รีบเลย!! สวนสัตว์อังกฤษเปิดรับสมัคร ‘คนเลี้ยงยีราฟ’ โดยให้ค่าจ้างถึงปีละ 1 ล้านบาท

ด้วยเอกลักษณ์อันทรงเสน่ห์ และลำคอที่ยาวกว่าสัตว์อื่นใดในโลกของ ‘ยีราฟ’ อาจจะทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักในความมหัศจรรย์ของมันได้อย่างง่ายๆ และสำหรับใครที่เคยเกิดความคิดอยากจะเลี้ยงยีราฟแล้วล่ะก็ ตอนนี้โอกาสของคุณมาถึงแล้ว เพราะในตอนนี้สวนสัตว์แห่งหนึ่งกำลังเปิดรับสมัครคนเลี้ยงยีราฟ โดยเฉพาะ!!

โดยสวนสัตว์แห่งนั้นคือสวนสัตว์ Chester ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ โดยพวกเขากำลังเปิดรับสมัครคนเลี้ยงยีราฟน่ารักๆ ซึ่งหน้าที่หลักๆ ของงานนี้ก็คือ ดูแลกิจวัตรประจำวันต่างๆ ของมันเพียงเท่านั้น

 

 

หากว่ามองเพียงผ่านๆ อาจจะดูเหมือนกับว่างานนี้เป็นงานที่ง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น เพราะว่าพวกเขาได้กำหนดคุณสมบัติสำหรับตำแหน่งนี้เอาไว้ และหากใครสนใจอยากลองสมัครแล้วล่ะก็ มาลองดูคุณสมบัติที่สวนสัตว์แห่งนี้กำหนดเอาไว้ดีกว่า

 

คุณสมบัติที่ต้องการ

1. มีวุฒิการศึกษาระดับ HND (อนุปริญญาขั้นสูงสุดของประเทศอังกฤษ) หรือระดับปริญญาในสาขาสัตวศาสตร์ หรือมีประสบการณ์ที่เทียบเท่า

2. มีความรู้ความชำนาญในด้านการเลี้ยงสัตว์และการจัดการ โดยเฉพาะยีราฟหรือตัวโอคาพี

3. มีประสบการณ์ในการทำงานในสวนสัตว์, สวนซาฟารีรวมถึงการผ่าตัด

4. มีความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ รวมถึงการปรัับปรุงสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลสัตว์

5. มีความเป็นผู้นำสูง

6. สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

7. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินความเสี่ยง เพื่อให้พนักงานทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัยและการจัดการอย่างเต็มที่

8. มีทักษะการสื่อสารที่ยอดเยี่ยมทั้งเขียนและพูด

9. มีใบขับขี่ที่ถูกต้องในสหราชอาณาจักร

10. สามารถทำงานขั้นต่ำ 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ได้

 

 

ซึ่งจากคุณสมบัติที่ได้กล่าวมา แน่นอนว่าค่าจ่างนั้นไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยค่าจ้างที่พวกเขาจะจ่ายให้มีมูลค่าสูงถึง 31,571 ดอลลาร์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว

และในตอนนี้เวลาในการทำงานในฝันนี้กำลังหมดลงเรื่อยๆ เพราะว่าสวนสัตว์ Chester จะปิดรับใบสมัครในวันที่ 21 มกราคมนี้แล้ว ซึ่งหากใครอยากอยู่กับสัตว์น่ารักๆ ตัวนี้ก็ลองไปสมัครกันได้เล้ยย

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply