สถานีรถไฟญี่ปุ่นที่ใกล้ที่พักที่สุด!? ใกล้ที่ว่านั้นก็คือ สิงอยู่ในอพาร์ทเมนท์ชั้นแรกกันเลยทีเดียว

คุณเคยได้ยินคำโฆษณาจากโครงการคอนโดต่างๆ บ้างไหมว่า “ทำเลดีใกล้สถานีรถไฟ” ซึ่งไอ้คำว่าใกล้นี้พอเอาเข้าจริงๆ มันก็ไม่ได้ใกล้อย่างที่คุณคิดมากเท่าไหร่ เพราะถ้าจะโฆษณาว่าใกล้คอนโดมันต้องทำให้ได้แบบอพาร์ทเมนท์นี้!!

อพาร์ทเมนท์ที่ว่านั้นตั้งอยู่ในเมืองมะสึโดะ ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งความพิเศษของอพาร์ทเมนท์แห่งนี้นั่นก็คือ ตัวอพาร์ทเมนท์ไม่ได้เป็นแค่ที่พักอาศัยทั่วไป แต่มันคือสถานีรถไฟไปในตัวด้วย!?

 

 

ตัวอพาร์ทเมนท์นั้นถูกสร้างขึ้นมาทับสถานี ซึ่งตัวตึกนั้นมีขนาดสูง 11 ชั้น ส่วนตัวสถานีนั้นนับเป็นหนึ่งในเส้นทางนะงะเระยะมะ ฉะนั้นถ้าใครต้องเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวแล้วอาศัยอยู่ที่นี่ก็คงไม่ต้องกังวลเรื่องตกรถไฟเลยทีเดียวล่ะ

แต่ใช่ว่าการอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเมนท์แห่งนี้จะมีแต่ข้อดีหรอกนะเพราะว่าปัญหาที่ตามมานั่นก็คือมลพิษทางเสียง เพราะรถไฟย่อมมีเสียงที่ดังและการอาศัยอยู่เหนือสถานีแบบนี้มันจึงสร้างปัญหาให้พอสมควรเลยทีเดียว

 

 

เพราะรถไฟนั้นจะเริ่มวิ่งตั้งแต่ 5.03 นาฬิกาแล้วยิงยาวไปจนถึง 00.03 นาฬิกาในวันธรรมดา และจะวิ่ง 5:03 นาฬิกาไปจนถึง 00:20 นาฬิกาในวันหยุดสุดสัปดาห์ ฉะนั้นถ้าใครเป็นสายนอนไวก็จะอยู่ที่นี่ลำบากพอสมควร

แต่ใช่ว่ามันจะไม่มีทางออกซะทีเดียว เพราะอพาร์ทเมนท์สร้างระเบียงทางเดินหน้าห้องติดกับด้านรางรถไฟ และห้องด้านในก็จัดเรียงส่วนใช้สอยแบบญี่ปุ่น ถ้าเปิดประตูจะพบห้องครัว ห้องอาหาร และห้องน้ำ ก่อนที่จะเป็นส่วนที่อยู่อาศัยจริงๆ ฉะนั้นก็อุ่นใจได้เปราะนึง

 

.

 

สุดท้ายแล้ว แม้ว่าจะต้องแลกมากับเสียงรบกวนแต่เมื่อมองเกี่ยวกับการเดินทางในญี่ปุ่นเป็นหลัก การอาศัยอยู่ที่นี่ก็ถือว่าไม่เลวเลยเพราะถือว่าได้ความสะดวกสบายกลับมาเยอะมากๆ เลยทีเดียวละ

 

แบบนี้สิถึงเรียกว่าที่อยู่อาศัยใกล้สถานีรถไฟ

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply