โรงเรียนอนุบาลไต้หวัน ทำป้ายชื่อแปลงผักเด็กนักเรียน แต่เฮ้ย… ชาวเน็ตร่วมขยี้ฮากระจุย!!

โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในไต้หวัน มีวิชาที่ให้เด็กนักเรียนได้ปลูกผักในแปลงผักของห้อง จากนั้นก็ให้ดูแลผักของตัวเองเพื่อส่งอาจารย์ นอกจากจะเป็นการปลูกฝังให้เด็กรู้จักรับผิดชอบผักของตนเองแล้ว ยังทำให้เด็กเรียนรู้วิชาการเกษตรอีกด้วย

แต่จะทำอย่างไรให้คุณครูหรือเด็กนักเรียน สามารถจำได้ว่านั่นเป็นผักของใคร ซึ่งโรงเรียนบางแห่งอาจจะใช้วิธีทำแบบจำลองแปลง เขียนใส่ตารางในกระดาษ หรือวิธีอื่นๆ

 

แต่โรงเรียนนี้ ก็ใช้วิธีการติดภาพบนหลุมผักของแต่ละคน… แต่ เฮ้ยยยยยยย มันคุ้นๆ ไหม

 

ชาวเน็ตหลายคนก็เหมือนกับคุณ เมื่อได้เห็นภาพนี้ต่างก็พากันคิดไปในทางเดียวกันแทบทั้งหมด ว่าแปลงผักเหล่านี้มันไม่ดูละม้ายคล้ายแปลงผัก แต่มันดันเหมือนกับ “ป้ายหลุมศพ” ในสุสานซะงั้น

งานนี้เลยทำให้ภาพดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัล แล้วแชร์กันต่อด้วยความสนุกสนานเฮฮา… ยัง ยังไม่พอ ยังมีคอมเมนต์ต่างๆ ที่ทำให้ภาพนี้ฮาขึ้นไปใหญ่

 

คนนี้บอกว่า… พวกเขาน่าจะใส่ตัวเลขวันที่ปลูกลงไปด้วยนะ

(ลองคิดว่ามันมีตัวเลขบนป้ายด้วยสิ โถ้วววววว)

 

อีกหนึ่งคอมเมนต์ที่ร่วมฮากับชาวเน็ต

 

ตอนแรกก็รู้สึกเศร้าใจคิดว่าเป็นเด็กนักเรียนเกาหลีเหนือ จนกระทั่งได้อ่านแคปชั่น……

 

บางคนก็พูดถึงโรงเรียนของตัวเองด้วย

ตอนเด็กที่โรงเรียนอนุบาลของฉัน ครูจะให้ทุกคนมีสัญลักษณ์เป็นสัตว์ประจำตัว แต่มันดันโชคร้ายตรงที่ ฉันได้ควายเป็นสัตว์ประจำตัวซะงั้น (ฮ่าๆ)

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้มีแต่คอมเมนต์ในเชิงเฮฮาเท่านั้น เพราะหลายคนก็ร่วมวิเคราะห์กันจริงๆ จังๆ บ้างก็พูดถึงประเด็นวัฒนธรรม หรือประเด็นในเรื่องการมองโลกที่ต่างกันของเด็กและผู้ใหญ่กันเลยทีเดียว

 

ถ้ามองจากมุมมองของเด็ก มันก็เป็นวิธีอันง่ายมากในการแบ่งว่าเป็นผักของใคร แต่พวกเราเป็นผู้ใหญ่ก็เลยคิดอีกแบบ มันเลยดูแปลกไปซะงั้นเลย

 

สำหรับเด็กๆ แล้วมันเป็นวิธีแยกแยะที่ง่ายขึ้น บางทีอาจจะมีวิธีอื่นในการติดรูปภาพ อย่างเช่น เอาไม้มาปักก่อนแล้วค่อยติดรูปบนไม้แทน

 

ไม่รู้ว่าจะรู้สึกยังไงดี อารมณ์ครึ่งหนึ่งของฉันก็รู้สึกหัวเราะ แต่บางส่วนในใจก็รู้สึกว่า “ห๊ะ… อะไรเนี่ย” บางทีการใช้ชื่อแทนภาพอาจจะดีกว่านะ

 

คอมเมนต์สุดท้าย พูดถึงเรื่องวัฒนธรรม

ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นคนในวัฒนธรรมไหน ถ้าวัฒนธรรมจีน ก็จะห้ามตั้งรูปลงบนดินนอกซะจากคุณจะตายแล้ว แต่ในวัฒนธรรมตะวันตก การวางรูปลงบนดินแบบนั้นเป็นการบอกให้คนอื่นรู้ว่านี่คือเขตแดนของคุณนะ

มันก็ขึ้นอยู่กับมุมมองล่ะนะ

 

ไม่ว่าจะถูกหรือผิด มันก็ไม่มีใครบอกได้ แต่อย่างน้อยภาพนี้ก็ทำให้คนหลายคนได้มีความสุข มีคนแชร์เกือบ 4,000 ครั้งกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเรื่องชวนยิ้มในวันนี้อีกเรื่องหนึ่งนะครับ ^^

#ประธานเหมียว

 

ที่มา: mrbrownlah


by

Comments

Leave a Reply