การตลาดหลอกๆ ให้ลูกค้าซื้อ ‘มันจูซูชิ’ กลับไปเปิดข้างในก็เจอขนมมันจูแห่งความผิดหวัง

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์มากๆ เรามักเห็นผลิตประภัณฑ์ต่างๆ ทำแพ็กเกจน่ารักๆ อย่างเช่น Coca-Cola ก็ได้ปรับแพ็กเกจในช่วงซากุระบาน ซึ่งมันช่วยให้มันน่าซื้อขึ้นมาอีกเยอะ

 

 

แต่ในวันที่ 29 มกราคม 2561 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อ @mizuryu ได้แชร์เรื่องราวของตัวเองที่ได้ไปซื้อขนมมันจูที่แพ็กเกจสวยงามเป็นรูปซูชิล่อหน้าล่อใจ แต่พอเขากลับบ้านไปเปิดกลับต้องเสียใจ น้ำตาตกใน เพราะมันสวยแต่รูปจูบไม่หอม…

โดยคุณ @mizuryu ได้พบกับผลิตภัณฑ์ที่รูปลักษณ์ดึงดูดผู้บริโภคมากๆ ซึ่งเรียกว่า “Sushi Manju” สำหรับคนที่ไม่รู้ว่ามันจูคืออะไร มันจูคือขนมของญี่ปุ่นที่จะปั้นเป็นก้อนกลมๆ แป้งด้านนอกทำมาจากแป้งข้าวเจ้าหรือบางทีอาจจะเป็นแป้งโซบะและข้างในก็จะเป็นไส้ถั่วแดง

และเมื่อเขาเห็นเจ้า Sushi Manju ซึ่งลดเหลือราคาประมาณ 90 บาท เขาก็ได้หยิบมันทันที เขากล่าวว่า“ฉันตื่นเต้นมาก และเมื่อฉันได้เห็นมันฉันก็ซื้อมันทันที”

 

 

และด้วยรูปของซูชิน่ากินบนกล่องมันทำให้เราอยากที่จะเห็นของข้างในมากๆ เมื่อสิ่งเหล่านี้มันขึ้นชื่อว่าเป็นมันจู ก็ย่อมทำให้สงสัยว่าพวกเขาจะทำยังไงให้มันจูออกมาเป็นรูปซูชินะ ความรู้สึกจะเหมือนตอนกินซูชิมั้ยนะ และรสชาติมันจะเป็นยังไง

มันง่ายมากๆ ที่จะจินตนาการถึงว่าตอนนั้นในหัวของ @mizuryu คิดอะไรอยู่ น่าจะเหมือนกับที่พิมพ์ข้างบนนี้แน่ๆ เขานั้นตั้งหน้าตั้งตารอที่จะเห็นสิ่งที่อยู่ข้างในมากๆ และเมื่อเขาได้กลับถึงบ้านก็ไม่รอช้าที่จะเปิดกล่อง และนี่คือสิ่งที่เขาพบในกล่อง

เอิ่ม… ไม่มีคำบรรยายเลยใช่มั้ยล่ะ นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราและ @mizuryu คาดหวังแน่ๆ แน่นอนว่ามันคือมันจูตามที่กล่องบอก แต่ว่ามันไม่ได้ใกล้เคียงกับรูปในแพ็กเกจเลยสักนิด แทนที่มันจะดูเหมือนซูชิตามกล่อง มันกลับแค่มีภาพของเหล่าเนื้อปลา แก้วชา ไข่หวาน แทน

 

 

และเมื่อเขาแชร์เรื่องนี้ออกไปก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Charon_Nyx22 เสริมว่าเขาก็โดนหลอกจากรูปภาพภายนอกผลิตภัณฑ์เช่นกัน โดยของที่เขาซื้อมาเป็นขนมข้าวอบกรอบซึ่งรูปภายนอกเป็นรูปซูชิ เขาได้รับขนมข้าวอบกรอบจริงๆ แต่ว่ารูปซูชินั่นมันเป็นเพียงแค่พลาสติกของแพ็กเพจเท่านั้น…

 

 

แม้ว่ากล่องที่ @mizuryu ซื้อมาจะมีข้อความว่ารูปภาพเป็นเพียงแค่ภาพโฆษณา แต่ชาวทวิตเตอร์ก็ยังเข้าข้างผู้บริโภคมากกว่าอยู่ดี และช่วยพูดสนับสนุนประมาณว่ารูปภาพกับสินค้าตัวจริงมันห่างไกลกันเกินไป

 

ความคาดหวังของเราถูกพังทลายลงในพริบตาที่เปิดกล่อง

ที่มา Rocketnews24

Comments

Leave a Reply