จ้างช่างภาพไปเกือบ 8,000 บาท ให้ถ่ายรูปครอบครัวสวยๆ แต่ภาพที่ได้ออกมาฮาเกินจะบรรยาย!!

ครอบครัวหนึ่งจากรัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แชร์ภาพถ่ายครอบครัวของพวกเขา ที่ถ่ายโดยช่างภาพ ‘มืออาชีพ’ แต่ภาพถ่ายมันดูผิดเพี้ยน จนกลั้นหัวเราะกันไว้ไม่อยู่เลย

ในเดือน พฤษภาคม 2017 มีช่างภาพหญิงคนหนึ่งติดต่อมาหาครอบครัว Zaring เธอแนะนำตัวเองว่าเป็นช่างภาพที่มีประสบการณ์และความชำนาญมาก ถ้าหากทางครอบครัวสนใจล่ะก็ สามารถจ้างเธอถ่ายรูปให้ได้

 

ครอบครัว Zaring

 

Dave และ Pam Zaring เองก็แต่งงานกันได้ 3 ปีแล้ว และพวกเธอก็ไม่ได้มีรูปครอบครัวแบบจริงๆ จังๆ เลย เมื่อเห็นว่าเป็นโอกาสเหมาะพอดี พวกเธอก็เลยว่าจ้างให้ช่างภาพมืออาชีพคนนี้แหละ มาเก็บภาพความทรงจำดีๆ ของครอบครัวไว้

จากนั้นสองสามีภรรยา และลูกชาย Cade และ Connor ก็ให้ช่างภาพคนนี้ถ่ายรูปครอบครัวให้ โดยภาพถ่ายทั้งหมดถูกถ่ายในสวนสาธารณะ Forest Park ในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี

พวกเขาจ่ายค่าจ้างให้ช่างภาพมืออาชีพไปเกือบ 250 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 8,000 บาท) จากนั้นก็รอให้ช่างภาพนำภาพไปแต่งเติมให้สวยงาม และติดต่อกลับมาอีกทีหนึ่ง

 

ดูหน้าแต่ละคนสิ เหมือนแต่งภาพเอาฮาเลย ฮ่าๆๆๆ

 

แต่เมื่อแผ่นซีดีที่มีภาพของครอบครัวส่งมาถึงที่บ้าน พวกเขาก็พบว่าภาพครอบครัวที่คาดหวังให้ดูดี กลับมีภาพใบหน้าขาวจั๊วที่ยิ้มอยู่ และมีฟันประหลาดๆ ยื่นออก แทนที่ใบหน้าสมาชิกทุกคนในครอบครัวหมดเลย

Pam เล่าว่า “ฉันเห็นภาพแล้วก็หัวเราะก๊ากทันที ฉันไม่เคยหัวเราะหนักขนาดนี้มาก่อนเลย”

 

 

เธอเล่าให้ฟังว่า “ตอนที่พวกเด็กๆ ได้ดูภาพ พวกเขาถึงกับมึนไปเลย ลูกชายของฉันคิดว่าช่างภาพต้องแกล้งเราเล่นแน่ๆ เพราะพวกเขาบอกว่าหน้าของครอบครัวเราเหมือนคนที่หลุดออกมาจากภาพยนต์ซีรีย์เลโก้เลย”

เมื่อเธอติดต่อไปถามช่างภาพ ก็เลยได้รู้ว่าจริงๆ แล้วช่างภาพที่อ้างว่าตัวเองเป็นมืออาชีพนั้น แต่งภาพไม่เป็นเลยสักนิด เธอบอกว่าอาจารย์ของเธอไม่เคยสอนให้เธอรีทัชภาพเลย จากนั้นจึงขอโทษและเสนอจะถ่ายรูปให้ใหม่ฟรีๆ

 

โพสต์ในเฟซบุ๊กของครอบครัว Zaring

 

Pam ก็ไม่ได้โกรธอะไรช่างภาพหรอก แต่เธออยากจะให้ชาวเน็ตได้เห็นภาพสุดฮาพวกนี้ด้วย เธอเลยโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า

“เอาล่ะ นี่ไม่ได้ล้อเล่นนะ พวกเราจ้างช่างภาพคนหนึ่งที่บอกว่าเป็นมืออาชีพ ด้วยราคา 200-250 ดอลลาร์ เพื่อให้ถ่ายภาพครอบครัวของเรา และนี่คือภาพที่แต่งเสร็จแล้วที่เธอส่งมาให้เรา เธอบอกว่าเงาในภาพมันไม่เข้ากับวันที่สดชื่นและสวยงามเลย 

และอาจารย์ของเธอก็ไม่เคยสอนให้รีทัชภาพด้วย ก็เลยได้ภาพแบบนี้ออกมา ฉันไม่ได้หัวเราะหนักขนาดนี้มาหลายปีแล้ว ถ้าใครอยากจะแชร์ก็เอาเลยนะ แล้วก็ขอย้ำอีกทีนะว่า ภาพนี้ไม่ได้แต่งเอาฮานะคะ มันเป็นภาพที่แต่งมาอย่างสุดความสามารถแล้วจริงๆ”

 

 

รูปในโพสต์ที่ Pam แบ่งปันให้กับชาวเน็ตดู ได้รับความนิยมอย่างมาก ชาวเน็ตแต่ละคนต่างก็ตลกกับใบหน้าในภาพถ่ายนั้น จึงมีคนแชร์โพสต์ไปเป็นจำนวนมาก ตอนนี้โพสต์นี้ก็ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 3400,00 เลยทีเดียว

 

 

Pam บอกว่าช่างภาพว่าเธออยากได้เพียงแค่รูปธรรมดา ก่อนที่จะถูกนำไปแต่งเท่านั้น และก็ไม่ต้องการเงินคืนหรือให้ถ่ายรูปให้ใหม่ด้วย เพราะแม้ว่าภาพมันจะดูประหลาด แต่ก็ถูกใจเธอมากๆ เลย

 

 

เธอบอกว่าจะเอาภาพพวกนี้ไปให้คนในที่ทำงานของเธอและสามีดู เพราะว่าในบริษัทประกันนั้นทำงานกันจริงจังมาก พอได้เห็นรูปพวกนี้แล้วได้ผ่อนคลายและตลกกันบ้างก็คงจะดี

 

.

ถ้าเจ๊ช่างภาพรีทัชไม่เป็นก็ไม่ต้องทำก็ได้ น่าจะดูดีกว่าแบบนี้นะ

ที่มา: pam.richardcoones

Comments

Leave a Reply