เกาะ Tashirojima และ Aoshima แดนสวรรค์ของแมวญี่ปุ่น มีประชากรมากกว่ามนุษย์ซะอีก!!

ว่ากันว่าญี่ปุ่นนั้นคือดินแดนสวรรค์ของเหล่าคนรักสัตว์ โดยเฉพาะกับแมวที่จัดว่าเป็นหนึ่งในแหล่งใหญ่ของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะคาเฟ่แมวก็เริ่มมาจากที่นี่นั่นเอง

แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่าการไปคาเฟ่แมวในตัวเมืองมันยังไม่จุใจ งั้นเชิญพบกับเกาะแมว Tashirojima และ Aoshima สองเกาะดังที่ประชากรหลักคือแมว แถมยังมีคนอาศัยอยู่รวมกันแค่ 100 กว่าคนเท่านั้น!?

 

 

เริ่มกันที่เกาะ Tashirojima กันก่อน เกาะนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดมิยะงิ โดยประวัติคร่าวๆ ของเกาะนั้นมันเริ่มมาจากปี 1950s ซึ่งตอนนั้นที่เกาะแห่งนี้ยังมีคนอาศัยอยู่กว่าพันคน

จนกระทั่งเข้าสู่ยุคปี 70s ก็เหลือจำนวนประชากรไม่ถึง 100 คนแล้ว จากการอพยพไปที่อื่นกันหมด

 

 

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกาะแห่งนี้มีแมวอาศัยอยู่เยอะนั่นก็เพราะในสมัยก่อนเกาะดังกล่าวเป็นเกาะของชาวประมง และชาวบ้านก็ต้องเจอกับปัญหาหนูที่มากินตัวไหม ทำให้ชาวบ้านสร้างแหจับปลาไม่ได้

“แมว” จึงกลายเป็นตัวเลือกหลักที่มาขจัดปัญหาดังกล่าว

 

.

 

แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปประชากรแมวกลับมาเยอะขึ้นๆ และผู้คนก็เริ่มย้ายออกไป ทำให้สุดท้ายประชากรแมวก็เพิ่มจุดถึงจุดพีคและยึดครองเกาะไปในที่สุดนั่นเอง

 

.

.

.

 

ข้ามมาที่อีกเกาะหนึ่งกันบ้างกับเกาะ Aoshima ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดเอะฮิเมะ ความพิเศษของเกาะแห่งนี้ที่ต่างจาก Tashirojima คือ ตัวเกาะนั้นแทบจะเป็นเกาะแมวแบบ 100% เพราะมีคนอาศัยอยู่แค่ราว 16 คนเท่านั้น

นอกจากนี้ตัวจังหวัดมองเห็นว่าควรเปลี่ยนกาะดังกล่าวให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ฉะนั้นพวกเขาจึงทำการโปรโมตเกาะแห่งนี่ด้วยวิธีที่หลากหลายมากๆ เช่น ทำคลิปล่อลวงให้นักร้องระดับโลกอย่าง Ed Sheeran ที่เป็นทาสแมวมาเที่ยวยังเกาะแห่งนี้

(อ่านข่าวเก่าได้ที่ ‘เกาะแมวญี่ปุ่นทำคลิปหลอกล่อ Ed Sheeran ให้มาเที่ยว เฮ้ย.. พวกเอ็งวางแผนอะไรไว้!?‘)

 

.

.

 

เอาเป็นว่าถ้าใครที่ชื่นชอบแมวหรือเป็นแมวแบบจริงจัง ก็ควรจะลองมองหาโอกาสไปเที่ยวยังเกาะสวรรค์ทั้งสองดูได้นะ รับรองว่าไม่ผิดหวังและปลอดภัยจากเชื้อโรคแน่นอน เพราะเกาะแมวทั้งสองมีการควบคุมและดูแลเจ้าเหมียวทุกตัวเป็นอย่างดีเลยละ

 

คลิปวิดีโอนำเสนอของเกาะดังกล่าว ถ้าใครสนใจก็ลองไปเที่ยวกันนะ

 

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply