น้องหมาเนียนขึ้นรถไฟใต้ดิน ตามจับวุ่นวาย เจ้าของแฉ นิสัยเปลี่ยนตั้งแต่คบ “ไซบีเรียน”!?

มันจะไม่ผิดอะไรเลยถ้าสัตว์เลี้ยงทำตัวเหมือนสัตว์ทั่วไป แต่บางตัวเนี่ยสิอยู่กับมนุษย์จนเคยชิน เห็นมนุษย์ทำอะไรก็อยากทำกับเค้าหมด แบบนี้ก็วุ่นวายสิหนู

นี่ไม่ได้ว่าสัตว์เลี้ยงทุกตัวหรอกนะ กำลังบ่นเจ้าสุนัขจอมซนที่แอบขึ้นรถไฟใต้ดิน ทำเอาเจ้าหน้าที่ต้องตามจับวุ่นวายกันไปหมด

 

 

เรื่องนี้เกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ในเมืองต้าเหลียน ประเทศจีน โดยมีสุนัขพันธุ์ซามอยด์ตัวหนึ่ง แอบหนีออกจากบ้านโดยที่เจ้าของไม่รู้ และมันก็แอบเข้ามาในสถานีรถไฟใต้ดินแบบเนียนๆ

ไม่ใช่แค่เข้ามาในสถานี แต่มันยังรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างง่ายดายก่อนจะลงบันไดผ่านด่านและเข้าไปนั่งในรถไฟจนได้ เรื่องตั๋วนะหรอ อย่าถามเลย ไม่มี ไม่ซื้อ ไม่สนด้วย

 

 

กระทั่งรถไฟออกจากชานชาลา น้องหมาคงคิดว่ารอดแล้วมั้ง ที่ไหนได้ หลังจากนั่งไปได้แค่สองป้าย มันก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามารวบตัวไว้ได้สำเร็จ

ส่วนเจ้าของน้องหมานั้นกว่าจะรู้ว่ามันหายไปจากบ้านเวลาก็ล่วงเลยไปถึง 2 ชั่วโมงแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ในสถานีรถไฟทันที

 

 

เจ้าของบอกว่าปกติแล้วเจ้าซามอยด์ตัวนี้มันไม่ได้มีนิสัยหนีเที่ยวแบบนี้หรอก แต่ช่วงนี้มันสนิทกับไซบีเรียนฮัสกี้อีกตัวที่เลี้ยงไว้ นิสัยเลยเปลี่ยนไป เผลอไม่ได้ชอบแอบออกไปเที่ยวเป็นประจำ

นี่ถ้าเจ้าไซบีเรียตัวนี้ได้ยิน มันคงจะพูดว่า ‘ตรูเป็นเด็กดีอยู่บ้าน ก็หาความผิดมาโยนให้จนได้’ ขนาดชาวเน็ตจีนยังมาแซวเลยว่าโยนความผิดให้ไซบีเรียนแบบนี้ก็ได้เหรอ

 

 

บางคนบอกว่ามันอาจจะเป็นแผนของเจ้าหมาไซบีเรียที่อยากครอบครองเจ้าของไว้คนเดียว มันเลยสอนให้ซามอยด์หนีออกจากบ้าน แหม๊ มันร้ายจริงๆ

แต่ก็มีอีกหลายคนคอมเมนท์บอกว่าใครที่เลี้ยงสุนัขซามอยด์จะรู้ว่ามันเป็นหมาที่เอ๋อมากจริงๆ นะ มันเลยหนีออกมาแบบไม่กลัวอะไรแบบนี้ไง

 

 

ที่มา news.youth.cn

Comments

Leave a Reply