8 สัญญาณที่บ่งบอกว่า ‘แฟนหนุ่ม’ ที่คุณกำลังคบหาอยู่นั้น เขารักคุณมากจริงๆ นะ

บางครั้งสาวๆ ก็อาจเกิดความสงสัยกันขึ้นมาว่าชายหนุ่มที่อยู่เคียงข้างเรานั้น เขาจะรักเราจริงหรือเปล่า? จนคุณอาจจะพยายามใช้วิธีการร้อยแปดพันเก้าในการพิสูจน์ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น

แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีที่ง่ายมากๆ ด้วยการสังเกตกับ 8 สัญญาณที่จะสามารถบอกคุณได้ว่า แฟนหนุ่มเขารักคุณจริงๆ นะ จะมีอะไรบ้าง เราลองไปดูกันเลย

 

1. เขาฟังคุณมากกว่าที่จะพูด

ผู้ชายมักจะพูดถึงเรื่องของตัวเองหรือความสำเร็จที่เคยได้รับ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ควรเกิดขึ้นในตอนที่พวกเขามีความรัก เพราะรักแท้จะทำให้พวกเขาเกิดความสนใจในตัวอีกฝ่ายและเห็นอกเห็นใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เล็กน้อยมากขนาดไหนก็ตาม พวกเขาจึงจะรับฟังสาวๆ ข้างกายอย่างตั้งใจและถามเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ อยู่เสมอ

 

2. เขาใส่ใจเพื่อนและครอบครัวของคุณ

หนุ่มที่รักคุณจริงจะต้องใส่ใจในเรื่องของครอบครัวและเพื่อนๆ ของคุณ เพราะเขาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคุณไปแล้ว ซึ่งแม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้ชอบหรือเคารพคนเหล่านั้น แต่เขาก็จะไม่มาคอยกีดกันคุณออกจากสังคมที่มี แต่เขาพร้อมที่จะเข้าไปช่วยเสมอทุกครั้งที่คุณต้องการ

 

3. เขาจะไม่ผลักคุณออกจากบทสนทนาหรือการโต้เถียง

คุณอาจเคยได้ยินประโยคว่า “หยุดเลย ผมจัดการตรงนี้เองได้” นั่นเป็นสิ่งที่คุณจะไม่ได้ยินจากปากของชายที่รักคุณจากใจ เพราะเขาจะปฏิบัติกับคุณให้เท่าเทียมกับตัวเอง อีกทั้งเขายังจะมอบโอกาสให้คุณได้แสดงความคิดเห็นอยู่เสมอ

 

4. เขาภูมิใจในความสำเร็จของคุณและมักจะเอาไปพูดกับคนอื่นๆ อยู่บ่อยครั้ง

ผู้ชายจำนวนมากไม่ชอบเห็นแฟนสาวของตัวเองประสบความสำเร็จ ยิ่งถ้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ตัวเองทำไม่ได้ด้วยแล้ว แต่ผู้ชายที่รักคุณจริงจะมองว่าคุณคือส่วนหนึ่งของเขา เขาจึงรู้สึกดีใจอยู่เสมอที่ได้เห็นความสำเร็จของคุณ และชอบที่ได้อวดเรื่องนี้กับเพื่อนๆ ของเขา

 

5. เขารู้สึกยินดีในความเป็นคุณและคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ

ชายที่รักจริงจะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนพิเศษ สำคัญ และมีคุณค่าเวลาที่อยู่ด้วยกัน เพราะสาวๆ จะได้ยินคำพูดที่ช่วยสนับสนุนพวกเธออยู่ตลอด ทำให้เธอเข้าใจว่าความพยายามของตัวเองเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากขนาดไหน และสิ่งนี้ก็จะยังคงเกิดขึ้นแม้ว่าจะแต่งงานกันไปแล้วก็ตาม

 

6. เขายอมที่จะเป็นฝ่ายถอยแม้ว่าคุณจะไม่ได้ร้องขอ

ความสัมพันธ์คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากการประนีประนอม บางครั้งเราก็อาจต้องสละบางอย่างไปเพื่อรักษามันเอาไว้ ซึ่งถ้าหากความสัมพันธ์ที่ไม่ได้มีความรักให้กันก็จะเกิดแรงกดดันขึ้นมาจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ถ้าผู้ชายคนไหนรักคุณจริง เขาก็พร้อมที่จะเสียสละบางสิ่งบางอย่างเพื่อคนที่เขารัก

 

7. เขาเคารพและยอมรับความคิดเห็นของคุณ แม้เขาจะไม่เห็นด้วย

มันไม่ใช่เรื่องที่ว่าใครผิดใครถูก เพราะถ้าเขารักคุณจริง เขาก็พร้อมที่จะทำความเข้าใจและเปิดรับความคิดเห็นของคุณอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าเขาจะไม่ได้เห็นด้วยกับสิ่งๆ นั้นก็ตาม

 

8. เขาให้คุณเป็นอันดับแรก

เขามักจะตัดสินใจทำในสิ่งที่คุณต้องการ ซึ่งนั่นไม่ใช่เพราะว่าเขาแค่อยากใช้เวลาร่วมกันเพียงอย่างเดียว แต่เขามองว่ามันคือการเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันในตอนนี้และวันข้างหน้า คุณเปรียบได้กับคนที่ใกล้ชิดกับเขามาก เขาจะพิจารณาความสนใจของคุณไปพร้อมๆ กับของตัวเอง

 

อ่านดูแล้วเพื่อนๆ ก็ลองเอาไปสังเกตหนุ่มข้างกายของตัวเองได้นะ แต่ก็อย่าลืมว่าความรักคือสิ่งที่เกิดขึ้นจากคนสองคน เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะตัดสินได้ดีที่สุดก็คือการใช้เวลาและการตัดสินของหัวใจคุณเอง

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply