ชายหนุ่มต่อเติมบ้านจนบังเอิญไปเจอกับขุมสมบัติลับของ ‘เจ้านกหัวขวาน’

บางครั้งเวลาที่เราจัดเก็บบ้านหรือทำการต่อเติมรีโนเวท มันก็อาจจะทำให้เราบังเอิญไปเจอเข้ากับสมบัติของมีค่าลึกลับที่ถูกซ่อนเอาไว้เมื่อนานมาแล้ว แต่สำหรับชายคนนี้กลับไม่ได้โชคดีอย่างนั้น เพราะสิ่งที่เขาต้องเจอมันคือสมบัติอันมีค่าของสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น ที่ทำให้เขารู้สึกปวดหัวขึ้นมาตงิดๆ

Mark Von Thaden จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา คือชายหนุ่มที่เรากำลังพูดถึง เมื่อวันหนึ่งเขาได้ทำการรีโนเวทบ้านตรงสระว่ายน้ำจนบังเอิญไปเจอเข้ากับโกดังอาหารของสัตว์ชนิดหนึ่งที่ดันมาสร้างเอาไว้ในกำแพง

 

สมบัติล้ำค่าจำนวนมากของสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นที่เอามาฝากไว้ในกำแพงบ้าน

 

ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ชายหนุ่มได้โพสต์คลิปการค้นพบครั้งนี้ลงไปในเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยให้เห็นภาพของลูกโอ๊กจำนวนมหาศาลที่ถูกซ่อนอยู่ข้างในแผ่นกันความร้อนที่ติดอยู่รอบๆ กำแพงบ้าน

เขาทำการแกะแผ่นกันความร้อนออกมาให้เห็นจะจะเลยว่า ด้านในมันมีลูกโอ๊กจำนวนมากซ่อนอยู่จริงๆ โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นฝีมือของเจ้านกหัวขวานอย่างแน่นอน สังเกตได้จากรูที่ถูกเจาะเข้ามารอบๆ กำแพง

 

คลิปที่แสดงให้เห็นถึงการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่ชวนหงุดหงิดแบบสุดๆ

 

ลูกโอ๊กเหล่านี้สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้กับเขาเป็นอย่างมาก เขาถึงกับขึ้นคำบรรยายคลิปว่า “อย่างที่ผมบอกไป ผมเกลียดนกหัวขวาน!!” แต่ความหงุดหงิดก็อาจไม่ได้เกิดขึ้นกับเขาแค่ฝ่ายเดียว เพราะเจ้านกหัวขวานที่เป็นตัวการสร้างโกดังก็คงจะหงุดหงิดไม่แพ้กัน

การที่นกหัวขวานมาเจาะไม้เนื้อเพื่อแข็งฝังลูกโอ๊กเอาไว้ คือวิธีการกักตุนอาหารของมันนั่นเอง เพื่อให้มันสามารถมีอาหารกินได้ในทุกฤดู แต่กลายเป็นว่า Mark ได้เข้ามาทำลายแหล่งกักตุนอาหารของมัน ซึ่งนั่นคงทำให้เจ้านกรู้สึกหัวเสียไม่ต่างกับเขา

 

หน้าตาของนกหัวขวาน

 

อย่างไรก็ตาม ดูจากจำนวนของลูกโอ๊กแล้วก็คงบอกได้เลยว่า เจ้านกหัวขวานตัวนี้มันช่างมีความพยายามมากเสียจริง เก็บอาหารเอาไว้เยอะเกิ๊น คงต้องขอปรบมือให้กับความทุ่มเทและขอแสดงความเสียใจให้กับชายหนุ่มที่ต้องมานั่งเก็บกวาดเศษซากลูกโอ๊กเหล่านี้ด้วยนะ

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply