ ฮีโร่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ให้หลุดพ้นการถูกกดขี่

เรื่องราวน่าประทับใจที่จะนำมาเสนอในวันนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองพี่น้องชายหนุ่มที่ทำอาชีพรับจ้างขนของแถมยังคอยช่วยเหลือผู้คน ราวกับว่าพวกเขา เป็น “ฮีโร่” กันเลยทีเดียว

ในรัฐแคลิฟอร์เนียปี 1997 สองพี่น้อง Aaron Steed และ Evan ได้ก่อตั้งกิจการ “ขนย้ายของ” ขึ้นมาเป็นของตัวเอง

เนื่องจากในขณะนั้นทั้งคู่เป็นนักกีฬาของโรงเรียน ทำให้พวกเขาต้องพบเจอปัญหาในการหางานเสริมที่มีเวลาตรงกับตารางเวลาที่แน่นขนัดของพวกเขา

แต่พวกเขายังคงต้องการเงินที่จะมาส่งตัวเองเรียน ทำให้วันหนึ่งหลังจากที่พวกเขาถูกจ้างโดยพ่อของเพื่อนให้ไปช่วยขนย้ายข้าวของออกจากบ้าน พวกเขาจึงตัดสินใจก่อตั้งกิจการขนย้ายของโดยใช้ชื่อว่า “Meathead Movers

 

 

กิจการของพวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็วและกลายเป็นบริษัทขนย้ายของที่ใหญ่ที่สุดในแคลิฟอร์เนีย อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่คอยช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงภายในครอบครัวอีกด้วย

หลังจากที่ Aaron กับ Evan ก่อตั้งกิจการได้ไม่นานนัก ก็มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาที่บริษัทจำนวนหนึ่ง ผู้ติดต่อเผยว่าพวกเขาถูกกดขี่และทำร้ายภายในบ้าน ผู้เคราะห์ร้ายเหล่านี้ไม่มีเงินแถมยังแทบจะไม่มีหวังที่จะออกจากสภาวการณ์ที่ถูกกดขี่เช่นนั้น แต่สองพี่น้องคู่นี้คิดว่าอย่างไรก็ต้องช่วยเหลือคนพวกนั้นให้ได้

หากว่าผู้ที่ติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือให้สามารถหลบหนีออกจากสถานการณ์ความรุนแรงภายในบ้านได้ล่ะก็ สองพี่น้องก็จะช่วยเหลือโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน และไม่มีคำถามใดๆ ทั้งนั้น

“ตั้งแต่นั้นมา พวกเราก็ให้การบริการแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับเหยื่อของความรุนแรงภายในบ้าน” Evan กล่าว

 

 

สองพี่น้องนึกได้ถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่ติดต่อเข้ามาเมื่อหลายปีก่อน เธอเล่าว่าเธอถูกทำร้ายโดยคนรักเก่าของเธอแทบจะทุกวัน และยังถูกข่มขู่ว่าจะทำร้ายลูกสาวและหลานของเธออีกด้วย

จากนั้นบริษัท Meathead ก็เข้ามาช่วย พวกเข้าเข้ามานำตัวหญิงสาวพร้อมลูกสาวและหลานของเธอหนีออกจากบ้านหลังเดิม เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังเตรียมที่นอนพร้อมเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นให้กับที่พักแห่งใหม่สำหรับหญิงสาวและเด็กๆ แถมยังเอาดอกไม้ใส่กระถางมาให้เป็นของขวัญต้อนรับเข้าสู่บ้านใหม่อีกด้วย

จากนั้นชื่อเสียงของพวกเขาได้แพร่กระจายออกไป และหนุ่มๆ ในบริษัทก็เข้ามาทำหน้าที่ตามคำปฏิญาณที่ตั้งใจเอาไว้ นั่นก็คือพวกเขาจะไม่มีวันหันหลังให้กับคนที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแน่นอน

มีบางเวลาที่พวกเขาอยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้เคราะห์ร้ายออกจากบ้าน และบังเอิญเป็นช่วงที่ผู้กระทำความรุนแรงกลับมาพอดี แต่ด้วยความที่หนุ่มๆ พนักงานเคลื่อนย้ายของบริษัทนั้นเรียกได้ว่า “บึกบึนและล่ำสัน” จึงไม่มีผู้ก่อเหตุคนไหนกล้ายุ่งกับพวกเขา

 

 

สองพี่น้อง Aaron และ Evan ยึดมั่นในการช่วยเหลือผู้อื่นและช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขา “ผมเคยเจอลูกค้าที่เข้ามาบอกกับผมว่า ‘ฉันน่าจะรู้มาตั้งนานแล้วว่าพวกคุณช่วยฉันออกจากที่นั่นได้ ไม่อย่างนั้นฉันคงหนีออกมาได้หลายปีแล้ว’” สองพี่น้องกล่าว

ตอนนี้พวกเขาได้ขับเคลื่อนกระแสใหม่ด้วยการสร้างแฮชแท็ก #MoveToEndDV เพื่อรณรงค์ให้เจ้าของกิจการเล็กๆ ได้ค้นหาว่าผลิตภัณฑ์และบริการของตนเองมีก็มีส่วนที่จะช่วยเหลือเหยื่อของความรุนแรงภายในบ้านได้เช่นกัน

การช่วยเหลือดังกล่าวอาจแสดงออกมาได้หลายรูปแบบ แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้วควรมีส่วนช่วยให้เหยื่อสามารถหนีออกจากสถานการณ์ที่ถูกกดขี่ได้ หรือช่วยเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นหลังจากหนีออกมาได้แล้ว

 

 

“พวกเราต้องการให้ผู้คนรู้ว่ามีหลายกิจการในชุมชนที่มีความตั้งใจในการช่วยเหลือพวกคุณให้หลุดพ้นจากความรุนแรงภายในบ้านได้ และสามารถช่วยลดอำนาจของพวกที่กดขี่คุณได้ด้วย” สองพี่น้องกล่าว

 

 

ปัจจุบันบริษัท Meathead Movers มีหุ้นส่วนมากกว่า 150 กิจการ พร้อมทั้งต้องออกไปทำหน้าที่มากกว่าเดิมในแต่ละวัน

 

สองพี่น้องคู่นี้ดูแล้วเหมือนกับเป็นฮีโร่ที่ผดุงความยุติธรรมมาเต็มเปี่ยม หากใครอ่านแล้วมีแรงบันดาลใจก็สามารถแบ่งปันเรื่องราวนี้ให้ผู้อื่นอ่านได้นะครับ

ที่มา: Inspiremore

Comments

Leave a Reply