นกทะเลผู้โดดเดี่ยว Nigel สิ้นใจอย่างสงบ ท่ามกลางเพื่อนนกปลอมที่ทำจากคอนกรีต

ข่าวอันน่าเศร้ากับการเสียชีวิตของนกที่ถูกขนานนามว่าเป็นนกที่เหงาที่สุดในโลก เจ้า Nigel นกทะเลตัวเดียวแห่งเกาะ Mana ชายฝั่งแนวตะวันตกของนิวซีแลนด์

สาเหตุที่มันได้รับการขนานนามว่า เป็นนกที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เจ้า Nigel นกบินมาเยือนยังเกาะ Mana แห่งนี้เพียงตัวเดียว ทั้งๆ ที่เกาะแห่งนี้ไม่มีนกทะเลอยู่เลย มีเพียงรูปปั้นนกปลอมที่เรียงรายอยู่รอบเกาะที่นักวิจัยชายฝั่งได้นำมาจัดตั้งไว้ตั้งแต่ปี 1990 เพื่อล่อให้นกตัวจริงมาอาศัยอยู่ที่นี่

 

 

นกตัวอื่นๆ เคยบินมายังเกาะแห่งนี้ แต่ทว่ามันไม่หลงกลนักวิจัย มันจึงบินหนีไป ยกเว้นเจ้า Nigel ที่เชื่อว่านกปลอมเหล่านั้นเป็นนกจริงๆ

 

 

เจ้า Nigel พยายามที่จะผูกมิตร เกี้ยวพาราสีกับเหล่านกที่ทำมาจากคอนกรีตรอบเกาะ มันหลงเสน่ห์ความงามของนกเหล่านั้นจนไม่ยอมไปไหนมาตลอด 3 ปี ถึงแม้ว่านกเหล่านั้นจะไม่เคยตอบกลับมันแม้ครั้งเดียว มันจึงได้ชื่อว่าเป็นนกผู้โดดเดี่ยวที่สุดในโลก

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้ นักวิจัยได้พบกับข่าวร้าย เมื่อ Ranger Chris Bell เดินไปพบซากศพของเจ้า Nigel นอนสิ้นใจอยู่ท่ามกลางเพื่อนปลอมๆ ของมัน

 

 

R.I.P.

 

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าและมันยิ่งเศร้าขึ้นไปอีกเมื่อเรารู้ว่า มันเสียชีวิตก่อนที่นกทะเลอีก 3 ตัวจะมาเยือนที่เกาะแห่งนี้เพื่อผสมพันธุ์และออกลูกหลานให้นกทะเลได้อยู่คู่กับเกาะนี้ตลอดไป…

 

ที่มา 9gag,abc,independent

Comments

Leave a Reply