กลุ่มวีแกนบุกเดินประท้วงถึงร้านสเต็ก ตราหน้าคนกินเนื้อเป็นพวกรุนแรง ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

กลุ่มชุมนุมวีแกนได้รวมตัวประท้วงในร้านสเต็กชื่อดังในใจกลางเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย พร้อมกับป้ายประท้วงและโทรโข่ง…

ในเวลาประมาณ 18.30 น. เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2018 โดยผู้เข้าร่วมประท้วงมาจากกลุ่ม 2 กลุ่มที่รู้จักกันในนาม Melbourne Cow Save Animal Liberation Army และกลุ่ม Direct Action Everywhere

ผู้เข้าร่วมการประท้วงทั้ง 35 คนที่เข้ามาประท้วงในร้านสเต็กเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับสัตว์ที่ตายไปแล้วที่กำลังถูกกินอยู่ว่า…

การฆ่าสัตว์ที่ไม่ได้อยากตายอย่างมีมนุษยธรรมนั้นไม่มีจริง” พร้อมกับถือป้ายและตะโกนผ่านโทรโข่งจากชั้นบนว่า “มันไม่ใช่อาหาร มันคือความรุนแรง

 

.

 

ในขณะที่ผู้ประท้วงยืนตะโกนข้างๆ ลูกค้าที่มารับประทานอาหาร แต่พวกเขาก็ไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านใดๆ ทั้งสิ้น และยังมีลูกค้าบางคนที่แอบยิ้มและหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายวิดีโอผู้ประท้วงอีกด้วย หลังจากนั้นพวกเขาก็รับประทานอาหารต่อราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ตอนแรกนั้นพนักงานของร้านพยายามที่จะหยุดผู้ประท้วงที่หน้าประตู แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ผู้จัดการของร้านกล่าวว่า…

พวกเขามีคนนำ 2 คนที่มาพร้อมกับไมโครโฟนและตะโกนคำกล่าวชวนเชื่อซ้ำไปซ้ำมาด้วยเสียงที่ดังมากๆ พวกเราพยายามคุยกับลูกค้าเพื่อรักษาความสงบและบอกว่าตำรวจกำลังจะมาถึง

 

.

 

ลูกค้าส่วนหนึ่งไม่พอใจกับการประท้วงนี้อย่างมาก ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็หัวเราะขำขันกับสิ่งที่เกิดขึ้น” ผู้จัดการกล่าว และพูดถึงผู้นำการประท้วงว่าก่อนที่พวกเขาจะกลับไป พวกเขาได้ขู่เราว่า “แล้วพวกเราจะกลับมาอีก

ทางร้านอาหารกล่าวว่าพวกเขาไม่รู้ว่าการประท้วงนั้นมีการเลือกเป้าหมายหรือว่าเป็นการสุ่มกันแน่ แต่พวกเขาได้บอกว่าพวกเขาเข้าใจอารมณ์ของผู้ประท้วง

เนื้อที่พวกเราได้มาจากร้านขายเนื้อนั้นมีการเตรียมการอย่างมีมนุษยธรรม พวกมันมาจากฟาร์มในออสเตรเลีย และพวกเรามั่นใจในมาตรฐานของขั้นตอนการเตรียมการเนื้อสัตว์อย่างพิถีพิถัน” ผู้จัดการกล่าว

 

.

.

 

คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์โดยกลุ่มวีแกนดังกล่าว

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply