นักศึกษาผิวขาวจะไม่ทน ต้องป่าวประกาศ ‘ทวงคืนคนขาว’ เมื่อเห็นสาวผิวขาวจูบหนุ่มเอเชีย

ในปัจจุบันที่โลกของเราพยายามจะเปิดรับความแตกต่างระหว่างบุคคลอย่างเท่าเทียม คนส่วนมากจึงต่อต้านแนวคิดการเหยียดเชื้อชาติ เหยียดสีผิว และการเหยียดเพศอีกด้วย

ทว่าก็ยังมีคนส่วนหนึ่งที่ยังคงใช้ถ้อยคำดูถูกเหยียดเชื้อชาติอย่างโจ่งแจ้งอยู่ หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กคนนี้เองก็เช่นกัน เขาโจมตีคู่รักหญิงผิวขาวและชายเอเชียด้วยถ้อยคำรุนแรงบนเฟซบุ๊ก ทำให้ชาวเน็ตที่เห็นโพสต์นั้นพากันวิจารณ์เขายับเลย

 

โพสต์ในเฟซบุ๊กของหนุ่มผิวขาว

 

โพสต์ที่ว่านี้เขียนโดยหนุ่มที่ใช้ชื่อว่า Will Harrison เขาเขียนมันลงในกลุ่มเฟซบุ๊กของมหาวิทยาลัย University of California Irvine ที่ชื่อ UC Irvine (UCI) Class of 2020

ในโพสต์มีใจความว่า “ถึงสาวผิวขาวหน้าบ้านๆ ที่ผมเห็นเธอจูบกับหนุ่มน้อยเอเชียใกล้กับศูนย์นักศึกษาเมื่อวาน ไม่มีใครคิดว่าที่คุณทำอยู่มันเท่หรอกนะ แถมมันยังดูเหมือนคุณเสแสร้งแสดงเป็นพิเศษด้วย ใครๆ ก็รู้ว่าที่เธอคบกับหนุ่มน้อยชาวเอเชียคนนั้นเป็นเพราะว่าผู้ชายผิวขาวไม่มีใครอยากคบเธอต่างหาก

แล้วก็อยากบอกกับหนุ่มน้อยเอเชียคนนั้นด้วยว่าถึงแกจะพยายามอย่างมากจนในที่สุดก็ได้คบกับสาวผิวขาวเสียที แต่สาวคนนั้นไม่ได้เซ็กซี่อะไรเลย เธอดูเหมือนพวกบ้าเห่อสตรีนิยมที่มีสีผมประหลาดแค่นั้นเอง”

 

 

“ในขณะเดียวกันสาวเอเชียน่ะก็ ‘ขึ้นชื่อ’ ว่าเป็นพวกบูชาผู้ชายผิวขาว ดูจากข้อมูลในแอปฯ หาคู่ก็รู้แล้ว แถมสถิติการแต่งงานของคนต่างสีผิวก็บอกแบบนั้นเหมือนกัน

ลองแข่งกันเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใน Tinder เป็นผู้ชายผิวขาวธรรมดาๆ ดูสิ แล้วมานับดูว่ามีสาวเอเชียอยากคุยกับพวกเธอมากแค่ไหน มันต้องเยอะพวกเธอตกใจมากแน่ๆ ยังไงซะก็ลองให้หนุ่มน้อยเอเชียคบกับสาวผิวขาวไปเถอะ คนเขารู้กันทั่วบ้านทั่วเมืองว่าคบกันไม่ยาวหรอก”

โพสต์นั้นหยาบคายมากเสียจนเมื่อผู้ดูแลกลุ่มเห็นแล้วต้องรีบลบทิ้งทันทีเลย แต่ก็ไม่ทันชาวเน็ตมือไวทั้งหลายหรอก พวกเขาเก็บภาพโพสต์ของหนุ่มผิวขาวเอาไว้ได้ทัน และเริ่มแชร์ลงโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวางทันที พอโพสต์ถูกแชร์ไปคนก็เริ่มวิจารณ์หนุ่มคนนี้อย่างหนาหู

 

คอมเมนต์จากเฟซบุ๊กของคนที่ทันตอบกลับก่อนโพสต์จะถูกลบ ก็ไม่เข้าใจว่าเขียนโพสต์แบบนี้ไปแล้วมันได้อะไรขึ้นมา เขาถามคนเขียนว่า “ที่โพสต์แบบนี้ทำไปเพื่ออะไรเหรอ?”

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนแบบนี้ก็มีด้วย

 

ฉันเจอโพสต์นี้ในเฟซบุ๊ก พอเห็นแล้วก็หัวเราะจนน้ำตาเล็ดเลย ทำไมต้องเดือดขนาดนั้นด้วยพ่อคู๊ณณณ

 

อ่านแล้วรู้เลยว่าเขาคงแอบชอบสาวผิวขาว ‘หน้าบ้านๆ ที่ไม่ได้เซ็กซี่ขนาดนั้น’ หรือไม่ก็คงชอบหนุ่มน้อยเอเชียที่ว่าก็ได้ … คิดดูแล้วก็คงจะเป็นหนุ่มน้อยเอเชียนี่แหละ

 

ฉันอยากให้ใครสักคนแสดงความเห็นใจกับจู๋ง่อยๆ ของเขาจัง

 

จากการอ่านความเห็นของชาวเน็ตส่วนมากแล้ว พบว่าพวกเขาคิดว่าหนุ่มผิวขาวคนนี้แสดงความคิดเห็นต่อคู่รักอื่นโดยไม่จำเป็น เพราะเขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับทั้งคู่เลย แทบทุกคนคิดว่าการที่หนุ่มสาวสองคนนั้นจะคบกันมันก็เป็นเรื่องของเขา

นอกจากนี้หนุ่มผิวขาวคนนี้ดูเหมือนจะพยายามยกระดับตัวเองโดยการดูถูกคนอื่น เขาใช้คำกล่าวถึงชายเอเชียว่า ‘หนุ่มน้อย’ เพื่อทำให้ชายเอเชียดูไม่มีวุฒิภาวะ และยังกล่าวถึงหญิงผิวขาวว่าเป็น ‘คนหน้าบ้านๆ’ ซ้ำยังบอกว่า ‘เป็นคนที่ชายผิวขาวไม่ต้องการ’ เพื่อให้เธอดูต่ำต้อยด้วย

 

 

อีกนัยหนึ่งชาวเน็ตก็พอจะตีความได้ว่าหนุ่มผิวขาวคนนี้อาจจะแอบชอบพอหญิงผิวขาวก็ได้ พอเห็นว่าผู้หญิงไม่สนใจตัวเองก็เลยด่าเธอและคู่รักแบบสาดเสียเทเสียเลย ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ลงความเห็นกันว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่หนุ่มผิวขาวเดือดดาลด่าคู่รักคู่ดังกล่าว

เมื่อต้นปี 2017 ก็มีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้เกิดขึ้นเหมือนกัน โดยหนุ่มผิวขาวเห็นว่าหญิงผิวขาวที่ตัวเองชอบไม่เล่นด้วยแล้วหันไปคบกับชายเชื้อชาติเยอรมันแคนาดาแทน เขาก็เลยด่าเธอเละเลยทั้งด่าว่าเธอโง่ที่ไม่ยอมเลือกคบกับเขาและดูถูกที่เธอใช้ยีนส์ของคนผิวขาวไปอย่างสิ้นเปลือง

 

บทสนทนาของหนุ่มผิวขาวที่ด่าสาวผิวขาวที่ไปคบชายแคนาดาในข่าวเมื่อต้นปี 2017

 

ท้ายที่สุดแล้วทางโรงเรียนเองก็ออกมาจัดการเรื่องนี้เองด้วย โดยพวกเขาห้ามไม่ให้หนุ่มผิวขาวเข้าไปยุ่งกับคู่รักอีกไม่ว่าทางใดก็ตาม หากเขาขัดขืนล่ะก็จะต้องถูกพักการเรียน

ผู้ดูแลกลุ่ม UCI Class of 2020 เองก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ทางมหาวิทยาลัย UCI ให้ความสำคัญกับเรื่องการเหยียดเชื้อชาติเป็นอย่างมาก ข้อความที่ชายหนุ่มโพสต์นั้นจึงขัดกับความตั้งใจของพวกเราอย่างชัดเจน ตอนนี้ทางเรากำลังสืบสวนเรื่องโพสต์นั้นอยู่เพื่อให้ได้ข้อมูลและสาเหตุที่ชัดเจนมากขึ้น”

 

ที่มา: Nextshark

Comments

Leave a Reply