ร้านแมคโดนัลด์ประกาศออกเมนู ‘แฮมเบอร์เกอร์’ ใหม่ ทำมาเพื่อเอาใจสาย ‘มังสวิรัติ’ โดยเฉพาะ

หากว่าเราอยากจะทานแฮมเบอร์เกอร์ ร้านที่เรามักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ คงจะเป็น ร้านแมคโดนัลด์ แฟรนไชส์อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ขึ้นชื่อเรื่องแฮมเบอร์เกอร์ที่หลากหลายและมีรสชาติถูกปากคนทั่วโลก

น่าเสียดายที่แมคโดนัลด์ไม่ค่อยมีเมนูสำหรับคนทานมังสวิรัติ จึงไม่สามารถชวนเพื่อนๆ ที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ไปนั่งชิลล์ด้วยกันได้ แต่เมื่อเร็วๆ นี้แมคโดนัลด์ได้คิดค้นแฮมเบอร์เกอร์แบบใหม่ ที่มังสวิรัติสามารถทานได้ออกมาแล้ว ทีนี้ไม่ว่าเราจะเป็นมังสวิรัติหรือคนทานเนื้อสัตว์ก็ไปทานอาหารที่แมคโดนัลด์ได้อย่างไม่ต้องกังวล

 

เชิญพบกับ McVegan แฮมเบอร์เกอร์เพื่อชาวมังสวิรัติ

 

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วร้านแมคโดนัลด์ได้ทำแฮมเบอร์เกอร์สำหรับคนทานมังสวิรัติในชื่อว่า McVegan และนำไปวางขายครั้งแรกในเดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2017 ตามร้านแมคโดนัลด์ในเมือง Tampere เขต Pirkanmaa ประเทศฟินแลนด์

หลังจากที่แมคโดนัลด์ทดลองขาย McVegan แล้วก็พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีพอสมควร ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจเปิดขายมันทั่วทั้งประเทศฟินแลนด์และประเทศสวีเดน

 

 

เนื้อของแฮมเบอร์เกอร์ชนิดนี้ทำจากแป้งถั่วเหลือง จึงไม่ขัดต่อการเป็นมังสวิรัติแต่อย่างใด สำหรับส่วนอื่นๆ อย่างแป้งแฮมเบอร์เกอร์และผักก็ยังคงใช้ของปกติเหมือนกับแฮมเบอร์เกอร์ทั่วไป แต่ตัวซอสมีการปรับแต่งให้ชาวมังสวิรัติทานได้ด้วย

ทวิตเตอร์ของร้านแมคโดนัลด์ในประเทศฟินแลนด์ได้โพสต์ว่า “เรารู้สึกยินดีมากที่แฮมเบอร์เกอร์มังสวิรัติได้รับกระแสตอบรับที่ดี การทำแฮมเบอร์เกอร์มังสวิรัตินั้นต้องใช้วัถุดิบมากและตัวสเต๊กก็ทำมาจากถั่วเหลือง ตอนนี้เราก็ยังคงมุ่งหน้าพัฒนาให้มันมีรสชาติที่ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ”

 

ความรู้สึกของชาวเน็ตที่มีต่อ McVegan

 

ผู้ใช้งานอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อ Vetnursescapist ก็ได้บอกความรู้สึกต่อเมนูนี้ว่า

“McVegan ทำจากแป้งไร้กลูเต็น ภายในก็มีสลัด มะเขือเทศ แตงกวาดอง ซอสมะเขือเทศและมายองเนสมังสวิรัติด้วย เหมาะกับคนกินมังสวิรัติมาก แม้ว่าฉันจะไม่ได้ทานแฮมเบอร์เกอร์ของแมคโดนัลด์มาเป็นปีจนลืมรสชาติของแบบปกติไปแล้ว แต่ฉันก็คิดว่ารสชาติของ McVegan นั้นดีมากๆ สำหรับราคาเท่านี้

ฉันหวังว่าเมนูนี้จะขายในร้านต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้คนที่เข้าร้านแมคโดนัลด์บ่อยกว่าฉัน และอยากจะทานแฮมเบอร์เกอร์ที่เป็นมิตรต่อสัตว์และสิ่งแวดล้อมได้กินกัน”

 

นี่ไงแฮมเบอร์เกอร์ McVegan! มันอร่อยมากเลย อร๊ายยย

 

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ McVegan มีขายเฉพาะในประเทศสวีเดนและประเทศฟินแลนด์เท่านั้น หากใครอยากจะลิ้มลองรสชาติของมัน ก็ต้องถ่อเดินทางไปกินถึงที่เอาเอง

แต่ดูจากกระแสตอบรับของผู้บริโภคแล้ว ก็มีคนชอบแฮมเบอร์เกอร์ตัวนี้จำนวนไม่น้อย คาดว่าอีกไม่นาน McVegan ก็คงจะเปิดขายในประเทศอื่นเช่นกัน

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply