ช่วยตรูขึ้นไปที๊!! เจ้าสลอธร้องเรียกให้มนุษย์ช่วย หลังปีนขึ้นมาจากซอกหินไม่ได้ เอาจริงดิ!?

ใครจะไปคิดล่ะว่าการมาอยู่ที่ชายหาดซึ่งเป็นถิ่นของสัตว์ทะเล ยังจะมีโอกาสให้เราได้พบกับเจ้าสล็อตสิ่งมีชีวิตแสนเชื่องช้าแต่น่ารักที่หายากแบบนี้

แต่ว่าเจ้าสลอธมันติดอยู่ในซอกหินเลยขึ้นมาเองไม่ได้ ร้องขอความช่วยเหลือจากคนที่ผ่านมาใหญ่เลย ถ้าใครไม่ยอมช่วยเจ้าสัตว์น่าเอ็นดูตัวนี้ก็ใจร้ายเกินไปแล้วล่ะ

 

ช่วยตูด้วย ขาตูติดหิน

 

เจ้าสลอธตัวพันธุ์สองนิ้วเท้าที่หายากนี้ถูกพบในวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมาที่จังหวัด Punta Tigre ประเทศคอสตาริกา ดูเหมือนว่ามันจะถูกพายุพัดตกลงไปในน้ำทะเลเมื่อคืนก่อนหน้านี้

พอน้ำทะเลลดลงแล้วมันก็รอดชีวิตกลับมาได้ แต่ว่าขาของดันเข้าไปติดอยู่ในซอกหินจึงขยับไปไหนไม่ได้เลย นอกจากนี้ยังมีทรายเข้าไปในดวงตาของมันด้วย

 

คลิปวิดีโอตอนเจอเจ้าสลอธน้อย

 

โชคดีที่มีแขกของบ้านพัก Morgan’s Lodge ผ่านไปเห็นมันเข้าแล้วกลับไปบอกกับเจ้าของบ้านพัก Dirk Morgan ให้ไปช่วยเหลือมันไว้ได้ทัน

เขาเล่าว่า “เรามีบ้านพักอยู่ในแถบที่ไม่ค่อยครึกครื้นนักของประเทศคอสตาริกา เรารู้จากแขกที่พักอยู่ว่ามีลูกสลอธติดอยู่ในหิน ห่างจากบริเวณนั้นประมาณครึ่งไมล์ (ประมาณ 800 เมตร) …”

 

รีบๆ ช่วยตูออกไปสักทีเถอะ ฮือ

 

Dirk ยังบอกอีกว่า “ตอนนั้นพระอาทิตย์เพิ่งขึ้นมาได้ชั่วโมงเดียวเองและพายุเมื่อคืนก็สงบลงแล้ว เราก็เลยเดินไปดูยังจุดที่แขกบอกแล้วรีบช่วยเจ้าสลอธเอาไว้ก่อนที่มันจะตาย ระหว่างทางเราก็ไล่หมา 2 ตัวที่จะเข้าไปกัดมันด้วย”

เจ้าของบ้านพักเล่าต่อว่า “ตอนที่เจอมันก็ตัวเปียกน้ำทะเลโชกเลย แล้วก็มีทรายเข้าไปติดอยู่ในตาของมันด้วย มันดูอ่อนแรงแล้วก็กลัวมาก แต่ก็ยังร้องขอความช่วยเหลือตอนที่เราเข้าไปใกล้ๆ “

 

เอ้า ไอ้หนูใจเย็นนะ ลุงมาช่วยแล้ว

 

เขาบอกต่อว่า “ผมมองไปรอบๆ บริเวณนั้นแต่ก็ไม่เจอครอบครัวของมันอยู่เลยสักตัว ก็เลยตัดสินใจเอามันใส่กล่องที่มีผ้าเช็ดตัวรองอยู่ แล้วพามันกลับไปล้างตัวที่บ้านพักก่อนดีกว่า”

นอนในกล่องก่อนนะเดี๋ยวลุงพาไปอาบน้ำ

 

ท้ายที่สุดเขาก็ยังหาครอบครัวของมันไม่เจอ จึงตัดสินใจว่าจะเอามันไปฝากไว้ที่ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ป่าใกล้เคียงก่อน เจ้าสลอธดูจะดีใจมากที่มีคนมาช่วยมันไว้ได้ ตอนนี้มันก็ไม่ต้องทนแช่น้ำทะเลอีกต่อไป

 

รอดสักทีตู ทีนี้ก็ปลอดภัยแล้วโว้ย

 

ที่เหลือก็เป็นปล่อยให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหาพ่อแม่มันแค่นั้นเอง ดีใจด้วยนะเจ้าตัวเล็ก

ที่มา: dailymail, ViralHog

Comments

Leave a Reply