บริษัท Mondelez International เปิดรับสมัคร ‘นักชิมช็อกโกแลต’ อาชีพในฝันของคอขนมหวาน

แถวนี้มีใครชอบทานช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจบ้างไหม เราเองก็ชอบทานช็อกโกแลตมากเลย ไม่ว่าจะเป็นดาร์กช็อกโกแลตขมๆ มิลค์ช็อกโกแลตหวานๆ หรือจะเป็นช็อกโกแลตสอดไส้อะไรก็ชอบทั้งนั้น

คอช็อกโกแลตกันเองน่าจะรู้ดีว่าถึงมันจะแสนอร่อย แต่ช็อกโกแลตก็มีราคาอยู่พอสมควร ถ้าหาซื้อมากินทุกวันคงจนแน่ แต่ตอนนี้เขากำลังเปิดรับสมัครอาชีพ ‘นักชิมช็อกโกแลต’ อยู่นะ ถ้าเราสมัครติดล่ะก็จะได้กินช็อกโกแลตฟรีทุกวัน แถมได้ค่าจ้างอีกด้วย

 

 

บริษัทที่เปิดรับสมัครนักชิมช็อกโกแลตนี้ก็คือบริษัท Mondelez International ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์ขนมหวานที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่างคุกกี้ช็อกโกแลตสอดไส้ Oreo และช็อกโกแลตนม Milka ที่ขายอยู่ตามร้านสะดวกซื้อในบ้านเรา

โดยตามประกาศนั้นจะรับสมัครนักชิมช็อกโกแลตและเครื่องดื่มโกโก้ 1 ตำแหน่ง และนักชิมช็อกโกแลตอีก 3 ตำแหน่ง รวมทั้งสิ้น 4 ตำแหน่งด้วยกันซึ่งมีทั้งงานแบบฟูลไทม์และพาร์ตไทม์

โดยแบ่งเวลาทำงานเป็น 2 ช่วงคือวันอังคารถึงวันพฤหัสเวลา 9.30-12.00 น. และวันจันทร์ถึงวันพฤหัสเวลา 15.00-17.00 น. แต่จะได้ทำงานเวลาไหนก็แล้วแต่หน้าที่ด้วย

 

 

ทางบริษัทแจ้งว่านักชิมช็อกโกแลตจะได้ทำงานแค่ประมาณ 7.5-8 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ และจะได้รับค่าจ้าง 9 ปอนด์ (ประมาณ 400 บาท) ต่อชั่วโมง ถึงจะดูไม่เยอะเท่าไหร่แต่ถ้านับว่าได้กินช็อกโกแลตใหม่ๆ ที่ยังไม่มีขายฟรีด้วยแล้วก็คุ้มสุดๆ

การจะไปสมัครทำงานในหน้าที่นักชิมช็อกโกแลตนั้น ไม่จำเป็นต้องจบจากสาขาใดสาขาหนึ่งโดยเฉพาะ เพียงแค่คุณมีใจรักช็อกโกแลตก็มากพอจะไปสมัครทำงานได้แล้ว เมื่อได้เข้าทำงานจริงๆ ก็จะมีช่วงฝึกทดลองงานอีกครั้งหนึ่งด้วย

ทว่าทางบริษัทก็คาดหวังให้คุณมีคุณสมบัติบางอย่างเช่นกัน โดยชี้แจงในใบรับสมัครไว้ว่า “งานนี้ต้องการคนที่มีใจรักขนมหวานและมีความสามารถในการแยกแยะรสชาติได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้ก็ยังต้องมีความเถรตรงในการวิจารณ์รสชาติ ทั้งยังต้องมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วด้วย”

 

 

ในด้านการทำงานจริงนั้นนอกจากจะต้องชิมรสชาติช็อกโกแลตแล้วให้ความเห็นแล้ว นักชิมช็อกโกแลตก็ต้องเข้าประชุมกับหัวหน้างานและนักชิมช็อกโกแลตคนอื่น เพื่อถกเถียงและออกความคิดเห็นในการทำช็อกโกแลตใหม่ด้วยกันอีกด้วย

มันเป็นหน้าที่ที่ถึงจะดูง่ายแต่ก็มีความสำคัญมาก เพราะความเห็นของนักชิมจะส่งผลถึงความก้าวหน้าของบริษัทโดยตรงเลยทีเดียว เนื่องจากมันมีส่วนในการพัฒนาสินค้าใหม่นั่นเอง

หัวหน้านักชิมช็อกโกแลต Afsha Chugtai ออกมากล่าวถึงงานที่ทำว่า “การชิมช็อกโกแลตของเรานั้นซับซ้อนกว่าที่คุณคิด แม้ว่าต่อมรับรสของเราทุกคนจะรับรสเค็ม หวาน ขม เปรี้ยวและอร่อยได้เหมือนกัน แต่กว่า 75 เปอร์เซ็นต์ในการชิมของเรานั้นเกี่ยวกับกลิ่นต่างหาก มันจึงยากกว่าที่คนคิดกันมาก”

 

 

ถ้าหากว่าคุณสนใจอยากลองทำงานนี้ก็รีบยื่นใบสมัครไปที่ เว็บไซต์หลักของ Mondelez International ก่อนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 นี้ได้เลย แต่คงจะแข่งขันกันสูงหน่อยนะ เพราะใครๆ ก็อยากทำงานชิมช็อกโกแลตกันทั้งนั้น

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply