ซนจนได้เรื่อง เจ้าหมาอาศัยจังหวะเผลอ แอบหนีออกจากบ้านไปนั่งรถเมล์หน้าตาเฉย…

เจ้าหมาทั้งหลายนั้นมีสัญชาติญาณความเป็นนักล่าอยู่ในตัว สังเกตได้จากนิสัยที่ชอบขุดคุ้ยสิ่งของต่างๆ และพยายามจะสำรวจทุกๆ ที่ที่เป็นไปได้ อีกทั้งยังชอบการผจญภัยมากๆ ถ้าได้ออกบ้านเมื่อไหร่ละก็พี่แกก็จะดูดีใจมากๆ

แต่ความรักในการผจญภัยในสายเลือดหมานี้คงไม่มีใครทำให้คนอื่นเดือดร้อนเท่ากับเจ้า Nismo แห่งเมือง Rangiora ประเทศนิวซีแลนด์ ตัวนี้อีกแล้ว เดือดร้อนกันตั้งแต่เจ้าของไปจนถึงชาวเมืองคนอื่นๆ ที่ต้องช่วยกันตามหาบ้านกันให้วุ่นวายเลยทีเดียว

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าเจ้า Nismo ได้หายตัวออกไปจากบ้านขณะที่ Jassie Jayne เจ้าของของมันกำลังทำอาหารกลางวันให้กับลูกชายแล้วเผลอเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ เจ้า Nisomo เลยสบโอกาสแอบชะแว้บออกไปเดินเล่นตามประสาหมาๆ

แต่ทว่ามันคงจะเที่ยวเพลินไปหน่อย หรือออกจะครึ้มอกครึ้มใจออกไปนั่งรถเล่น ชาวเมืองเห็นว่ามันเดินขึ้นรถบัสแล้วนั่งลงอย่างหน้าตาเฉย

ชาวเมืองคิดว่ามันอาจจะเป็นหมาที่แอบหนีออกจากบ้านมาเลยได้โพสต์ภาพของมันลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ‘Lost And Found Pets Rangiora and surrounding towns’ เพื่อตามหาเจ้าของ

 

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากสมาชิกกลุ่มเป็นอย่างมากและมีหลายคนได้เข้ามาคอมเมนต์รูปภาพเจ้าหมาสุดฮาตัวนี้

“มันวิ่งไปรอบๆ รถเลย”

“มันอยากจะทักทายทุกคนเลยมั้ง”

“ค่าโดยสารเท่าไหร่ล่ะเจ้าตัวนี้”

โชคดีที่เพื่อนบ้านของ Jessie คุ้นหน้าเจ้าหมาตัวนี้จึงได้ไปตามตัวและอุ้มมันมาส่งถึงบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่เทศบาลจะคิดว่าเป็นสุนัขจรจัดซะก่อน พอกลับบ้านปลอดภัยแล้วมันก็ทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันน่าตีซะจริงๆ

เรื่องของมันดังขนาดที่ David Ayers นายกเทศมนตรีต้องออกมากล่าวชื่นชมที่มันมีความกล้าที่จะออกไปผจญภัยในโลกกว้าง แต่เจ้าของมันคงไม่ขำ เพราะมันทำเรื่องน่าอายไว้ขนาดนี้ จะเกลียดก็เลียดไม่ลง เพราะความน่าซื่อของมันนี้เอง ฮ่าๆๆ

 

ที่มา newshub

Comments

Leave a Reply